+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BMW X5 mới tại Việt Nam có gì?

Cập nhật: 21:03 08/05/2014

Phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam vốn đã kén khách càng trở nên “khó tính” hơn ở phân khúc hạng sang.

 

Khi mà Audi Q7 chưa có phiên bản mới, các mẫu Mercedes-Benz ML và cả GL-class cũng mới chuẩn bị ra mắt thì mẫu BMW X5 thế hệ mới đã gây được những chú ý nhất định.

Những mẫu X5 thế hệ thứ ba tại Việt Nam có hai phiên bản động cơ; I6 3.0L và V8 4.4L, trong khi đó, nhà phân phối BMW tại Việt Nam cũng để ngỏ khả năng sẽ đưa phiên bản X5 sử dụng động cơ diesel vào quý III năm nay. Và nếu không có gì thay đổi, những phiên bản của đối thủ Mercedes-Benz GL sử dụng động cơ dầu cũng sớm có mặt, một điều khá ngạc nhiên về quyết định của các hãng xe này khi mà với chất lượng nhiên liệu tại Việt Nam luôn khiến các hãng e ngại (và đây cũng là lí do mà Audi động cơ diesel không được phân phối chính thức tại Việt Nam).

Mặc dù có hai phiên bản bản động cơ khác nhau nhưng BMW X5 thế hệ mới tại Việt Nam cũng sử dụng chung hệ thống khung gầm giống các thị trường khác. BMW X5 mới có kích thước 4.886 x 2.184 x 1.762mm (dài, rộng, cao) với trục cơ sở 2.933mm cùng bộ mâm hợp kim 19”. Ngoài ra, nhà phân phối chính thức tại Việt Nam còn cung cấp thêm các lựa chọn mâm hợp kim 18”, 20” cùng 9 màu nội thất và 3 màu ngoại thất cho mẫu xe mới này.

 

Với động cơ I6 xDrive35i, phiên bản này cho công suất 306 mã lực tại 5.800-6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 400Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút, tốc độ cực đại 235km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 6,5 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu 8,5l/100km (thông số nhà sản xuất). Trong khi đó với động cơ V8 4.4L, phiên bản này cho công suất 450 mã lực tại 5.500 – 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 650 Nm tại 2.000 – 4.500 vòng/phút, tốc độ tối đa 250km/h, khả năng tăng tốc từ 0 -100km/h hết 5 giây, mức tiêu thụ nhiên liệu 10,4l/100km (thông số nhà sản xuất).

Cả hai phiên bản mới của BMW X5 mới cùng được hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive và hộp số tự động thể thao 8 cấp là trang bị tiêu chuẩn kèm theo chức năng chuyển đổi chế độ vận hành (Driving Experience Control) gồm 03 chế độ: Sport, Comfort, ECO PRO. Đặc biệt, chế độ lái ECO PRO, có thể tiết kiệm đến 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với khả năng vận hành thông thường (thông số nhà sản xuất).

Các trang thiết bị an toàn của các phiên bản này bao gồm hệ thống cân bằng thân xe điện tử (DSC), tính năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (DBC), tính năng hỗ trợ đổ đèo, hệ thống kiểm soát cự li đỗ xe (PDC), camera lùi, hệ thống treo khí nén với khả năng tự động thích ứng, gương chiếu hậu trong/ngoài xe tự động chống chói, đèn pha xe-non, hệ thống phanh tái sinh năng lượng, chức năng Auto Start/Stop, bộ lốp Runflat…

Để xứng đáng với một mẫu xe hạng sang, BMW trang bị cho X5 thế hệ mới khá nhiều trang thiết bị tiện nghi cao cấp như ghế bọc da Dakota (phiên bản V8 có thêm các chi tiết ốp gỗ Oak), hàng ghế trước chỉnh điện có bộ nhớ (tuy nhiên các tính năng thông gió, massage chưa trang bị trên mẫu xe này), cửa sổ trời, hệ thống điều hoà tự động bốn vùng độc lập, bộ cửa hít, cửa hậu điều khiển điện, màn che nắng (chỉnh cơ) hàng ghế thứ hai… Trong khi đó trang bị giải trí của hai phiên bản này có sự phân biệt; nếu như bản V8 được trang bị hệ thống loa Harman-Kardon 16 loa và tính năng thu tivi thì với phiên bản I6 chỉ là hệ thống loa Hi-fi với 9 loa, mặc dù cả hai phiên bả này cùng được trang bị tính năng đọc đĩa DVD (cho khu vực châu Á) cùng tính năng kết nối điện thoại và các thiết bị ngoại vi.

Bố trí khoang lái của BMW X5 thế hệ mới tại Việt Nam

Bảng đồng hồ trên X5 mới

Hộp số tự động thế thao 8 cấp cùng bố trí các nút điều khiển tính năng lái, hệ thống hỗ trợ đổ đèo, thiết bị giải trí...

Ghế lái chỉnh điện cùng hệ thống nhớ vị trí

Hệ thống loa là thiết kế để phân biệt giữa hai phiên bản I6 và V8

Bảng tap-lo với các đường nét mạnh mẽ - khá phù hợp với một chiếc SUV

Màn hình TFT hỗ trợ các tính năng giải trí và hiển thị các tình trạng lái...

Nội thất bọc da Dakota

Với tựa đầu có thể điều khiển vị trí khá linh động

Hàng ghế thứ hai có thể gập khá thuận tiện với các tỉ lệ 40/20/40 để tăng thể tích cho khoang chứa đồ

Gá cài máy tính bảng hay màn hình cho hàng ghế sau đều là thiết bị lựa chọn thêm của X5 mới

Màn che nắng hàng ghế thứ hai

Hệ thống điều hoà tự động cho hàng ghế thứ hai, trong khi đó hàng ghế thứ ba có thêm khe gió

Hiện tại BMW X5 tại Việt Nam có giá bán 3,648 tỉ đồng cho phiên bản I6 3.5l và 4,988 tỉ đồng cho phiên bản V8 4.4l (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, thuế GTGT) và được bảo hành 2 năm không giới hạn km.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng