+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

"Bệnh lạ" của chiếc xe Isuzu D-max mới

Cập nhật: 10:42 06/07/2011

Trong vòng chưa đầy 1 năm, một khách hàng sử dụng xe ô tô nhãn hiệu Dmax của hãng Isuzu Việt Nam đã phải vào gara sửa chữa, bảo hành tới hàng chục lần, trong đó có những lỗi không thể hiểu được đối với một chiếc xe mua mới 100%.

 

Anh Thắng bên chiếc Isuzu Dmax liên tục dở chứng mà mình trót mua phải.

 

Không thể chịu được khi phải liên tục mất công đưa chiếc xe mới đi sửa chữa, anh Trần Văn Thắng, Giám đốc Cty CP Đầu tư và Phát triển Thịnh Phát đã quyết định viết công văn gửi nhà máy sản xuất là Công ty Isuzu Việt Nam và Công ty CP vận tải và dịch vụ (T&S), nơi bán chiếc xe cho anh để được giải quyết.

 

Xe vào “viện” liên tục

Đến bây giờ, sau chưa đầy 1 năm sử dụng chiếc xe Isuzu nhãn hiệu Dmax, anh Thắng vẫn không thể hiểu được “căn bệnh” thực sự mà chiếc xe “con cưng” của mình là gì. Cứ năm bữa nửa tháng, chiếc xe lại giở chứng, khiến người khách hàng này lại phải chịu khổ.

Anh Thắng kể, do rất đam mê dòng xe bán tải Dmax của hãng Isuzu nên đã quyết định mua một chiếc về đi, phù hợp với công việc thường xuyên ra công trường xây dựng của mình.

Tháng 7/2010, anh Thắng tìm đến Công ty CP Vận tải và dịch vụ (T&S), ở huyện Thanh Trì, Hà Nội một chiếc xe ô tô ISUZU PickUp L.S nhãn hiệu Dmax (số khung: RLETFR85HA7-100065, số máy: GV9563). Tổng số tiền anh phải thanh toán gần 600 triệu đồng.

Niềm vui của anh Thắng chẳng được mấy ngày, vì chỉ sau một tuần, chiếc xe của anh bắt đầu giở chứng. Ban đầu anh thấy hiện tượng tay lái nặng hơn nhiều so với bình thường, anh phải đưa xe vào trạm bảo hành để xử lý tay lái. Và cho đến nay, sau 1 năm, hiện tượng tay lái nặng của chiếc xe vẫn thế.

Sau lần xử lý tay lái nặng này là chuỗi ngày dài những lần anh phải mất thời gian đưa chiếc xe của mình vào xưởng vì liên tục gặp lỗi.

 

Cụm công tắc, nơi chứa đựng nhiều nút công tắc điều khiển hoạt động rất quan trọng của xe, trong vòng chưa đầy một năm đã phải thay đến hai lần.

 

“Cứ đến kỳ là tôi đưa xe đi bảo dưỡng, thế nhưng chiếc xe chẳng hiểu sao bị hỏng liên tục. Xe mới mà tiếng ồn trong cabin nhiều như xe cũ. Có lần tự nhiên cụm công tắc đèn dở chứng không thể bật tắt đèn được, ban đêm chẳng dám đi vì sợ nguy hiểm. Sau khi được thay cụm công tắc mới được 6 tháng thì lại bị hỏng tiếp”, anh Thắng kể.

Đáng chú ý là chiếc xe Dmax của anh Thắng trước khi xuất xưởng cũng đã được kiểm định chất lượng bảo đảm, thế nhưng trong vòng chưa đầy một năm, chiếc xe đã gặp rất nhiều lỗi.

Nhiều người đặt câu hỏi, phải chăng lô xe Dmax của hãng Isuzu này đã “dính” lỗi hệ thống từ khâu sản xuất?

 

Xe lỗi do đâu?

Việc xe bị lỗi liên tục đã khiến vị khách hàng này bức xúc vì phải mất thời gian để đi sửa những lỗi lặt vặt. Và điều khiến anh Thắng bức xúc hơn là việc cán bộ ở Xưởng bảo hành hãng Isuzu tại Công ty T&S không giải thích cho anh nguyên nhân của việc chiếc Dmax mua mới 100% gặp lỗi liên tục.

 

Ông Trần Quyết Thắng, Giám đôc Cty T&S: Chúng tôi chưa bao giờ gặp phải chiếc xe như thế này cả. Nếu đại lý không giải quyết được thì sẽ mời chuyên gia từ nhà máy ra, thậm chí từ Nhật để kiểm tra cho khách hàng.

 

“Cứ hỏng hóc thì xưởng bảo hành lại thay cho tôi, mà chẳng giải thích nguyên nhân vì sao. Như cụm công tắc đèn bị hỏng đến 2 lần, quạt gió điều hoà chẳng hoạt động khiến tôi phải chịu nóng trong 4 ngày, rồi thì gạt mưa khi chạy khi không. Ắc quy mới dùng được mấy tháng thì phải thay, đường ống điều hoà thì đông tuyết. Tôi mua xe mới mà cứ như xe cũ”, anh Thắng bức xúc.

Theo anh Thắng, nguy hiểm nhất là việc xe anh liên tục phải đi công trường xa ở các tỉnh, với tình trạng chiếc xe như thế, anh chẳng dám đi xa bằng chiếc xe mình vì sợ chẳng may nó giở chứng dọc đường hoang vắng thì biết kêu ai?

“Tôi đến trung tâm bảo hành nhiều lần quá, đến chai cả mặt. Giờ đây tôi chỉ mong muốn cán bô kỹ thuật Isuzu Việt Nam trả lời cho tôi biết tình trạng của xe tôi như thế nào? Tôi còn phải chịu cảnh này đến bao giờ nữa? Cứ hỏng là thay thì đến khi hết bảo hành thì tôi làm sao?”, vị khách hàng không may mắn tiếp tục cho biết.

Thông tin với PV, ông Trần Việt Hưng, Đội trưởng Dmax Team nói rằng: Chiếc xe Dmax của anh Thắng đúng là “có vấn đề” vì trong những chiếc xe Dmax tại Hà Nội, ông chưa thấy chiếc nào có nhiều lỗi vặt như vậy.

Về những lỗi của chiếc xe Isuzu Dmax này, ông Trần Quyết Thắng, Giám đốc Cty T&S cho biết: Trong một năm qua ông không được biết sản phẩm của đại lý mình bán ra lại bị lỗi nhiều như vậy.

“Chúng tôi chỉ là đại lý bàn hàng cho hãng Isuzu nên những hư hỏng mang tính chất lỗi sản xuất thì nhà máy Isuzu Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại chiếc xe này cho khách hàng, trong trường hợp trung tâm bảo hành của đại lý không giải quyết được thì sẽ mời nhà máy ra kiểm tra, tìm biện pháp thích hợp”, ông Thắng cho biết.

Sau 1 năm liên tục vào xưởng, nay khách hàng Trần Văn Thắng lại tiếp tục mất thời gian “gõ cửa” những người bán hàng, nhà sản xuất mong tìm ra “căn bệnh” cho chiếc xe của mình. Bởi, đối với những người lái xe, tâm lý ổn định sẽ giúp lái xe an toàn, mà chiếc xe Dmax đã mua thì anh Thắng chẳng thể an tâm sử dụng bình thường được.

 

Theo Việt Nam Net

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng