+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi A7 2019 hấp dẫn và đầy công nghệ chính thức trình làng

Cập nhật: 15:47 21/10/2017

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Audi A7 2019 cũng được ra mắt. Xe sẽ được giới thiệu chính thức tại Đức trong tuần này. Bạn có thể gọi mẫu xe mới nhà Audi là coupe 4 cửa hay sportback đều được.

Audi A7 hoàn toàn mới sở hữu chiều dài 4.968mm (ngắn hơn trước 15mm) và cao 1.420mm. Phía trước của chiếc xe thể thao gây ấn tượng với lưới tản nhiệt rộng hơn và thấp hơn so với A8 - mẫu xe mà A7 học hỏi khá nhiều, đem đến cho A7 2019 một cảm giác thể thao và hiếu chiến.

Các đường gân trải dài trên nắp ca-pô, thậm chí lượn qua các vòm bánh xe trước tiếp tục cho thấy sự năng động về thiết kế của xe. Giống như mẫu xe tiền nhiệm, Audi A7 sở hữu một tấm mái cong quyến rũ, có xu hướng dốc hơn về phía sau, cùng cánh gió thông minh được tích hợp vào đuôi xe - tự động nâng lên khi tài xế tăng tốc trong vận tốc trên 120 km/h.

Dưới nắp cốp, Audi A7 2019 che giấu khoang chứa hành lý rộng 535 lít, con số này có thể gia tăng lên 1.390 lít khi hàng ghế sau được gấp gọn.

Ngoài ra, một nếp gấp thấp hơn kết hợp cùng đường vai cơ bắp , cắt tại các tay nắm cửa chia thành hai phần thân xe trên dưới, tạo ra hiệu ứng thu hẹp cho các cửa sổ, giúp các vòm bánh sau mở rộng và hầm hố hơn đáng kể.

Di chuyển tới phía sau, Audi A7 mới nổi bật với hai cụm đèn hậu dài được nối liền với nhau bằng thanh đèn mỏng, các đèn hậu đặc biệt được kết cấu từ 13 dải đèn LED riêng biệt. Trong khi đó, tập hợp các tùy chọn bánh xe có thể lên tới kích thước 21 inch.

Khám phá nội thất của A7 hoàn toàn mới, khách hàng sẽ choáng ngợp bởi không gian sang trọng và hiện đại trên A7. Khoang cabin tiếp tục được bố trí theo phong cách trẻ trung nhưng vẫn thanh lịch, với các đường đậm nét trên ghế ngồi hay bảng táp-lô.

Cũng giống như Audi A8, A7 mới không chỉ được khen bởi mức độ thoáng mát, ánh sáng nội thất hiện đại và những chi tiết trang trí đặc sắc trên, mà còn hấp dẫn người mua bởi không gian để chân và trần xe của hành khách phía sau được gia tăng.

Audi cho biết, mặc dù chiều dài bên ngoài giảm bớt 15mm so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng độ dài nội thất của A7 2019 lại được tăng thêm 21mm, đem đến cho xe một không gian bên trong rộng rãi và tiện nghi hơn đáng kể. Xe được cung cấp dưới cả hai cấu hình 2+2 và 5 chỗ ngồi.

Tương tự như những chiếc sedan sang trọng của Audi, A7 cũng được hưởng lợi từ hệ thống thông tin giải trí đỉnh cao, với buồng lái ảo Virtual Cockpit 12,3 inch hiện đại - đã là trang bị quen thuộc trên khá nhiều mẫu xe mới của hãng xe Đức.

Trên đỉnh bảng điều khiển là một màn hình cảm ứng 10,1 inch - được gọi là MMI Touch Response - đóng vai trò là bộ điều khiển thông tin giải trí căn bản. Màn hình chính ở giữa sẽ cung cấp vô số các chức năng phục vụ mọi thứ từ định vị cho tới âm nhạc và cài đặt xe.

Trong khi đó, phía dưới bảng táp-lô, A7 được trang bị một màn hình cảm ứng 8,6 inch, hoạt động chủ yếu như một giao diện điều khiển nhiệt độ trong xe, đồng thời cũng có thể hiển thị bàn phím cảm ứng hoặc Writing Pad khi nhập số điện thoại hoặc địa chỉ.

Dựa trên những gì A8 đang cung cấp, có lẽ hệ thống này cũng sẽ mang đến những xử lý tuyệt vời, phản hồi nhanh, dễ dàng sử dụng và có tính thẩm mỹ cao trên Audi A7 2019.

Về cơ khí, thân xe và khung gầm của A7 được hoàn thành trong rất nhiều vật liệu nhôm, với rất nhiều thành phần trong hệ thống treo và hệ thống lái được thiết kế đặc biệt cho tính năng thể thao.

Tùy thuộc vào các tùy chọn của người mua, các đĩa phanh trước có thể có đường kính lên đến 399mm. Và hệ dẫn động Quattro bốn bánh toàn thời gian có thể được nâng cấp với bộ vi sai chống trượt có tính năng kiểm soát mô-men xoắn.

Nằm trong phân khúc xe hạng sang, Audi A7 2019 được trang bị rất nhiều hệ thống an toàn chủ động, tất cả được quản lý bởi máy tính trung tâm zFAS, nhận dữ liệu đầu vào từ các cảm biến bao gồm 5 ra-đa, 5 camera, 12 cảm biến siêu âm và thậm chí cả máy quét la-ze.

Các công nghệ hiện đại đáng chú ý trên A7 mới gồm có các tính năng tương đối phổ biến như hệ thống điều khiển hành trình chủ động và hỗ trợ duy trì làn đường, ngoài ra, A7 cũng sẽ được cung cấp hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động từ xa Audi AI.

Chưa hết, Audi A7 2019 cũng có thể phát hiện các tín hiệu giao thông và liên lạc với những chiếc xe Audi khác thông qua các kết nối xe tới xe của công ty (V2V). Hiện tại, Audi vẫn chưa tiết lộ liệu A7 có được trang bị hệ thống Traffic Jam Pilot - đã được lên kế hoạch cho A8. Với hệ thống này, A8 và A7 có thể sở hữu khả năng tự hành lên tới Cấp 3.

Bên cạnh các tiêu chuẩn, A7 mới cũng được cung cấp với một loạt tùy chọn khác, như các cụm đèn pha HD Matrix LED với chùm tia la-ze, hàng ghế trước có chức năng mát-xa, hệ thống điều hòa tỏa hương thơm sang trọng, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và cửa sổ trời toàn cảnh cỡ lớn.

Sẽ có bốn thiết lập về hệ thống treo dành cho Audi A7 2019: các lò xò tiêu chuẩn, hệ thống treo thể thao giúp giảm gầm xe 10mm, tùy chọn chủ động và hệ thống treo khí nén.

Về truyền động, phiên bản cơ sở nhất sẽ sở hữu động cơ xăng tăng áp V6 3.0 lít 340 mã lực / 500Nm, giống như trên A8 mới. Ở châu Âu, phiên bản này sẽ có tên 55 TFSI - theo kế hoạch đặt tên sản phẩm dựa theo công suất mới của công ty. Audi cho biết, việc đặt tên mới sẽ không được sử dụng trên các mẫu xe ở Mỹ.

Cũng giống như trong phạm vi của A8, A7 hoàn toàn cũng sẽ có một phiên bản mild-hybrid, nhận sức mạnh từ bộ pin lithium-ion 48V, hoạt động kết hợp cùng một máy phát điện nâng cấp. Theo Audi, hệ truyền động này giúp A7 tiết kiệm được 0,75 lít nhiên liệu trên mỗi quãng đường 100km.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng