+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Báo Trung Quốc khẳng định SUV mới MG One là 'xe Tàu'

Cập nhật: 10:33 04/08/2021
Khi MG One trình làng, báo chí Trung Quốc khẳng định đây là “mẫu SUV Trung Quốc toàn cầu mới”.
 
MG có thể đã từng là một thương hiệu nổi tiếng của Anh Quốc. Nhưng kể từ khi sang tay người Trung Quốc, cũng có nhiều băn khoăn đặt ra liệu nó còn còn phẩm chất Anh trong đó. Chưa kể đến những lùm xùm từ chất lượng "đàn anh" MG HS trước đó, One trình làng cũng có gây chút thất vọng.
 
Ngay từ cái tên đã khá giống với chiếc Mercedes-AMG One, mẫu xe hybrid thể thao đang được nhà sản xuất Đức phát triển và hiện mới ở dạng xe concept, hoàn toàn khác biệt. Chưa biết liệu sự "đụng hàng" này sẽ buộc bên nào phải nhường đường đổi tên.
 
 
MG One bản tiêu chuẩn.
 
Dường như để đáp lại sự thất vọng trước các mẫu xe bình dân từ một thương hiệu từng nổi tiếng với những chiếc xe thể thao, SUV mới của nhà MG sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của SPAIC, với kiểu dáng mạnh mẽ và thể thao hơn.
 
Tuy nhiên, các ống xả trông rất giả, chúng thực sự chỉ là đồ trang trí. MG không phải là thương hiệu duy nhất làm điều đó nhưng đằng sau chiếc xe trông vẫn hơi kỳ quặc, đặc biệt là khi nó quá lộ liễu. "Giả trân", một ngôn ngữ mạng đang khá thịnh hành, có vẻ sẽ thích hợp để mô tả những lúc thiếu tinh tế như thế này.
 
 
 
MG One bản tiêu chuẩn chỉ có sơn một tông màu, bánh xe nhỏ và ít cầu kỳ, lưới tản nhiệt có các thanh màu bạc. MG One cũng có bản "Thời trang" và "Thể thao" với thân xe màu cam và xanh lục trông có "khí sắc" hơn, nhưng dường như vẫn chưa đủ.
 
MG One sử dụng nền tảng Sigma mới của SAIC, có thể xử lý động cơ xăng, PHEV và EV. Tuy nhiên, ban đầu MG One sẽ chỉ là một chiếc xe chạy xăng, được trang bị động cơ tăng áp 1.5L cũ - đã quá quen thuộc trên rất nhiều xe của SAIC. Trên One, nó cung cấp công suất 178 mã lực, cho tốc độ tối đa 195 km/h.
 
 
MG One bản beta - bản thể thao
 
Phần đuôi xe trông khá hầm hố nhờ học hỏi kiểu cản sau và đèn trên những chiếc xe đua, nếu bạn có thể bỏ qua những đường ống giả. MG One sẽ được trang bị công nghệ lái bán tự động, bao gồm phát hiện điểm mù, phanh khẩn cấp tự động và hỗ trợ chuyển làn. Nó cũng có hệ thống thông tin giải trí SAIC mới nhất, với màn hình cảm ứng lớn và giao diện i-Smart.
 
MG cho biết One sẽ được bán trên toàn cầu. Chưa rõ chiếc xe Trung Quốc đã bớt phần gốc Anh này có đến Việt Nam không, nhưng nếu có, nó sẽ vào ngay phân khúc SUV cỡ nhỏ đến trung bình vốn đang chiếm lĩnh bởi những chiếc xe như Hyundai Kona, Kia Seltos.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng