+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi Q6 ra mắt: SUV 3 hàng ghế, 7 chỗ, lớn hơn cả Q7

Cập nhật: 17:42 27/07/2022
Dòng tên Audi Q6, sau nhiều đồn đoán, đã chính thức xuất hiện tại Trung Quốc.
 
Cái tên mới nhất được bổ sung vào đội hình Audi là Audi Q6 sẽ khiến khá nhiều người bối rối khi biết rằng mẫu xe này là SUV 3 hàng ghế, lớn hơn cả Audi Q7 trước đây.
 
Bất chấp tên gọi tương đồng, Audi Q6 cũng không có bất cứ điểm chung nào với SUV điện Audi Q6 E-Tron sắp ra mắt, bởi xe dùng khung gầm MQB (Audi Q3, Volkswagen Tiguan) thay vì khung gầm thuần điện, chưa kể đây là dòng xe độc quyền cho Trung Quốc.
 
Ngoại thất Audi Q6 đã lộ diện hoàn chỉnh từ tận tháng 3 đầu năm nay khi Bộ Công nghiệp và công nghệ thông tin Trung Quốc đăng tải ảnh đăng ký của dòng tên này. Chiếc SUV 3 hàng ghế tích hợp nhiều yếu tố mới lạ trong thiết kế cả xe xăng (chẳng hạn tản nhiệt Singleframe đặc trưng) lẫn xe điện (chẳng hạn đèn ẩn hốc gió trước).
 
 
Giao diện đầu xe khá phức tạp vì tích hợp nhiều yếu tố từ cả xe xăng và xe điện - Ảnh: SAIC
 
Một số điểm nhấn chính bên ngoài xe có thể kể đến dàn đèn full LED cả trước lẫn sau (trong đó phía sau có dải đèn ngang kết nối 2 cụm đèn bên), vóc dáng cơ bắp kết hợp đầu/đuôi xe dài hay mâm 21 inch tối màu.
 
Kích thước Audi Q6, theo công bố, đạt 5.099 x 2.014 x 1.784 mm dài x rộng x cao, đồng nghĩa bộ khung ngoài xe lớn hơn Q7 một chút. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở xe lại ngắn hơn khi chỉ là 2.980 mm - con số chính xác tương đồng SUV Volkswagen Atlas chung khung gầm đang được SAIC lắp ráp tại Trung Quốc.
 
Nội thất Audi Q6 có 6 - 7 chỗ ngồi tùy phiên bản, và dù có chung nền tảng với một dòng SUV phổ thông, dòng tên mới toát lên khí chất sang trọng đặc trưng của Audi.
 
Mọi cấu hình trang bị của Audi Q6 đều sử dụng da bọc đồng màu chỉ, ngoài ra xe còn có ghế 12 hướng có sưởi, làm mát và mátxa (bản 6 ghế như thường lệ vẫn có ghế đơn cao cấp phía sau). Tổng thể tích để đồ toàn bộ cabin sau là 2.398 lít - con số không thua kém một chiếc xe van.
 
 
Nội thất khá đặc trưng của Audi xuất hiện trên Q6 - Ảnh: SAIC
 
Táp lô Audi Q6 vẫn sử dụng bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit 12,3 inch quen thuộc, cùng với đó là 3 màn hình khác bao gồm màn cảm ứng trung tâm 10,1 inch, một màn HUD sau vô lăng và màn cảm ứng 8,6 inch nơi người dùng điều chỉnh điều hòa và đèn nền nội thất.
 
Dàn 14 loa Bang & Olufsen, khay đựng cốc/giá đỡ điện thoại ẩn và ốp kim loại là một số điểm quan sát được khác trên xe.
 
Các tùy chọn động cơ của Audi Q6 gói gọn xoay quanh động cơ xăng tăng áp. Bản 45TFSI chạy động cơ 2.0L 4 xy-lanh 262 mã lực, 400 Nm. Cao hơn một cấp là Audi Q6 50TFSI dùng động cơ 2.5L 6 xy-lanh 295 mã lực, 500 Nm mô-men xoắn. Hộp số tự động, dẫn động 2 cầu và hệ thống treo thích ứng mặc định đi cùng mọi phiên bản.
 
Biểu giá công bố cho Audi Q6 tại Trung Quốc dao động từ 74.125 - 93.365 USD tùy phiên bản.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng