+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bộ đôi Hyundai Custin và Palisade chốt lịch ra mắt Việt Nam, chính thức phả hơi nóng

Cập nhật: 20:36 16/09/2023
Hyundai Custin được ấn định tại phân khúc MPV với giá dự kiến khoảng 900 triệu đồng; trong khi đó Palisade thuộc nhóm SUV cỡ lớn với tầm giá khoảng 1,9 tỷ đồng.
 
Sau rất nhiều đồn đoán, cuối cùng lịch ra mắt bộ đôi Hyundai Custin và Palisade dành cho thị trường Việt Nam cũng đã được TC Motor công bố. Theo đó, hai mẫu xe hoàn toàn mới này sẽ có màn "chào sân" chính thức vào ngày 15/9 tới đây, góp phần hoàn thiện dải sản phẩm của Hyundai trên dải đất hình chữ S.
 
Phía TC Motor cho biết, Hyundai Custin là mẫu MPV được hãng nghiên cứu và phát triển dành riêng cho khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Xe đáp ứng nhu cầu di chuyển của số đông với sự thoải mái ở cả 3 hàng ghế và an toàn cao nhờ được trang bị gói an toàn chủ động SmartSense. Đối thủ của Custin sẽ là KIA Carnival và Peugeot Traveller.
 
 
Hyundai Custin nhiều lần lộ diện trước ngày ra mắt Việt Nam
 
Ngoài một số thông tin cơ bản như trên, hãng chưa tiết lộ thêm bất kỳ thông số cụ thể nào về mẫu MPV hoàn toàn mới dành cho người Việt. Tuy nhiên, từ những hình ảnh lộ diện trước đó cũng như thông số và trang bị ở thị trường nước ngoài có thể thấy, Hyundai Custin còn được biết đến với tên gọi Custo, ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8/2021.
 
Xe phát triển dựa trên cơ sở khung gầm của Hyundai Tucson với các thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.950 x 1.850 x 1.734 (mm), trục cơ sở đạt 3.055 mm. Ngoại hình Custin trẻ trung, hiện đại và đậm tính khí động học. Đi cùng với đó là các trang bị cơ bản như hệ thống chiếu sáng LED, riêng đèn định vị ban ngày dạng ẩn Parametric Hidden Lights độc đáo; cửa lùa chỉnh điện bên sườn; gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp báo rẽ; la-zăng hợp kim đa chấu kích thước 18 inch; cửa cốp chỉnh điện rảnh tay.
 
Hyundai Custin tại thị trường Đài Loan sở hữu ngoại hình đậm chất thẩm mỹ và khí động học
 
Không gian bên trong Hyundai Custin tại thị trường nước ngoài cũng thiết kế theo phong cách hiện đại với cấu hình 2+2+3, tích hợp nhiều hộc để đồ và hàng ghế sau trượt điện. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10,4 inch; bảng đồng hồ kỹ thuật số; ghế có tính năng sưởi/thông hơi; điều hòa tự động, có cửa gió dành cho hàng ghế sau; sạc điện thoại không dây; cửa sổ trời toàn cảnh; rèm cửa sổ...
 
Tại Đài Loan, động cơ xe Hyundai Custin là cỗ máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, 1.5L, sinh công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm. Kết nối với đó là hộp số tự động 8 cấp và 4 chế độ lái, gồm Comfort, Sport, Eco, Smart. 
 
Về Hyundai Palisade, xe thuộc phân khúc SUV cỡ lớn, là dòng SUV đầu bảng trong chuỗi sản phẩm của Hyundai, sẽ đối đầu trực tiếp với Ford Explorer và Volkswagen Teramont. Do đó, ngoài việc đáp ứng về nhu cầu di chuyển với khả năng vận hành mạnh mẽ, xe còn cung cấp tới người dùng những trải nghiệm cao cấp với loạt tính năng và tiện nghi hàng đầu.
 
Với ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness cùng các số đo chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.995 x 1.975 x 1.750 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.900mm, Palisade sở hữu vẻ ngoài to lớn, bề thế, đúng chất SUV đầu bảng. Ngoại thất xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt Cascading Grille cỡ lớn, hệ thống đèn trước 2 tầng, cản trước/sau khỏe khoắn, ốp màu bạc và la-zăng hợp kim thể thao.
 
Bước vào bên trong, Hyundai Palisade sở hữu loạt tiện nghi đắt tiền như: Ghế ngồi bọc da Nappa cao cấp; bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình hiển thị trên kính lái 2,6 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 12.3 inch, đi kèm Android Auto/Apple CarPlay không dây; vô-lăng bọc da 4 chấu đi kèm phím chức năng, lẫy chuyển số và tính năng sưởi; điều hòa tự động 3 vùng độc lập; hệ thống âm thanh Infinity 12 loa; sạc không dây chuẩn Qi; cửa sổ trời 2 mảnh chỉnh điện; rèm che nắng cho hàng ghế sau...
 
Động cơ xe dành cho thị trường Việt Nam nhiều khả năng là loại V6 3.8L, sinh công suất 291 mã lực và mô-men xoắn 355 Nm, hộp số tự động 8 cấp, tùy chọn dẫn động cầu trước và bốn bánh. Xe tích hợp gói an toàn Hyundai SmartSense với các tính năng tiên tiến như hỗ trợ tránh va chạm trước – sau, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi mở cửa,...
 
Giá bán xe Hyundai Custin và Palisade tại Việt Nam hiện chưa được tiết lộ cụ thể. Song, theo tư vấn viên tại một số đại lý, nhiều khả năng mẫu MPV Hyundai Custin sẽ nằm loanh quanh ở ngưỡng 900 triệu đồng, còn Palisade sẽ khoảng 1,9 tỷ đồng. Những con số dự kiến này đều đang hấp dẫn hơn các đối thủ cùng phân khúc, góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh cho các "tân binh" của Hyundai.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng