Phiên bản mới này được giới thiệu là có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc.
Các kỹ sư đã hiệu chỉnh động cơ TFSI 4 xy-lanh tăng áp 2.0L hiện tại của Audi, sử dụng phương pháp đốt trong mới, với các chu kỳ nén ngắn hơn và pha cháy - giãn nở dài hơn. Tỷ số nén tăng từ 9.6:1 lên 11.7:1.
Sự thay đổi này giúp tăng đáng kể hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, đạt mức 7,6 lít/100km đường hỗn hợp, 8,7 lít/100km đường phố và 6,4 lít/100km đường cao tốc. Thông số tương ứng của xe A4 2017 tiêu chuẩn là 9,4/7,1 lít/100km đường phố/đường cao tốc.
Audi khẳng định phiên bản Ultra này tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc sedan hạng sang, vượt cả mức 8,1 lít/100km của Volvo S60 T5, 8,4 lít/100km của Mercedes-Benz C 300 và 8,4 lít/100km của BMW 320i.
Phiên bản A4 Ultra cũng được giới thiệu là không phải hi sinh nhiều tính năng vận hành dù tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn bản tiêu chuẩn. Cụ thể, động cơ 4 xy-lanh tăng áp của xe cho công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 236 lb-ft, truyền động tới bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp, kém bản tiêu chuẩn 62 mã lực và 37 lb-ft. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 97km/h trong 7,1 giây, chỉ kém bản tiêu chuẩn đúng 1 giây.
Phiên bản A4 Ultra sẽ có mặt trên thị trường vào mùa thu năm nay, với giá bán từ 35.850 USD tại Mỹ (đã bao gồm phí vận chuyển), rẻ hơn vài ngàn so với phiên bản tiêu chuẩn.