Không chỉ có SUV lắp ráp trong nước như X3, X5 mà ngay cả SUV nhập khẩu có giá đắt đỏ như BMW X7 cũng được nhà phân phối giảm giá mạnh đợt này.
Trong tháng này, BMW X7 là mẫu xe có mức giảm giá "khủng" nhất của thương hiệu xe Đức tại Việt Nam. Theo thông tin từ phía đại lý, phiên bản X7 M Sport nay chỉ còn 5,569 tỷ đồng, trong khi phiên bản X7 Pure Excellence còn 6,399 tỷ đồng. THACO Auto - đơn vị phân phối xe BMW - cũng xác nhận giá bán mới này.
Mức giá mới thấp hơn tới 1 tỷ đồng so với giá niêm yết được công bố hồi tháng 4/2023 khi bản LCI mới này ra mắt, thậm chí còn thấp hơn rất nhiều so với bản Pre-LCI trước đây.
Điều này không quá bất ngờ khi trong thời gian đây, BMW Việt Nam giảm giá rất nhiều mẫu xe, đặc biệt là 4 dòng xe lắp ráp trong nước. Mẫu 3-Series LCI được giảm còn 1,489 tỷ, trong khi bản Pre-LCI giảm còn 1,295 tỷ đồng. SUV như X3 giảm còn 1,659 tỷ đồng, rẻ nhất phân khúc. X5 cũng giảm giá mạnh tới khoảng 600 triệu đồng, còn từ 3,4 tỷ đồng.
Như vậy, giá sau giảm của BMW X7 đang về rất sát với đối thủ Mercedes-Benz GLS. Phiên bản GLS 450 đang có giá niêm yết là 5,249 tỷ đồng. GLS chỉ có 1 phiên bản (không tính Maybach), còn X7 có tới 2 phiên bản.
Cùng phân khúc X7 và GLS còn có LX của Lexus. Giá Lexus LX cao vượt mọi đối thủ với mức khởi điểm từ 8,5 tỷ đồng cho bản LX 600 Urban.
BMW X7 2023 tại Việt Nam là bản nâng cấp giữa vòng đời. So với bản cũ, X7 mới có thay đổi ở ngoại hình, đặc biệt là mặt trước với cụm đèn chiếu sáng Adaptive LED đặt thấp, tách biệt với dải LED ban ngày cùng thiết kế bộ cản góc cạnh hơn. Hai bản M Sport và Pure Excellence khác nhau ở bộ cản cùng mâm kích thước 21 inch và 22 inch.
Nội thất bản LCI có thay đổi lớn nhất ở màn hình. Màn hình mới là dạng cong, kết hợp loại 12,3 inch và 14,9 inch, kèm hệ điều hành iDrive8 mới. Âm thanh của xe là Harman Kardon 16 loa. Cần số pha lê cũ nay được thay bằng nút gạt có "khảm pha lê".
Cấu hình xe bán tại Việt Nam là 7 chỗ ngồi. Trước đây, bản X7 nhập khẩu tư nhân cũ còn có cấu hình 6 chỗ ngồi. Một số trang bị đáng chú ý khác có điều hòa tự động 5 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh với 15.000 điểm sáng LED, ghế chỉnh điện tích hợp sưởi, làm mát, massage, da bọc ghế Merino, trần Alcantara...
So với bản cũ, X7 xDrive40i LCI có thêm mô-tơ điện kết hợp động cơ xăng. Máy mild-hybrid I6 3.0L cho công suất 381 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm, kết hợp số 8 cấp và dẫn động 4 bánh xDrive. Động cơ mới này mạnh hơn loại trên GLS 450 (367 mã lực và 500 Nm). Cả 2 phiên bản X7 dùng chung động cơ. Hệ thống treo là loại khí nén thích ứng. Bánh sau có thể đánh lái chủ động.
Xét về cả trang bị vận hành và tiện nghi nội thất, X7 không thua kém bất cứ mẫu xe nào trong phân khúc. Trong khi đó, giá bán xe nay đã hấp dẫn hơn và về gần bằng giá GLS.
Theo autopro