+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bài ‘phá’ xe này cho thấy Toyota Corolla Cross 2023 an toàn đến cỡ nào

Cập nhật: 20:13 17/11/2022
Phiên bản 2023 của Toyota Corolla Cross vừa được ANCAP đánh giá thang 5 sao an toàn nhất.
 
Toyota Corolla Cross 2023 là dòng tên mới nhất vừa được chương trình đánh giá xe mới Australia (ANCAP) trao chứng nhận an toàn 5 sao cao cấp nhất trong khu vực.
 
Ở thời điểm hiện tại, đây là dòng xe thứ 17 tính riêng tại thị trường này của mình Toyota đạt chuẩn 5 sao an toàn. Nếu chỉ tính xe sử dụng quy chuẩn thử nghiệm mới khắt khe hơn được ANCAP đưa vào sử dụng từ 2020, Toyota Corolla Cross 2023 xếp thứ 6.
 
Theo kết quả thử nghiệm va chạm được tổ chức này công khai, Toyota Corolla Cross 2023 đạt 85% điểm trong hạng mục bảo vệ hành khách là người lớn, 88% trong hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ, 87% trong hạng mục bảo vệ người đi đường (người đi bộ và xe máy) trong trường hợp xảy ra va chạm và 83% trong mảng công nghệ hỗ trợ an toàn - một bộ khung điểm cao và cũng rất cân bằng.
 
Toyota Corolla Cross đạt điểm an toàn tuyệt đối trong khu vựcToyota Corolla Cross
 
Điểm số 87% trong hạng mục bảo vệ người đi đường của Toyota Corolla Cross 2023 thậm chí là thang điểm cao nhất ANCAP từng chấm cho xe dựa theo quy chuẩn 2020 - 2022. Cái tên nắm giữ kỷ lục trước đó là Subaru Outback ở mức 84%. Dù vậy, Toyota Corolla Cross 2023 vẫn chưa hoàn hảo khi ANCAP nhận định hệ thống phanh khẩn cấp không phát hiện ra người đi bộ khi xe chạy lùi.
 
Ở hạng mục bảo vệ hành khách là trẻ nhỏ, Toyota Corolla Cross 2023 đạt điểm hoàn hảo trong bài thử va chạm hông và trang bị an toàn khi cả 2 ghế bên hàng sau đều có điểm cố định ghế trẻ em theo chuẩn ISOFIX.
 
Hạng mục bảo vệ hành khách người lớn tiếp tục chứng kiến điểm tuyệt đối của chiếc SUV Nhật ở các hạng mục va chạm ngang hông, va chạm một phần đầu xe với cột nhỏ và bài thử giải cứu người trong xe sau va chạm. Tuy vậy, dòng tên này bị trừ điểm vì Toyota không cung cấp thông tin cho thấy túi khí trung tâm vận hành hiệu quả với người dùng nhiều kích cỡ khác nhau.
 
Cuối cùng, mảng công nghệ an toàn của Toyota Corolla Cross 2023 được chấm điểm hoàn hảo ở 3 hệ thống cảnh báo người dùng thắt dây an toàn, cảnh báo người lái mất tập trung và hỗ trợ phanh khẩn cấp tại giao lộ.
 
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Cross hiện là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với 16.576 xe bán xe trong 10 tháng đầu năm. Không chỉ dẫn đầu phân khúc, Corolla Cross còn thường xuyên đứng trong danh sách 10 xe bán chạy nhất mỗi tháng. Nhờ đó, Corolla Cross trở thành một mẫu xe chủ lực mới của Toyota Việt Nam, sau Vios.
 
Ở giải thưởng Car Choice Awards 2022, Corolla Cross cũng đang giành được nhiều lượt bình chọn và đứng trong "top" xe ở các hạng mục Xe xanh, Xe gầm cao cỡ nhỏ và Xe trang bị nổi bật.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng