BMW 428i Coupe từ một chiếc xe gợi cảm và sang trọng trở nên trẻ trung và hầm hố hơn nhờ các tay thợ độ chuyên nghiệp, biến chiếc xe thành M4 với tổng chi phí 300 triệu đồng.
Để thỏa lòng đam mê, chủ nhân của BMW 428i Coupe đã không ngần ngại biến ước mơ của mình từ một chiếc Coupe vốn đã sang trọng và trẻ trung thành chiếc BMW M4 với dáng vẻ thể thao, hầm hố bởi các gói phụ kiện đắt tiền kèm theo bodykit.
Anh chia sẻ: “BMW là dòng xe sang nên các gói phụ kiện cũng được lựa chọn khá kỹ và kèm theo những thương hiệu có tiếng để tương thích với dòng xe cao cấp này. Tôi chỉ chú trọng nâng cấp phần ngoại thất nên nội thất và động cơ vẫn được giữ nguyên bản”.
Bàn tay kéo léo của các thợ độ xe chuyên nghiệp đã tạo dáng vẻ bên ngoài đầy cuốn hút với phần cản trước chia làm 3 khoang riêng biệt, kết hợp các nang tổ ong tạo khí động học và lấy gió tự nhiên giúp làm mát động cơ hiệu quả hơn. Ngoài ra, cụm đèn pha cũng được chủ nhân sơn lại màu “xám phalê” nối liền đường viền bao quanh các thanh dọc tạo thành hốc mũi của chú “hổ” đặc trưng của BMW cũng được sơn cùng màu cụm đèn pha và dải đèn LED chạy ban ngày.
Để tăng tính độc đáo, cá tính và thể thao, chủ nhân chọn cho mình bộ mâm “ADV.1” là một trong những bộ mâm nổi tiếng trên toàn thế giới đến từ Mỹ thay cho bộ mâm tiêu chuẩn của chiếc xe. Bốn bánh xe cũng được trang bị bộ thắng “Brembo” đi kèm bộ mâm 19 inch với thiết kế các chấu hình chữ “Y” đem lại sự an toàn hơn. Như vậy cũng chưa đủ, việc bố trí lốp xe đi kèm bộ mâm cũng được chủ nhân bày trí cụ thể: bộ mâm trước đi với bộ lốp kích thước 225/40ZR19 và bộ mâm sau trang bị lốp có kích thước lớn hơn 245/40ZR19. Ngoài ra, hai bên thân xe được lắp thêm lườn hông, kết hợp ốp gương chiếu hậu sợi carbon, phần trụ A gắn logo M4 tăng phần cá tính cho chiếc xe.
Có thể nói điểm nhấn cho phần đuôi xe là cánh gió làm từ sợ carbon lắp cố định cốp sau xe tăng khí động học giúp xe ổn định hơn khi đi với tốc độ cao, phần mui xe được dán lại với decal màu đen 3M cùng ăng ten vây cá mập rất ấn tượng. Cũng giống như cản trước, toàn bộ cản sau tinh chỉnh lại tạo các hốc gió và các đường gân nổi bật đi kèm với cụm ống xả kép “lộ thiên” đặt đối xứng hai bên, tạo cái nhìn tổng thể hầm hố.
Bên trong nội thất vẫn được giữ nguyên bản, táp lô bố trí màn hình trung tâm 10,8 inch đi kèm với hệ thống giải trí đa phương tiện kết hợp âm thanh Hifi 9 loa, DVD, AM/FM, USB, AUX, điện thoại rãnh tay, kết nối Bluctooth, và vô lăng bọc da có thiết kế 3 chấu thể thao tích hợp các phím chức năng, khởi động máy bằng nút Start/Stop. Ngoài ra, hàng ghế bọc da cao cấp chỉnh điện và nhớ vị trí, hệ thống điều hòa tự động cùng cửa gió cho hàng ghế phía sau.
Chủ nhân vẫn giữ lại trái tim nguyên bản TwinPower Turbo 2.0 lít, 4 xi lanh thẳng hàng, có công suất cực đại 245 mã lực tại 5.000-6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.250-4.800 vòng/phút. Với sức kéo này, tuy không quá mạnh nhưng cũng không quá yếu để kết hợp với cụm ống xã kép được độ lại giúp xe tăng tốc mượt mà cùng tiếng pô “gầm” khi xe vận hành ở chế độ “Sport” và chế độ “Eco Pro” cho âm thanh nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, sức mạnh này kết hợp hệ thống dẫn động bốn bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp, giúp BMW 428i tăng tốc từ 0-100 chỉ mấy 5,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Hình ảnh chi tiết BMW 428i độ Bodykit:
Theo Otoxemay