Triển lãm phụ trợ ô tô Automechanika 2023 với chủ đề "Đón đầu xu hướng và mong muốn trở thành một phần cộng đồng của ngành công nghiệp ô tô Việt". Ban tổ chức triển lãm tổ chức buổi họp báo vào hôm 13/6, tại thành phố Hồ Chí Minh để công bố cho lần tổ chức thứ 5. Đây là sự kiện về công nghiệp phụ trợ được tổ chức thường niên với mong muốn kết nối và làm nổi bật các xu hướng của nhóm ngành phụ trợ cho ô tô.
Với sự kiện lần này bà Fiona Chiew, Tổng Giám đốc của Messe Frankfurt (HK) Ltd, trình bày: “Ý tưởng kết hợp 3 yếu tố thương mại, hội thảo và giải trí với mong muốn đáp ứng toàn diện nhu cầu tại thị trường Việt Nam". Sự kiện cũng đánh dấu một nửa chặng đường của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đạt mức tăng trưởng 25% hàng năm (từ năm 2020 đến năm 2025). Ngoài ra, chúng tôi tin rằng xây dựng một số hoạt động nhằm tăng tính tương tác giữa các nhà cung cấp với chủ xe cũng như người đam mê xe, cũng là nơi cho các thợ giỏi trong ngành công nghiệp ô tô thể hiện và thu được sự chú ý nhiều hơn.
Sự gia tăng này là do nền kinh tế trong nước thúc đẩy nhu cầu và các ưu đãi thuế hỗ trợ cho sản xuất trong nước, thuế nhập khẩu đối với phương tiện nước ngoài và đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Do đó, Automechanika Thành phố Hồ Chí Minh đã nắm bắt cơ hội cùng với hơn 450 nhà triển lãm trưng bày các dòng sản phẩm mới nhất liên quan về ô tô, cũng như thông qua một loạt các sự kiện và hoạt động. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 23-25/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Không gian buổi họp báo về triển lãm phụ trợ lớn nhất được tổ chức trong năm.
Triển lãm năm nay thu hút hơn 450 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là một trong những sự kiện ô tô mang tính quốc tế và phong phú nhất tại Việt Nam, khách mua đến từ khắp nước với hy vọng được kết nối cùng các tập đoàn trong nước và ngoài nước như Australia, Trung Quốc, Ai Cập, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Litva, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Mỹ...
Các đơn vị triển lãm sẽ không ngừng ra mắt các phụ tùng, phụ kiện, hệ thống lái, nhiên liệu, thiết bị điện tử, lốp và bánh xe, chẩn đoán và sửa chữa, rửa và chăm sóc xe, cùng các tùy chỉnh, và dịch vụ hậu cần liên quan về xe hành khách, xe thương mại, xe máy. Do đó, với quy mô và tầm ảnh hưởng quốc tế, triển lãm automechanika hochiminh city góp phần xây dựng câu chuyện nội địa hóa cũng như mục tiêu của chính phủ đối với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Với mục tiêu là thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô tăng tỷ lệ nội địa hóa lên 40% (giảm giá thành xe để tiếp cận người tiêu dung gần hơn), xúc tiến hoạt động thương mại xuất nhập khẩu từ các nhà đầu tư nước ngoài... Từ những nỗ lực này, mục tiêu lớn là trở thành cơ sở sản xuất ô tô hàng đầu trong khu vực với hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng, sản xuất tăng lên một triệu chiếc và tăng doanh số lên 900.000 xe mỗi năm.
Việt Nam có tiềm năng trở thành một trong những quốc gia thành viên ASEAN đầu tiên đáp ứng nhu cầu tiêu thụ và sản xuất xe điện ngày càng tăng. Ví dụ, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) dự báo rằng quyền sở hữu sẽ đạt một triệu vào năm 2028, đạt 3,5 triệu vào năm 2040. Do đó, khu vực Auto EV tại hội chợ được tổ chức để tập hợp các nhà triển lãm trong và ngoài nước, tạo ra một nền tảng để quảng bá các giải pháp và công nghệ mới nhất trong khu vực. Ví dụ: Hong Kong Productivity Council sẽ giới thiệu bộ sưu tập về hệ thống và sạc pin cho xe điện.
Ngoài ra, sự kiện Kết Nối Giao Thương về Số Hóa và Điện Khí Hóa đi đôi với các xu hướng được thể hiện trên toàn khu vực. Sự kiện này bao gồm một số hội nghị kết nối tập trung vào các khái niệm di động mới và tính bền vững. Lượng khí thải carbon toàn cầu là chủ đề đáng quan tâm hiện nay nhằm thay đổi Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trở thành các thành phố thông minh. Skoda Auto gần đây đã gây chú ý với quyết định xây dựng nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Động thái này báo hiệu sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất ô tô chất lượng cao với nhiều OEM nước ngoài hiện đang tìm cách đầu tư vào địa phương và đa dạng hóa các kênh mua sắm với nước này như một cách để tiếp cận các thị trường khác trong ASEAN.
Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam và NC Network cùng nhóm các nhà sản xuất ô tô trong nước và các nhà sản xuất liên doanh Nhật Bản tại Khu Sản xuất Ô tô & Tự động hóa. Họ hy vọng sẽ cùng nhau xây dựng tầm nhìn về khả năng sản xuất của đất nước trong cộng đồng địa phương và nước ngoài. Ngoài ra, các diễn giả chính tại hội thảo Sản xuất, Chuyển đổi và Tự động hóa Ô tô như ABB và Bosch, sẽ khám phá các xu hướng và cơ hội gần đây, cũng như việc sử dụng robot và các giải pháp cho nhà máy thông minh.
Danh sách các nhà triển lãm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp hàng đầu. Một số thương hiệu đáng chú ý bao gồm: Dielektrik UAB – dẫn đầu trong công nghệ sửa chữa bộ điều khiển động cơ, EXEDY – chuyên gia về thị trường OEM toàn cầu, Launch – công ty hàng đầu về kiểm tra phương tiện, hiệu chuẩn ADAS, công cụ và thiết bị xưởng, Liqui Moly (đối tác chiến lược) – chuyên gia dầu nhờn cho dầu động cơ, phụ gia và chăm sóc xe hơi, OBD/Autel – cung cấp các công cụ và phần mềm được công nhận toàn cầu về kiểm tra, sửa chữa và bảo trì, SAMPA – cung cấp phụ tùng cao cấp cho xe thương mại, TecAlliance – giải pháp tăng cường quản lý dữ liệu trong chuỗi cung ứng, Yon Ming – nhà phân phối phụ tùng và cung cấp dịch vụ hậu mãi cho việc sửa chữa và bảo dưỡng xe thương mại, ZF – công ty công nghệ toàn cầu cung cấp giải pháp di động cho tương lai
Tập đoàn Messe Frankfurt là một trong những nhà tổ chức sự kiện, hội nghị và hội chợ thương mại hàng đầu thế giới có khu triển lãm riêng. Một trong những thế mạnh chính của Messe Frankfurt là mạng lưới bán hàng toàn cầu mạnh mẽ và gắn bó chặt chẽ, có khoảng 180 quốc gia ở tất cả các khu vực trên thế giới. Phạm vi dịch vụ toàn diện của chúng tôi – cả tại chỗ và trực tuyến – đảm bảo rằng khách hàng trên toàn thế giới được hưởng chất lượng cao và tính linh hoạt nhất quán khi lập kế hoạch, tổ chức và điều hành các sự kiện của họ. Chúng tôi đang sử dụng chuyên môn kỹ thuật số của mình để phát triển các mô hình kinh doanh mới.
Chan Chao là nhà tổ chức triển lãm quốc tế hàng đầu trụ sở tại Đài Loan, đã đạt được thành tích xuất sắc trong việc tổ chức các triển lãm công nghệ cao, máy móc cũng như hướng đến người tiêu dùng. Trong hơn ba thập kỷ, Chan Chao đã mở rộng địa điểm tổ chức hàng đầu như Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và Việt Nam với sự chuyên nghiệp của họ. Yorkers là văn phòng đại diện của Chan Chao tại Việt Nam.
Triển lãm không chỉ là sự kỳ vọng của các doanh nghiệp ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Về phía các doanh nghiệp nước ngoài cũng mong muốn tìm hiểu thị trường Việt Nam và hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động kết nối, các doanh nghiệp này cũng sẽ tự mình tìm được khách hàng mới, từ đó, mở ra nhiều cơ hội mới trong hoạt động kinh doanh của mình.
Theo oto