+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi Q6 e-tron ra mắt: Giá quy đổi từ 2 tỷ đồng, mạnh 456 mã lực

Cập nhật: 20:18 19/03/2024
Sau ngày Porsche Macan đời 2 thuần điện ra mắt, mẫu xe chung khung gầm nhưng tới từ Audi là Q6 e-tron cũng vừa chính thức chào sân tại châu Âu.
 
Audi Q6 e-tron - chủ lực tầm trung mới trong đội hình xe điện của Audi sẽ mở bán công khai rộng rãi từ nửa sau 2024 sau ngày ra mắt toàn cầu vào tháng 3 này. Điểm đáng chú ý nhất của Audi Q6 e-tron là việc xe khai mở một phần ngôn ngữ thiết kế mới tại đầu xe.
 
Ngoại thất "lạ mắt"
 
Đầu tiên, phải nói rằng bộ khung tổng thể tròn trịa kết hợp với một số đường nét cơ bắp của Audi Q6 e-tron hoàn toàn không mới. Các chi tiết như kính chắn gió góc nghiêng lớn, cột D nổi bật, thềm cửa cơ bắp cũng đã xuất hiện không ít trên các dòng xe Audi khác.
 
Điểm mới lớn nhất của Audi Q6 e-tron tới từ đầu xe nơi tản nhiệt Singleframe đơn khối khép kín được cải tiến. Trang bị này, với nửa trên được làm trơn bóng, mang lại cảm giác nhỏ và thấp hơn hẳn tản nhiệt thường thấy trên xe điện Audi, chẳng hạn Q4 e-tron.
 
Giao diện tản nhiệt trên Q6 e-tron (trái) tách làm 2 khu vực trên dưới rõ ràng thay vì đơn khối như Q4 e-tron (phải). Ảnh: Audi
 
Một điểm đặc biệt nữa nhưng không độc quyền trên Audi Q6 e-tron là cả đèn ban ngày phía trước và đèn hậu phía sau đều có thể tùy biến giao diện. Yếu tố này đã được hé lộ trên bản concept Audi Q6 e-tron hồi cuối năm ngoái và sẽ sớm trở thành "tiêu chuẩn" trên các dòng xe Audi đời mới.
 
Kích thước Audi Q6 e-tron đạt 4.771 mm dài, 1.993 mm rộng và 1.648 mm cao. Chiều dài cơ sở xe là 2.899 mm. So với dòng xe điện "chủ lực" cũ là Q4 e-tron, Audi Q6 e-tron dài hơn 180 mm, trong đó 137 mm tới từ giữa 2 trục bánh.
 
Nội thất giàu công nghệ
 
Nội thất Audi Q6 e-tron thành phẩm y nguyên bản concept ra mắt tại triển lãm Munich 2023 diễn ra cuối năm ngoái. Tâm điểm khu vực này vẫn là dàn 3 màn hình tại táp lô, trong đó bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch và màn cảm ứng trung tâm 14,5 inch nối liền nhau.
 
 
Giao diện 3 màn hình trên Audi Q6 e-tron phần nào gây liên tưởng tới xe Porsche, tuy nhiên kích thước 2 màn trái trên dòng xe điện Audi trội hơn hẳn màn bên ghế hành khách. Ảnh: Audi
 
Màn hình nhỏ 10,9 inch bên cạnh đảm trách nhiệm vụ giải trí cho hành khách bên và có công nghệ che mờ đặc biệt để người lái không thể ngoái sang xem. Ngoài ra, xe còn có màn HUD cao cấp nếu khách hàng lựa chọn.
 
Hệ điều hành hệ thống thông tin giải trí trên Audi Q6 e-tron dựa trên Android Automotive và do đó có chợ dữ liệu và trợ lý kỹ thuật số ảo tích hợp sẵn. Dàn 22 loa Bang & Olufsen hỗ trợ giải trí tối đa. Khoang hành lý phía sau khá rộng rãi với thể tích mặc định 526 lít, tăng lên 1.529 lít khi gập hàng ghế sau. Tại đầu xe cũng có khoang hành lý nhỏ như nhiều xe điện khác với thể tích 54 lít.
 
Hệ truyền động đa dạng, còn bổ sung trong tương lai
 
Audi Q6 e-tron, tương tự Porsche Macan đời 2, dùng khung gầm PPE phục vụ riêng xe sang thuộc tập đoàn Volkswagen. Xe sở hữu pin lithium-ion 12 module mới với dung lượng 100 kWh. Tầm vận hành tối đa trái tim này mang lại là 625 km.
 
Phiên bản Bắc Mỹ và quốc tế của Audi Q6 e-tron có 2 mức công suất khác nhau. Bản Bắc Mỹ có công suất mặc định 422 mã lực, tăng lên 456 khi kích hoạt Launch Control. Trong khi đó, bản quốc tế có công suất thấp hơn ở 382 mã lực.
 
Ngoài ra, Audi Q6 e-tron cũng có bản SQ6 hiệu suất cao với công suất mặc định 483 mã lực (510 nếu kích hoạt Launch Control). Audi hứa hẹn bổ sung thêm các tùy chọn truyền động khác trong tương lai trong đó có bản mô-tơ đơn dẫn động đơn cầu sau "giá rẻ".
 
Audi công bố giá khởi điểm tham khảo cho Q6 e-tron là 74.700 euro tương đương 2 tỷ đồng. Mẫu xe này có thể được xếp cạnh tranh với Mercedes-Benz EQE.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng