+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bán chạy nhất châu Âu, Ford Fiesta vẫn gặp khó tại Việt Nam

Cập nhật: 11:26 01/08/2015

Ford vừa công bố thông tin Fiesta là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc A ở châu Âu - kết quả hoàn toàn trái ngược với sự ảm đạm tại Việt Nam.

 

Tại châu Âu, phân khúc A đang là một “trận chiến” khốc liệt giữa Ford FiestaVolkswagen Polo. Nhưng nhờ lượng tiêu thụ 6 tháng đầu năm nay đạt 173.999 xe, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái, Ford Fiesta đã vượt qua đối thủ. Chỉ tính riêng trong tháng 6.2015, Ford đã bán được 33.646 chiếc Fiesta, tương ứng tăng 22,3% so với tháng 6.2014.

“Người dân châu Âu rất yêu thích xe cỡ nhỏ và họ cũng yêu công nghệ, yêu những tiêu chuẩn cao. Vì vậy, chúng tôi rất tự tin về Fiesta. Nhưng bên cạnh đó, những màu sắc thời thượng cũng là một thế mạnh khác của sản phẩm của chúng tôi”, phó Chủ tịch phụ trách tiếp thị, bán hàng và dịch vụ Ford châu Âu - ông Roelant de Waard - tự tin nói.

Sự vượt trội về trang bị và động cơ này cũng xuất hiện trên phiên bản Fiesta tại Việt Nam. Xe được trang bị “siêu động cơ” EcoBoost có dung tích xy lanh 1.0L, sản sinh công suất cực đại tới 125 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại tới 170 Nm tại ngay 1.400 vòng/phút và kéo dài tới 4.500 vòng/phút.

Thông số này tương đương và thậm chí còn mạnh hơn động cơ 1.6L truyền thống. Đi kèm với đó là hộp số tự động PowerShift 6 cấp. Các trang bị ấn tượng như khởi động start/stop, điều hòa tự động, sang số thể thao, hệ thống giải trí SYNC, hai túi khí, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử,…

Thế nhưng, doanh số 6 tháng đầu năm của Ford Fiesta tại Việt Nam lại chỉ đạt con số rất khiêm tốn là 356 xe - tương đương mỗi tháng trung bình chỉ 60 chiếc!

Lý giải điều này, đại diện Ford Việt Nam từng phát biểu trên truyền thông rằng tâm lý người tiêu dùng Việt Nam còn nặng về xe giá rẻ hoặc giữ giá tốt - điểm vốn là sức mạnh của các mẫu xe đối thủ Toyota. Tuy nhiên, Ford Việt Nam cũng nhấn mạnh những chiến lược trong thời gian tới nhằm thúc đẩy lượng tiêu thụ của mẫu xe cỡ nhỏ này.

Theo Báo Lao Động

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng