+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BAIC X65 - crossover giá rẻ tại Việt Nam

Cập nhật: 09:38 03/08/2016
Với giá bằng khoảng 65% so với Honda CR-V, mẫu xe nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc đang kỳ vọng vào sự đón nhận của khách hàng.
 
X65 xuất hiện tại triển lãm xe nhập năm 2015 và dần có mặt tại thị trường ngoại tỉnh nhưng chưa tạo nhiều dấu ấn ở thành phố chính như Hà Nội hay TP HCM. Nhà phân phối dường như vẫn đang ở giai đoạn nghiên cứu thị trường bởi kinh doanh xe Trung Quốc ở Việt Nam chưa bao giờ là dễ, sau trào lưu xe máy đầu những năm 2000.
 
Hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, cái đáng sợ của công nghiệp ôtô Trung Quốc là mỗi ngày một tiến bộ. Từ Chery QQ lỏng lẻo tới Lifan nhái Vios, xuống cấp nhanh hơn cả xe cũ, và nay là BAIC X65 thì chất lượng, thiết kế đã cao hơn đáng kể.
 
 
X65 thuộc dòng crossover cỡ trung cùng Honda CR-V và Mazda CX-5.
 
Chiếc X65 thử nghiệm đã đi hơn 10.000 km, chất nhựa chắc chắn và sắc nét hơn so với các đồng hương trước đó. Nội thất không quá xuất sắc nhưng gần hơn so với ôtô Hàn Quốc. Nút bấm chắc chắn, nhạy. Như thường lệ, trang bị khá tốt với điều hòa tự động một vùng độc lập có thêm chức năng khử mùi. Màn hình cảm ứng tương thích với DVD. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Cửa sổ trời và camera lùi.
 
Vóc dáng X65 có nét riêng, không bị tiếng "nhái" như các hãng nội địa Trung Quốc. Vẻ ngoài chắc chắn, bề thế. Chiều dài 4.654 mm, rộng 1.816 mm, cao 1.680 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. Khoảng sáng gầm 180 mm. Tương đương với Honda CR-VMazda CX-5. Thiết kế của X65 khá trung tính nên không quá khó cho khách hàng khi cân nhắc.
 
Ghế lái theo phong cách thể thao ôm thân. Tầm nhìn tốt và khởi động bằng nút bấm. Chìa khóa thông minh, gương tự gập khi khỏa cửa. Cách âm ở trạng thái dừng khá ổn và nếu bịt mắt ngồi lên X65, khá nhiều người sẽ không nhận ra sự khác biệt. Trước đây, chỉ cần ngửi mùi nhựa hay tiếng máy kêu o o vào ca-bin đã đủ xác định được nguồn gốc của Chery QQ hay Lifan.
 
 
Xe có kích thước tương đương với Honda CR-V.
 
Cần số không được trơn tru, hơi dơ. Chân ga nặng ở đầu hành trình nên ai mới cầm lái X65 sẽ hơi mất thời gian làm quen. Đạp sâu sẽ nhẹ nhàng hơn. Động cơ 2 lít 4 xi-lanh tăng áp, công suất 175 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm phù hợp với một chiếc crossover tầm trung. Tăng tốc không quá ấn tượng nhưng đủ để vượt hay đẩy lên tốc độ 120 km/h.
 
Ở tốc độ 100 km/h, X65 quả thực tiến bộ hơn các đồng hương trước đó. Thân xe vững, liền khối và ổn định nhờ sự cộng tác với hãng xe Thụy Điển Saab. Tuy nhiên hệ thống treo khá mềm nên đi qua gờ hay ổ gà sẽ chòng chành, tạo cảm giác say cho người chưa quen. Tiếng ồn gió khá ít mà chủ yếu là ồn gầm. 
 
Vô-lăng là chi tiết khó định nghĩa nhất trên X65. Không quá nặng hay quá nhẹ. Độ chính xác tốt hơn nhưng chưa thực sự thật tay mà hơi lỏng, nhất là trên mặt đường xấu. 
 
 
Nội thất bọc da. Điều hòa tự động.
 
Có giá rẻ hơn khá nhiều nhưng X65 trang bị an toàn ở mức tốt với 7 túi khí, phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, cảm biến ấp suất lốp, camera lùi toàn cảnh 360, cảm biến khoảnh cách.
 
Rào cản duy nhất có lẽ là độ tin cậy khi sử dụng thời gian dài. Bởi thay đổi định kiến của người tiêu dùng đã khó, thuyết phục họ trao tính mạng và tài sản lên chiếc xe còn khó hơn. Vì thế, dù cải tiến hơn, BAIC X65 vẫn phải vượt qua không ít thách thức.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng