+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Audi Q7 thế hệ mới tại Việt Nam: Nhẹ hơn, mạnh hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn

Cập nhật: 16:01 17/10/2015

Nhẹ hơn thế hệ cũ 240kg, tiêu hao nhiên liệu giảm 28%, động cơ “nhỏ” 3.0L không chỉ cho công suất lên tới 333 mã lực, mà còn là một thế mạnh khi sắp tới sẽ không bị ảnh hưởng nếu thuế TTĐB tăng mạnh với các dòng xe dung tích lớn.

 

Kể từ phiên bản nâng cấp năm 2013 đến nay, mẫu SUV cỡ lớn Audi Q7 có sự thay đổi về ngoại thất theo hướng trẻ trung và thể thao hơn, các mảng/khối được thiết kế góc cạnh không chỉ mang lại hiệu quả về khí động học hơn mà còn cho một góc nhìn mới, lôi cuốn và thu hút hơn.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam, Audi chính thức giới thiệu mẫu Q7 động cơ V6 3.0L TFSI (tăng áp kiểu supercharger, phun nhiên liệu trực tiếp) với giá bán khởi điểm 3,45 tỷ đồng, trang bị hộp số tự động 8 cấp Tiptronic (bộ vi sai trung tâm được tích hợp ngay trên hộp số) và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Động cơ cho công suất 333 mã lực tại 5.500 - 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 440 Nm tại 2.900 - 3.500 vòng/phút. Sức mạnh này giúp chiếc xe mất 6,3 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h (có giới hạn điện tử), với mức tiêu hao nhiên liệu 7,9 lit/100 km, giảm 28% so với phiên bản Q7 cũ (thông số nhà sản xuất).

Thiết kế tay số của Q7 mới khá hiện đại, cùng nhiều hệ thống điện tử tích hợp: hệ thống phanh tay điện tử, hệ thống Start/Stop thế hệ mới...

Trên mẫu Audi Q7 mới này có những thay đổi về ngoại thất mang tính nhận diện với lưới tản nhiệt khung đơn với viền bao quanh chắc chắn cụm đèn LED trước, dải đèn chiếu sáng ban ngày dạng mũi tên kép, vòm bánh lớn, mạnh mẽ với đường gờ thân xe nhấn mạnh sự thể thao và năng động của bánh xe, trong khi đó cửa sau được kéo dài vuốt qua trục D, đặc biệt các mẫu Q7 mới tại Việt Nam sẽ xuất hiện vành hợp kim nhôm đường kính 19” đi cùng bộ lốp run-flat 255/50 (đi cùng một bộ dụng cụ sửa chữa và một bơm lốp điện).

Điều đặc biệt nhất trên mẫu Audi Q7 mới tại Việt Nam là hệ thống lái cả bốn bánh (dạng tùy chọn) sẽ giúp chiếc xe quay đầu dễ hơn với bán kính vòng quay nhỏ, cũng như ổn định hơn khi chạy tốc độ cao. Cơ chế đánh lái của hai bánh sau khác nhau so với bánh trước: khi đi tốc độ chậm (dưới 10km/h), hai bánh sau sẽ đánh lái ngược với bánh trước để thu gọn góc quay; còn khi chạy tốc độ cao, hai bánh sau sẽ đánh lái cùng hướng với bánh trước để tăng độ ổn định cho xe.

Thêm vào đó, Audi Q7 có các chế độ lái tiêu chuẩn bao gồm: efficiency / comfort/ auto / dynamic /individual/ offroad khá linh động trong việc hỗ trợ các điều kiện địa hình khác nhau. Các tùy chọn hệ thống treo khí nén, đèn pha matrix… cũng sẽ là những thiết bị đáng quan tâm trên mẫu xe này.

Bên trong xe, không có gì đáng bàn luận về một chiếc SUV cỡ lớn: không gian rộng, các hàng ghế được bố trí khá thoải mái… Với nội thất da cao cấp, Audi Q7 mới có hàng ghế trước thiết kế ôm sát và nâng đỡ khá tốt cơ thể người ngồi. Các ghế trước chỉnh điện với hỗ trợ tựa lưng kết hợp tựa tay trung tâm rộng mang lại sự thoải mái trên các cung đường dài hoặc địa hình khó. Các tựa đầu có thể điều chỉnh không chỉ theo chiều dọc, mà còn có thể điều chỉnh khoảng cách với đầu người ngồi.

Hàng ghế thứ 2 với tựa lưng ba phần được chia theo tỉ lệ 35:30:35 có thể thay đổi độ nghiêng 16 độ và có thể đẩy lên trước 11 cm, tạo sự thoái mái. Hàng ghế thứ ba với tỉ lệ 50:50, cho phép điều chỉnh dựng thẳng lưng ghế hoặc gập hết xuống sàn khoang chứa đồ. Tất cả các ghế hàng 2 và hàng 3 đều có khóa Isofix/i-Size để lắp thêm ghế trẻ em cùng với ghế phụ phía trước (chiếc Q7 có thể lắp 6 ghế trẻ em cùng lúc). Các khoang, hốc chứa đồ và chỗ đựng cốc cũng cũng được thiết kế rất thông minh để tăng dung tích chứa, ví dụ có thể đặt được chai nước1,5 lít trong các hốc ở cửa.

Ở một thị trường nhiệt đối nóng ẩm như Việt Nam, hệ thống điều hòa trên chiếc Audi Q7 mới được lựa chọn những tính năng hỗ trợ tốt nhất cho người ngồi trong xe. Với hệ thống điều hòa 4 vùng cao cấp với hiển thị nhiệt độ tích hợp trên nút điều khiển điều hòa, Audi Q7 mới tạo ra một không gian riêng biệt cho từng vị trí khả dụng của hệ thống này: hai vị trí ngồi trước, hàng ghế thứ hai và hàng ghế thứ ba. Tất cả đều tập trung mang lại cho người trên xe những giây phút thoải mái với những luồng không khí sạch, nhờ lọc hết mọi hạt bụi nhỏ nhất bằng công nghệ ion hóa.

 

Một số hình ảnh của chiếc Audi Q7 mới tại triển lãm Vietnam International Motor Show 2015 vừa qua:

Ở phía sau, Q7 mới có thiết kế khá hài hòa với cụm đèn hậu sử dụng công nghệ LED, cụm đèn sương mù giúp phá bỏ những mảng thiết kế nặng nề.

Bố trí khoang lái của Audi Q7 3.0L tại Việt Nam

Hệ thống MMI điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản.

Với trang bị tiêu chuẩn là đèn pha LED, Q7 mới tại Việt Nam có thêm lựa chọn đèn pha Matrix

MMI radio plus gồm hệ thống âm thanh Audi, ra lệnh giọng nói, cùng các hỗ trợ bao gồm 2 cổng USB, Bluetooth và màn hình 7” nằm dưới tableau. Hệ thống giải trí có thêm lựa chọn loa Bose (19 loa công suất 558W) hoặc Bang&Olufsen với 23 loa công suất 1.920W.

Nhà phân phối Audi cho biết, sau mẫu Q7 3.0L, tại Việt Nam sẽ sớm có thêm một lựa chọn cho mẫu SUV cỡ lớn này, với dung tích 2.0L và giá bán khởi điểm 2,99 tỉ đồng

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng