+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi A4 2013: Ông vua của dòng xe cỡ trung

Cập nhật: 09:50 11/08/2012

Việc nâng cấp đứa con cưng A4 chính là lời cảnh báo nặng kí nhất mà Audi muốn gửi tới đồng hương nước Đức BMW 3-Series.  

 

Chiếc xe bán chạy nhất đã trở nên hấp dẫn hơn khi Audi tung ra phiên bản mới của dòng xe A4 phiên bản 2013. Những giải pháp mới mang đến hiệu quả cao hơn, khả năng lái tốt hơn, thông tin giải trí đa dạng hơn cùng thiết kế thậm chí còn đặc sắc hơn, tất cả biến A4 trở thành nhà vô địch trong dòng xe cỡ trung.  

 

Thiết kế ngoại thất  

A4 là là dòng xe bán chạy nhất trên thị trường mua bán ôtô của Audi với hơn 10 triệu chiếc đến tay khách hàng. Trong hầu hết các chỉnh sửa thiết kế gần đây, chiếc sedan này có một dáng vẻ thon gọn, phóng khoáng hơn và khá giống với chiếc xe lớn A8 xuất hiện vào năm 2011. 

  Khi quan sát bên ngoài, điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất của Audi A4 chính là bộ đèn pha. Đôi đèn LED được thiết kế lại với hình dáng tròn trịa hơn so với kiểu truyền thống đời 2012, tạo ra một dải sáng dài khi hoạt động. Thân xe có nhiều đường nét tạo điểm nhấn. Lưới tản nhiệt sáu góc mềm mại hơn bằng cách thêm các góc uốn lượn. Bộ giảm xung được thiết kế lại với hình thang góc cạnh kết hợp với bộ đèn pha sương mù cho cái nhìn cơ bắp ở phía trước. Nói chung, Audi A4 trông vô cùng hấp dẫn từ mọi góc độ.

  

Nội thất, trang bị tiện nghi  

Nội thất của A4 cũng thay đổi và là sự kết tinh trong thiết kế của Audi, mang đến cho hành khách cảm giác vô cùng thoải mái. Audi cung cấp nhiều lựa chọn cho bánh lái như: crom có lớp phủ độ bóng cao, hay bằng da thể thao. Vai chuyển hướng và khóa đánh lửa đã được sửa đổi. Các vật dụng có độ bóng cao và những vật dụng trang trí crom mỏng ở bảng điều khiển góp phần làm tăng thêm sự lịch lãm cho nội thất. 

  Trau chuốt trong xử lý bề mặt làm cho thiết kế thậm chí đơn giản và trực quan hơn. Hệ thống định vị MMI hiện nay trang bị bốn nút thay vì tám nút, với chức năng chính là tích hợp quay số điều khiển âm lượng. Những cai tiến khác liên quan đến hoạt động của hộp số tự động, hệ thống điều hòa không khí hiệu quả, lựa chọn chế độ lái Audi và tay lái đa chức năng. Ghế sưởi ấm và điều hòa không khí được điều khiển trực tiếp bằng các nút tương ứng. 

  

  Mức độ cao trong tay nghề chế tạo là một vấn đề tất nhiên đối với Audi, và màu sắc cũng không phải là ngoại lệ. Tất cả các màu sắc nội thất, ngoại trừ màu đen đã được tái phối hợp. Chất liệu bọc cũng được thay đổi, da Fine Nappa thay thế cho da Valcona.  

Khoang hành lý của sedan Audi A4 có sức chứa 480 lít, còn khi các ghế sau được gập xuống, dung tích khoang này tăng gấp đôi 962 lít.  

 

Động cơ, hộp số  

Hệ thống truyền động của Audi A4 2013 thiết lập nên những tiêu chuẩn mới. Mức tiêu thụ nhiên liệu giảm trung bình 11%, mặc dù sức mạnh và mômen xoắn của nhiều động cơ tăng lên. Tất cả các động cơ được bổ sung hệ thống hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Hệ thống start-stop và phục hồi được trang bị tiêu chuẩn.  

Trong các động cơ xăng, 1.8 TFSI với công suất 125kW (170 mã lực) là đặc biệt đáng chú ý cho hiệu quả đột phá của nó, tiêu thụ trung bình chỉ 5.7l/100km. Động cơ mạnh nhất trong dòng A4 là TFSI 3.0 tăng áp với công suất 200kW. 

  Động cơ bốn xy-lanh mới được phát triển bổ sung những cải tiến quan trọng trong một số lĩnh vực như: kiểm soát van và độ mở, quản lý nhiệt, hệ thống phun, tua bin tăng táp và tích hợp của ống xả và đầu xy-lanh.  

Mô hình hiệu quả nhất trong dòng A4 là động cơ 2.0TDI với công suất 100kW (136 mã lực). Động cơ diesel 4 xy-lanh này sản sinh mômen xoắn 320Nm nhưng tiêu thụ trung bình chỉ 4.2l/100km, tương đương với lượng phát thải 112gCO2/km. Hệ thống xử thải thông minh trong A4 3.0 TDI clean diesel Quattro làm giảm NOx trong khí thải đến mức độ tiêu chuẩn Euro 6 của tương lai.  

Đúng như giới mộ điệu dòng xe này kỳ vọng, toàn bộ dòng Audi A4 2013 nâng cấp đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh Quattro quen thuộc. Năng lượng sẽ được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp, biến thiên vô cấp CVT (cho phiên bản dẫn động cầu trước), tự động 8 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp.  

 

Trang bị an toàn   

Kể từ khi hãng Audi cập nhật mô hình 2013, hầu hết các thử nghiệm va chạm cho mẫu xe mới vẫn chưa được thực hiện.   A4 hiện tại không được thử nghiệm va chạm đầy đủ bởi Cơ quan an toàn giao thông đường bộ quốc gia NHTSA. Mặc dù va chạm trước vẫn chưa có kết quả nhưng điểm số 5 sao cho va chạm bên và thử nghiệm cực bên là vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên, cơ quan này đã không đưa ra một số điểm tổng thể. Là một trong những chiếc xe an toàn theo Viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS, A4 cũng chưa được kiểm tra lại bởi IIHS. 

  Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lái một chiếc Audi A4 2013 trên đường bởi thân xe của nó hầu như được làm bằng thép chịu lực cao có trọng lượng nhẹ, vô cùng chắc chắn và tất nhiên cũng rất an toàn.  

Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn trên A4 bảo gồm các túi khí bắt buộc và hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và tựa đầu chủ động. Khả năng quan sát của A4 cũng là khá tốt.  

Các tính năng tùy chọn hoặc có sẵn trên các phiên bản cao hơn thuộc dòng A4 là camera chiếu hậu, hệ thống cảnh báo điểm mù, làn đường, kiểm soát hành trình – có thể khiến cho chiếc xe dừng lại hoàn hảo hoặc chạy với tốc độ dưới 32km/h khi chướng ngại vật được phát hiện. Ngoài ra, trang bị túi ngực sau là rất đáng lưu ý.  

 

Giá cả  

Liên tục tung ra các dòng xe mới có thiết kế bắt mắt cũng như tính năng hoàn hảo, Audi không giấu giếm tham vọng trở thành hãng xe hơi hàng đầu thế giới. A4, với lịch sử đã có cùng Audi, sẽ còn viết tiếp nên những chiến công trên con đường trở thành bá chủ ngành công nghiệp ôtô. Giá bán tại Mỹ của dòng xe này từ 32.500 USD. Tuy nhiên khi về đến Việt Nam, khách hàng sẽ phải bỏ ra không dưới 1,5 tỷ đồng để rinh một chiếc A4 2013 về nhà.

 

Thông số kỹ thuật:  

Thông số 4 Door Sedan CVT FrontTrak 2.0T Premium
Động cơ Xăng I4, 2.0L, tăng áp
Tiêu thụ nhiên liệu 9.3/12.7/10.6 km/l thành phố/cao tốc/ tổng hợp ( phiên bản 2012)
Chiều dài cơ sở (mm) 2809
Trọng lượng không tải (kg) 1591
Dung tích bình nhiên liệu (l) 64
Công suất 211 mã lực tại 4300v/ph
Mô-men xoắn 350 Nm tại 1500 v/ph

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng