+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bentley muốn thêm tùy chọn logo... bay được, lại 'đa-zi-năng'

Cập nhật: 18:38 07/08/2024
Bentley đang muốn bổ sung một tùy chọn nghe khá lạ tai nhưng có độ thực tiễn khá tốt.
 
Các thương hiệu xe siêu sang như Rolls-Royce và Bentley luôn phải tìm cách cải tiến, sáng tạo để chiều lòng tập khách hàng có thể nói là "khó tính bậc nhất thị trường" của mình. Bentley, trong nỗ lực mới nhất, đang muốn trang bị thiết bị bay không người lái drone lên các dòng xe mới.
 
Trên thực tế, công nghệ drone đã xuất hiện trên một số dòng xe mới trên thị trường trong vài năm trở lại đây. YangWang U8 - dòng SUV siêu sang tới từ thương hiệu con của BYD là một ví dụ. Mẫu xe trên có drone đặt gọn trong một khoang chứa chuyên dụng đặc biệt trên trần xe.
 
 
Biểu tượng Flying B, đúng như tên gọi, là chữ B kết hợp với đôi cánh Bentley và mới được hãng đưa trở lại cách đây không lâu đối đầu Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce. Ảnh: Bentley
 
Cách tiếp cận của Bentley có phần khác với YangWang U8. Hãng tích hợp drone này vào "khoang động cơ" phía mũi xe và đính kèm biểu tượng Flying B. Theo ảnh đăng ký bản quyền của thương hiệu Anh Quốc, drone của Bentley sử dụng 4 cánh quạt nhỏ với trọng lượng tổng chỉ khoảng 250g. Thiết bị này có thể sạc lại khi đặt gọn trong khoang động cơ.
 
Theo phía thương hiệu Anh Quốc, drone trên có thể được chủ xe sử dụng để tìm kiếm các tuyến đường khác trong trường hợp bị lạc hoặc cung đường của họ quá tắc. Ngoài ra, drone có thể được sử dụng để liên hệ với các dịch vụ cứu hộ, tìm chỗ đỗ hoặc thậm chí là chỉ đường cho người dùng về xe trong trường hợp bãi đỗ quá đông đúc.
 
 
Drone được đặt ở khu vực khoang động cơ với kết cấu chính hình thanh dọc gắn 4 cánh quạt để tiết kiệm không gian. Ảnh: Bentley
 
Để hỗ trợ tốt hơn các nhiệm vụ trên, drone của Bentley dự kiến sẽ được tích hợp thêm hệ thống đèn chiếu sáng để dễ phát hiện. Người dùng có thể điều khiển thiết bị từ xa bằng điện thoại, máy tính bảng, máy tính hay trực tiếp từ màn hình trung tâm bên trong xe. Tạm thời không rõ tầm vận hành của drone có thể cách phương tiện tối đa bao nhiêu.
 
Tính tới thời điểm hiện tại, Bentley tỏ ra khá quyết tâm để hiện thực hóa ý tưởng sử dụng drone nói trên. Tuy vậy, công nghệ này còn cần hoàn thiện thêm trong ít nhất một năm nữa mới có thể ra mắt thị trường dù đã đăng ký bằng sáng chế.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng