+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bọc khăn ướt làm nguội đầu sạc xe điện

Cập nhật: 19:34 29/07/2024
Các tài xế Tesla bọc khăn thấm nước quanh súng sạc nhằm giảm nhiệt độ khi sạc xe, giúp tăng tốc độ sạc.
 
Sạc ôtô điện trong thời tiết nắng nóng, một số chủ xe Tesla nghĩ ra cách để tiết kiệm vài phút. Cách làm được chia sẻ trên một số trang mạng xã hội và diễn đàn về xe Tesla.
 
 
Hai chiếc Tesla - trong đó có xe bán tải điện Cybertruck (trái) được chủ nhân áp dụng cách làm mát súng sạc. Ảnh: InsideEVs
 
Các làm rất đơn giản: quấn một chiếc khăn quanh súng sạc, rồi thấm ướt. Theo những người thực hiện, biện pháp này đặc biệt hữu hiệu trong những ngày nắng nóng, khi ánh mặt trời chiếu thẳng vào nơi cắm sạc, khiến nhiệt độ tăng cao. Với các trụ sạc V2 đã có từ lâu, vốn không có hệ thống làm mát chủ động, nên đầu sạc nóng lên rất nhanh.
 
Khi đó, cảm biến bên trong súng sạc sẽ "thông báo" với hệ thống nên giảm tốc độ sạc để nhiệt độ an toàn được duy trì. Chiếc khăn ướt quấn xung quanh súng sạc giống như một tấm khiên bảo vệ khỏi ánh nắng nên nhiệt độ không tăng cao như bình thường.
 
Với các trụ sạc mới hơn là V3, biện pháp này không mấy tác dụng.
 
 
Hai chiếc Tesla khác được chủ nhân áp dụng biện pháp làm mát tương tự. Ảnh: InsideEVs
 
Khi một số chủ xe tỏ ý lo ngại về mức độ an toàn khi quấn khăn ướt nơi có nguồn điện, thì một số khác giải thích rằng, hệ thống sạc của Tesla vốn có khả năng hoạt động an toàn dưới trời mưa, hay tuyết rơi, nên khăn ước không gây ra nguy cơ nào.
 
Tuy nhiên, đây không phải một ý tưởng hay, theo chính hãng xe điện Mỹ Tesla.
 
"Đặt một khăn ướt lên đầu sạc Supercharger không tăng hiệu suất sạc mà còn gây trở ngại đến bộ giám sát nhiệt độ, dẫn đến nguy cơ quá nhiệt hoặc hư hỏng", Tesla cho biết.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng