+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi bị tố lừa dối khách hàng về độ an toàn của A5

Cập nhật: 22:29 20/05/2014

Audi A5 được quảng cáo đạt điểm an toàn 5 sao, nhưng thực tế, mẫu xe này cùng với 3 model khác là R8, A7 và A8 vẫn chưa hề được kiểm nghiệm bởi Euro NCAP.

 

Một cuộc điều tra của BBC Watchdog cho thấy, 9/10 đại lý ở Anh thông báo Audi A5 đã được chứng nhận tiêu chuẩn an toàn Euro NCAP, trong đó, 6 đại lý công bố Audi A5 đạt điểm an toàn tối đa 5 sao. Tuy nhiên, trên thực tế, không chỉ A5 mà còn 3 mẫu xe khác là A7, A8R8 vẫn chưa hề được kiểm nghiệm về độ an toàn.

Siêu xe Audi R8 là một trong 4 model của Audi chưa được chứng nhận an toàn Euro NCAP.

Các bài đánh giá độ an toàn của Euro NCAP (New Car Assessment Programme) - một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động độc lập với mục đích chính là thử nghiệm và đánh giá mức độ an toàn của các loại xe hơi tại thị trường châu Âu - thường được các nhà sản xuất ô tô viện dẫn như tiêu chuẩn vàng về độ an toàn.

Nạn nhân Daniel Jenkins là người trực tiếp phản ánh việc anh bị các đại lý Audi lừa dối về độ an toàn của xe. Cụ thể, tháng 12/2012, Daniel Jenkins mua siêu xe R8 sau khi được một đại lý Audi địa phương tư vấn chiếc xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của Euro NCAP. Tuy nhiên, vài tháng sau đó, ông Paul, cha của Daniel bất ngờ gặp tai nạn khi cầm lái chiếc R8.

Tìm hiểu vấn đề tại các đại lý, nạn nhân người Anh cho biết 48/50 cửa hàng đều khăng khăng xe của Audi vượt qua chương trình thử nghiệm của Euro NCAP và đạt chứng chỉ 5 sao.

Daniel Jenkins sau đó liên lạc với chi nhánh Audi tại Anh và đến tháng 12/2013, hãng xe Đức mới hồi đáp sẽ tiến hành điều tra vụ việc.

Audi A5 được 6 đại lý ở Anh công bố đạt điểm an toàn 5 sao mặc dù chưa hề được kiểm nghiệm.

Trả lời về vụ việc, phát ngôn viên của Audi cho biết các đại lý của hãng tại Anh không có ý định lừa dối khách hàng. Trên thực tế, các mẫu xe của Audi đều đã vượt qua các chuẩn an toàn phương tiện quốc tế. Tuy nhiên, hãng cũng thừa nhận các nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng của họ cần phải nâng cao nhận thức, nắm chắc thông tin khi tư vấn cho khách. Hãng cũng sẽ đánh giá lại toàn diện phương pháp truyền thông và đào tạo để đảm bảo cung cấp thông tin thử nghiệm chính xác đến khách hàng.

Theo Zing News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng