+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi A5 2025 ra mắt, thay thế A4

Cập nhật: 18:37 25/07/2024
Mẫu sedan cỡ trung nâng cấp thiết kế, bổ sung công nghệ, thay cho A4 với mục tiêu định hướng lại dải sản phẩm của Audi.
 
Theo chiến lược mới về cách quy ước đặt tên của hãng xe Đức, các mẫu xe có số lẻ sẽ chạy xăng và số chẵn chạy điện. Do đó Audi A5 sẽ nhận trách nhiệm cho mẫu A4, và A4 thế hệ mới sẽ chỉ sử dụng động cơ điện.
 
Chiếc A4 ngừng sản xuất do đối mặt với chỉ trích vẻ ngoài nhàm chán khi so sánh với các đối thủ như BMW series 3 hay Mercedes C-class. A5 ra mắt với kiểu thân xe sedan và wagon nhằm thay thế A4 Sedan, Avant và A5 Sportback. Ngoài ra phiên bản S5 sẽ là chiếc A5 hiệu suất cao.
 
Thiết kế ngoại thất của A5 mới hầm hố hơn với chắn bùn trước rộng hơn, đèn pha LED sáng hơn tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cùng dải đèn ban ngày tạo từ 60 bóng OLED. Lưới tản nhiệt hình tổ ong rộng hơn và mỏng hơn, hai hốc gió cũng được làm to hơn giống như các mẫu Audi hiệu suất cao.
 
 
Phần đuôi chiếc sedan có thiết kế đặc biệt, Audi từng gọi kiểu thân xe này là sportback (một cách gọi riêng của liftback) với phần mái dốc, cửa sau mở rộng và khả năng gập hàng ghế sau để tăng không gian chứa đồ. Nhưng ngôn ngữ thiết kế mới đã tinh chỉnh thiết kế sportback cũ pha trộn với hình dáng sedan hiện đại, tạo ra vẻ ngoài truyền thống nhưng mang lại tính thực dụng ở bên trong. Cả hai phiên bản đều trang bị cụm đèn hậu OLED mới.
 
Hai phiên bản của A5 đều có tay nắm cửa chìm để cải thiện tính khí động học. A5 có gói ngoại thất S-Line và S5 sẽ có điểm nhấn phong cách thể thao với mui xe có đường gờ và hệ thống 4 ống xả. Điểm đặc biệt là các mẫu xe chạy diesel sẽ có ống xả hình chữ nhật. Audi cung cấp ba phiên bản ngoại thất gồm Basic, Advanced và S-Line với các trang trí khác nhau. Có 11 màu ngoại thất. Khách hàng có thể tùy chọn nhiều kiểu dáng la-zăng khác nhau từ 17 đến 20 inch.
 
Audi A5 là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng PPC (Premium Platform Combustion) mới, là phiên bản nâng cấp của nền tảng MLB Evo. Chiều dài cơ sở tăng lên so với mẫu tiền nhiệm, lên 2.900 mm và giúp khoảng cách giữa hai trục tăng thêm 68 mm.
 
Audi cho biết hệ thống treo và hệ thống lái được thiết kế lại. Hệ thống treo thích ứng là tùy chọn giúp khách hàng có nhiều lựa chọn từ thoải mái đến thể thao thông qua một nút bấm. Audi cho biết hệ thống lái tiên tiến là trang bị tiêu chuẩn trên A5 sedan và Avant. Các mẫu S-Line và S trang bị hệ thống treo thể thao, giúp hạ gầm xe xuống 19 mm.
 
 
Nội thất của A5 mới thay đổi hoàn toàn, loại bỏ các nút bấm. Nổi bật là cụm màn hình Digital Stage, gồm màn hình kỹ thuật số 11,9 inch sau vô-lăng, màn hình cong cho người lái 14,5 inch và màn hình hành khách 10,9 inch tùy chọn sử dụng hệ thống giải trí Audi MMI. Màn hình HUD có thể điều khiển nhiều chức năng khác nhau. ChatGPT sẽ được tích hợp vào tính năng Audi Assistant, tính năng lần đầu tiên được giới thiệu trên chiếc Golf GTI mới.
 
Động cơ của A5 mới có nhiều tùy chọn. Động cơ TFSI 2 lít, 4 xi-lanh, tăng áp, công suất 148 mã lực cho phiên bản dẫn động cầu trước và 201 mã lực cho dẫn động 4 bánh quattro. Tùy chọn động turbodiesel là TDI 2 lít, tích hợp hệ thống MHEV 48 V mới nhằm kiểm soát khí thải, công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, với môtơ điện cung cấp thêm 24 mã lực.
 
Trên phiên bản S5 trang bị động cơ TFSI 3 lít V6 tích hợp MHEV, công suất 362 mã lực. Sức mạnh truyền tải đến 4 bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép S Tronic và bộ vi sai thể thao quattro với hệ thống phân bổ mô-men xoắn.
 
Tại Mỹ, Audi chưa tiết lộ thông tin chi tiết và giá của A5. Tại thị trường châu Âu, A5 và S5 nhận đặt hàng và giao xe đầu tiên vào tháng 11 năm nay. Tại Đức, A5 Sedan có mức giá từ 49.279 USD.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng