Mẫu MPV đầu bảng của Suzuki về cơ bản là Toyota Innova đời mới gắn logo Suzuki.
Toyota và Suzuki đã đạt thỏa thuận hợp tác chiến lược từ 2016 và tới 2020 đã đẩy mạnh hơn mối quan hệ này. Hàng loạt các dòng xe mới được 2 phía cho mượn lẫn nhau để khỏa lấp các khoảng trống trong đội hình, trong đó Suzuki là bên tận dụng mảng này tốt hơn.
Trong tuần này, họ đã công bố Suzuki Invicto - dòng MPV mới mượn khung gầm Toyota Innova 2023. Mẫu xe này sẽ đứng đầu đội hình Suzuki ở Ấn Độ với kích thước lớn nhất, hệ truyền động điện hóa hiện đại và mức giá cũng là cao nhất.
Về thiết kế, Suzuki Invicto gần như giống y hệt nguyên bản Toyota Innova mới. Những thay đổi hạn chế xuất hiện chủ yếu ở đầu xe nơi tản nhiệt được làm lớn hơn và ốp chrome xuất hiện nhiều hơn. Ở 2 bên tản nhiệt, đèn pha có giao diện riêng phù hợp ngôn ngữ thiết kế Suzuki. Cuối cùng, cản trước có hốc gió giả và khung bảo vệ khác một chút.
Chiều dài Suzuki Invicto được công bố ở 4.755 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm (y hệt Innova) đủ rộng rãi cho cabin 7 hoặc 8 ghế ngồi tùy khách lựa chọn. Cốp sau có thể tích mặc định 239 lít, tăng lên 690 lít khi gập hàng ghế cuối. Toàn bộ nội thất xe mượn y nguyên từ Toyota Innova 2023 trừ logo.
Tuy nhiên, khá đáng chú ý là Suzuki Invicto thiếu vắng đi các công nghệ hỗ trợ người lái tân tiến được Toyota trang bị cho Innova. Điều này phần nào lý giải tại sao xe rẻ hơn nguyên bản một chút (708,4 triệu đồng sau quy đổi so với 723,4 triệu đồng) dù nội, ngoại thất gần như y nguyên.
Một khác biệt khác của Suzuki Invicto so với Innova là việc xe chỉ mượn bản hybrid cao cấp làm tùy chọn truyền động duy nhất. Hệ thống này dùng động cơ 2.0L 150 mã lực đi kèm mô tơ điện 112 mã lực cho tổng công suất hệ thống 183 mã lực. Hệ dẫn động là loại cầu trước, hộp số là loại e-CVT.
Theo autopro