Ngày 8/2, BMW giới thiệu phiên bản nâng cấp của X5 và X6 - hai mẫu SUV sử dụng chung nền tảng. Khởi đầu với thiết kế, BMW X5 và X6 2024 trang bị đèn pha mới mảnh mai hơn cùng đèn định vị ban ngày hình mũi tên. Do X5 là chủ lực doanh số, thương hiệu xứ Bavaria không mạo hiểm với thiết kế đèn pha từng gây tranh cãi trên X7 và XM.
BMW X5 và BMW X6 phiên bản mới chính thức ra mắt.
Ngoài ra, BMW X5 2024 còn được bổ sung tùy chọn lưới tản nhiệt phát sáng giống X6 đã có từ vài năm trước, cùng cản trước mới với hốc hút gió dạng dọc. Về phần X6, mẫu xe này mặc định trang bị gói M Sport thể thao với ốp lục giác tối màu ở cản trước.
Những nâng cấp bên trong nội thất của hai mẫu xe dễ nhận ra hơn với màn cong khổ lớn đời mới của BMW, tạo thành từ bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm 14,9 inch. Dù xe hỗ trợ cả công nghệ cảm ứng và điều khiển bằng khẩu lệnh, hãng vẫn giữ lại núm xoay điều khiển iDrive (nay đã 22 năm tuổi).
Cần số pha lê đã bị thay thế bằng nút gạt pha lê nhỏ nhắn. Tại cụm điều khiển trung tâm là hàng loạt nút bấm cảm ứng xuất hiện dưới cửa gió điều hòa, cùng với đó là đèn nền mới giống 7-Series và X7.
Một yếu tố khác được BMW X5 và X6 2024 mượn từ "đàn anh" X7 là các tùy chọn động cơ. Toàn bộ các bản sDrive40i thấp nhất cho tới xDrive40i trên hai xe đều được bổ sung công nghệ hybrid bổ trợ 48V cho động cơ I-6 3.0L tăng áp kép, giúp công suất tăng thêm 40 mã lực, lên tổng 375 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm.
Phiên bản hybrid sạc điện được cải tiến có tên xDrive50e PHEV trên X5 (X6 không có phiên bản này) cũng được cập nhật với mô-tơ điện có công suất 194 mã lực (trước là 111 mã lực trên xDrive45e) và mô-men xoắn 449 Nm. Tổng công suất 483 mã lực và mô-men xoắn 699 Nm. Xe có thể đi quãng đường tối đa 64 km bằng năng lượng điện (trước đây là 48 km), do dung lượng pin đã tăng từ 24 kWh lên 29,5 kWh.
Các phiên bản hiệu suất cao M60i giữ nguyên thông số sức mạnh, dù động cơ V8 4.4L cũng đã được bổ sung mô-tơ điện hỗ trợ, nhưng có thể mức tiêu hao nhiên liệu sẽ giảm xuống. Các bản X5M và X6M hiện chưa được cập nhật.
Về công nghệ, nâng cấp lớn nhất cho cặp đôi SUV nước Đức là tính năng tự lái cấp độ 2+, cho phép người lái tạm thời không cần đụng tới vô-lăng ở tốc độ tối đa 137 km/h trên các cung đường có sẵn trên bản đồ. Một số điểm nhấn đáng chú ý khác có thể kể tới kết nối 5G, dùng điện thoại thay chìa khóa xe cho cả người dùng Android/iOS, bản đồ định vị thực tế ảo và điều khiển bằng khẩu lệnh đa năng hơn.
Tại thị trường Mỹ, giá khởi điểm của BMW X5 2024 là 66.195 USD, cao hơn 3.600 USD so với đời cũ, còn BMW X6 2024 khởi điểm từ 74.895 USD, cao hơn 3.800 USD so với đời cũ.
Theo autopro