+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bộ ba xe Toyota “Thế hệ đột phá” cuốn hút tại VMS 2014

Cập nhật: 09:33 22/11/2014

Mặc dù đã ra mắt trước đó nhưng bộ ba “Thế hệ đột phá” của Toyota gồm Vios, Yaris và Altis 2014 vẫn có sức hút đặc biệt với khách tham quan triển lãm ôtô Việt Nam đang diễn ra.

 

Đến gian hàng của Toyota tại sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, khách tham quan sẽ cảm thấy thỏa mãn khi chứng kiến cùng lúc sự góp mặt của Vios, Yaris và Altis thế hệ mới với sự “lột xác” hoàn toàn về thiết kế, mang diện mạo trẻ trung, hiện đại và năng động.

 

Toyota Vios 2014 – Quán quân phân khúc B

Ra mắt người tiêu dùng Việt vào tháng 3/2014, Vios 2014 thế hệ đột phá ngay lập tức “làm mưa, làm gió” và thường xuyên dẫn đầu thị trường. Sự bùng nổ của Vios 2014 bắt nguồn từ thiết kế trẻ trung, hiện đại của mẫu xe này.

Toyota Vios thế hệ đột phá 2014.

Vios 2014 thể hiện ngôn ngữ thiết kế mới của Toyota, với phong cách trẻ trung và năng động. Những đường nét bo tròn đã hoàn toàn được thay thế với các đường nét thiết kế chìm và nổi trên toàn bộ thân xe, tạo nên các hình khối mạnh mẽ cho cả chiếc xe. Để tối ưu hoá khí động học cũng như tăng cường khả năng vận hành, phần hốc hút gió phía dưới được thiết kế hoàn toàn mới theo dạng hình thang lớn, cụm đèn trước được trang bị đèn Halogen dạng bóng chiếu (phiên bản G).

  

Vios 2014 được gia tăng kích thước cả chiều dài (thêm 110mm) và chiều cao (thêm 15mm) tổng thể tạo hình dáng vững chắc hơn so với phiên bản trước. Kích thước khoang hành khách được cải thiện đáng kể với thiết kế trần cao hơn và khu vực để chân được mở rộng, khoảng cách giữa 2 hàng ghế rộng 912 mm, gia tăng chỗ để chân cho hành khách ngồi phía sau, bề rộng lưng ghế 1.310 mm.

Không gian nội thất thoáng đãng rộng rãi vượt bậc với bảng táp lô được thiết kế mới tỏa ra hai phía nối liền với táp bi cửa, bảng đồng hồ với thiết kế mới dạng 3D chia làm 3 khu vực riêng biệt, rõ ràng…

Để giảm tiếng ồn khi xe vận hành trên đường cao tốc, tấm cách âm được sử dụng để giảm tần suất tiếng ồn từ sàn xe, với kính chắn gió trước 3 lớp, bệ đỡ động cơ, bảng táp lô, thảm xe, tấm cách âm khoang động cơ, cửa xe và khoang hành lý được thiết kế để hấp thụ tiếng ồn tối đa và giúp chiếc xe được cách âm tối ưu.

Chỉ sau 8 tháng ra mắt, đã có hơn 6.500 chiếc Vios 2014 được bán đến tay người tiêu dùng, giúp nâng tổng doanh số bán của mẫu xe Vios lên 44.454 chiếc sau 12 năm có mặt tại Việt Nam (chiếm 44% thị phần trong cùng phân khúc).

 

Toyota Corolla Altis 2014 – Khẳng định ngôi vương

Nếu như Vios 2014 giành vị trí quán quân trong phân khúc B, thì Corolla Altis thế hệ đột phá 2014 lại chiếm “ngôi vương” phân khúc compact sedan. Sức hút của Altis 2014 được thể hiện qua doanh số 1.250 xe sau hơn một tháng ra mắt chính thức cùng hơn 1.800 đơn đặt hàng.

Thiết kế tổng thể của Corolla Altis 2014 bắt mắt hơn nhiều so với thế hệ cũ, trong đó điểm ấn tượng nhất là phần đầu xe dạng chữ T với cụm đèn trước và lưới tản nhiệt truốt mảnh và vuốt dài sang hai bên. Mâm đúc hợp kim 16 inch (trên phiên bản 1.8G) và 17 inch (trên phiên bản 2.0V CVT-i) được thiết kế với dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao. Đặc biệt, phiên bản cao cấp nhất 2.0V được trang bị bộ ốp thân xe thể thao, mạnh mẽ mà vẫn lịch lãm.

Toyota Corolla Altis 2014.

Chiều dài cơ sở của Corolla Altis mới được tăng lên đáng kể (+100mm) trong khi khoảng cách từ đuôi xe đến trục bánh sau giảm mang lại không gian nội thất rộng rãi, đặc biệt là chỗ để chân hàng ghế sau. Chiều dài tổng thể tăng thêm 80mm và chiều cao tổng thể giảm 5mm cho hiệu quả khí động học. Không gian nội thất rộng rãi với khoảng cách giữa hai hàng ghế được nới rộng thêm 75mm mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách và người lái.

Ngoài các tính năng an toàn cơ bản, lần đầu tiên, Corolla 2.0V được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Camera lùi, Cảm biến góc và cảm biến lùi.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1966 tại Nhật Bản, trải qua 10 thế hệ cải tiến, Corolla Altis trở thành “mẫu xe được yêu thích nhất toàn cầu” với tổng doanh số bán ấn tượng lên tớitrên 40 triệu xe và luôn giữ vững vị trí là dòng xe du lịch bán chạy nhất thế giới. Hiện Corolla Altis được sản xuất tại 16 nước/khu vực và có mặt tại 154 nước trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, mẫu xe Corolla lần đầu tiên được giới thiệu tới người tiêu dùng vào năm 1996. Trải qua 18 năm với 8 lần thay đổi và cải tiến, Corolla Altis đã hoàn toàn chinh phục những khách hàng khó tính nhất và nhanh chóng chiếm vị trí dẫn đầu trong phân khúc thị trường xe du lịch hạng nhỏ cao cấp với thị phần trung bình trên 50%. Tính đến nay, doanh số cộng dồn của Corolla Altis đạt 48.429 chiếc.

 

Toyota Yaris 2014 – Chuẩn mực dòng hatchback hạng nhỏ

Ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2011 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, Toyota Yaris đã ngay lập tức chiếm được cảm tình của người tiêu dùng và tạo ra một chuẩn mực đối với dòng xe hatchback hạng nhỏ. Tính đến nay, sau 3 năm có mặt, doanh số của Yaris đạt 3.518 xe, một con số đáng nể và khiến các đối thủ phải “thèm thuồng”.

Sự bùng nổ của Yaris bắt nguồn từ truyền thống của mẫu xe này. Yaris lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1999 như là một mẫu xe chiến lược toàn cầu của Toyota. Nhờ thiết kếtrẻ trung, nhỏ gọn, không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi và khả năng điều khiển nhẹ nhàng, Yaris đã trở thành một hiện tượng trong phân khúc hatchback và gặt hái thành công vang dội ở châu Âu, Bắc Mỹ và Nhật Bản với doanh số bán trên 6 triệu xe.

  

Yaris thế hệ đột phá 2014 ra mắt hồi đầu năm nay với thiết kế tổng thể trông khỏe khoắn và vững chãi hơn so với “người tiền nhiệm”. Cụm đèn trước sắc sảo, thon gọn vuốt dài sang hai bên và đèn sương mù được kết hợp hài hòa với hốc hút gió, giúp xe trông năng động hơn. Bản Yaris G được trang bị đèn Halogen, đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tối ưu. Gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn báo rẽ (Yaris G). Yaris 2014 được trang bị la-zăng đúc 15-inch 8 chấu đơn với thiết kế góc cạnh.

Trong khi đó, ở phía sau, Yaris 2014 được thiết kế hài hòa với cụm đèn sau hình chữ L phá cách ôm trọn lấy phần đuôi xe. Đèn sương mù sau được bố trí ở vị trí thấp, tăng khả năng quan sát cho các xe phía sau khi thời tiết xấu.

Nội thất của Yaris 2014 được thiết kế một cách khéo léo và tinh tế, với chiều dài tổng thể tăng 330 mm so với phiên bản cũ. Việc phân bổ khoảng cách giữa hai hàng ghế, khoảng để chân và điều chỉnh ghế, không gian phía sau với khoảng hở đầu gối và trần xe thiết kế hài hòa, hợp lý tạo sự thoải mái cho bất kỳ hành khách ngồi vị trí nào.

Thiết kế đuôi cong sắc sảo kết hợp cùng kích thước khoang hành lý được mở rộng thêm 79 lít với tấm đỡ, khiến việc chất dỡ và sắp xếp hành lý trở lên thuận tiện hơn. Thêm vào đó, khả năng sắp xếp linh hoạt hàng ghế sau gập 60-40 cũng tạo hiệu quả bất ngờ cho việc tăng không gian để hành lý.

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn xuất hiện trên Yaris 2014 gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD cùng hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, giúp người lái làm chủ chiếc xe một cách an toàn khi phanh gấp, đặc biệt trong điều kiện đường trơn trượt. Dây đai an toàn 3 điểm được trang bị trên tất cả các vị trí ghế ngồi trong xe.

 

 

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng