+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bị gắn mác "bảo thủ, ông già", con số 2.753 của Toyota có thể gây bất ngờ

Cập nhật: 13:37 22/01/2022
Toyota thường bị gắn với mác "bảo thủ, ông già", trên thực tế thì ra sao?
 
Thường sản xuất những mẫu xe trung tính và chú trọng tới độ bền thay vì vẻ đẹp ngoại thất hay tham gia "chạy đua công nghệ", có lẽ vì vậy mà Toyota thường bị gắn vào những cái mác như "bảo thủ" hay là "ông già".
 
Trên thực tế, hồi 2018, giám đốc phụ trách dự án phát triển mẫu Toyota Avalon, ông Mark DeJongh, đã thừa nhận với tờ Motor1 rằng "Chúng tôi là công ty bảo thủ và mọi thứ khi áp dụng trên xe Toyota phải chắc chắn đều ổn". Đó là lời giải thích của ông Mark khi được hỏi về việc chậm trễ đưa lên các mẫu xe của mình những công nghệ phổ biến trên các hãng xe đối thủ.
 
Tuy nhiên, một sự việc khác mới được Carscoops đưa tin có lẽ sẽ khiến nhiều người suy nghĩ lại.
 
 
Toyota Avalon (trong ảnh) có nhiều đặc điểm giống với mẫu xe dưới hạng - Toyota Camry.
 
Cụ thể, chuyên trang Carscoops vừa có một bài viết mô tả rằng trong 8 năm liên tục, Toyota là hãng xe đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ nhiều nhất. Thông tin này đã được Văn phòng Bản quyền và Thương hiệu Mỹ xác nhận. Trong năm 2021 vừa qua, Toyota có tới 2.753 đăng ký, tức tương đương với khoảng 7,5 đăng ký MỖI NGÀY.
 
Song, đấy hóa ra chưa bằng còn số mà Toyota đã đạt được trong năm 2020 - 2.819 đăng ký, cao hơn 4% so với năm 2019.
 
Trả lời về việc này, Sandra Phillips-Rogers, một nhân viên cấp cao về luật của Toyota khu vực Bắc Mỹ, ho biết rằng: "Với số lượng đơn đăng ký được chấp thuận lớn, chúng tôi rất vui khi được công nhận là một hãng xe hàng đầu thế giới về mặt công nghệ [...] Số lượng đăng ký này cũng chính là một cam kết của Toyota cho những nỗ lực không biết mệt mỏi về R&D [nghiên cứu và phát triển] cũng như của đội ngũ phát triển - những người đã cố gắng để đưa công nghệ tới gần với cuộc sống."
 
Đáng ngạc nhiên hơn, dù rằng Toyota vẫn thường được ghi nhận là một hãng xe không chú trọng tới việc phát triển các mẫu xe thuần điện thì phần lớn những đăng ký bảo hộ trên lại về những thứ liên quan đến pin xe điện. Toyota còn cho biết thêm rằng năm vừa qua là một năm hoạt động mạnh mẽ để phát triển hệ thống tự lái, phần cứng, phần mềm, trí tuệ nhân tạo.
 
15 mẫu xe thuần điện hoàn toàn mới gắn mác Toyota và Lexus mới được giới thiệu cách đây ít lâu.
 
Cố vấn về sở hữu trí tuệ của Toyota tại khu vực Bắc Mỹ, Frederick Mau, cho biết rằng: "Số lượng đơn đăng ký trong năm vừa qua thể hiện nỗ lực của chúng tôi trong việc điện hóa sản phẩm, minh chứng cụ thể nhất chính là tiên phong trong công nghệ pin."
 
Cũng liên quan đến các đơn đăng ký, Toyota cho biết rằng để đạt được số lượng "khủng" trên, hãng đã phải đầu tư rất nhiều cho R&D. Hãng xe Nhật Bản cho biết rằng tính từ năm 2017, hãng đầu tư 1 triệu USD mỗi giờ để phát triển các công nghệ mới nổi, tổng cộng đã chi hơn 1 tỷ USD để đầu tư cho các dự án liên quan đến xe tự lái và robot.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng