+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BYD Dolphin - hatchback cỡ B thuần điện giá 659 triệu đồng

Cập nhật: 19:39 26/07/2024
Mẫu hatchback cỡ nhỏ của BYD nhập Trung Quốc, tầm hoạt động 405 km sau mỗi lần sạc.
 
Nhà phân phối BYD công bố giá bán 659 triệu đồng cho mẫu Dolphin tại Việt Nam. Xe chỉ có một phiên bản và nhập khẩu Trung Quốc.
 
BYD Dolphin định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, kiểu dáng nhỏ nhắn, phối màu ngoại, nội thất thời trang, dễ thu hút phái nữ. Ở phân khúc này nhiều năm qua, các mẫu xe xăng như Toyota Yaris, Suzuki Swift có doanh số khiêm tốn và ngày càng bị thu hẹp thị phần do ảnh hưởng của xu hướng xe gầm cao lên ngôi.
 
Cũng vì lượng bán thấp, Toyota khai tử Yaris từ đầu 2024. Tuy nhiên ở nhóm hatchback chạy điện, chưa có sản phẩm nào sở hữu giá bán như BYD Dolphin. Đây cũng là cơ sở để BYD đặt kỳ vọng vào sản phẩm này. Hồi tháng 6, MG4 EV với kích thước cỡ B ra mắt, cũng nhập Trung Quốc nhưng giá bán từ 828 triệu đồng, đắt hơn khoảng 170 triệu đồng so với Dolphin.
 
 
BYD Dolphin sở hữu các thông số dài x rộng x cao là 4.125 x 1.770 x 1.570 mm. So với chiếc Toyota Yaris (4.140 x 1.730 x 1.500 mm), mẫu xe điện của BYD tương đương kích cỡ, riêng chiều dài trục cơ sở vượt trội hơn, 2.700 mm so với 2.550 mm của Yaris.
 
Giống như Yaris hay mẫu hatchback cỡ B khác là Suzuki Swift, kiểu dáng thiết kế của BYD Dolphin mềm mại, không nhiều đường nét phức tạp, phù hợp cho cả nam lẫn nữ.
 
Đèn chiếu sáng trước/sau trên Dolphin đều là loại LED, riêng đèn pha là loại tự động bật/tắt kèm dải định vị ban ngày. Kích thước la-zăng của Dolphin (195/60R16) tương tự Yaris, đều là loại 16 inch. Phanh đĩa cả hai bánh trước và sau.
 
So với Yaris, trọng lượng của BYD Dolphin (1.405 kg) nhỉnh hơn Toyota Yaris khoảng 285 kg. Cả hai đều lắp hệ thống treo trước kiểu MacPherson, sau là thanh xoắn.
 
BYD Dolphin sở hữu màn hình giải trí kích thước 12,8 inch cảm ứng, lớn nhất phân khúc, có khả năng xoay 90 độ theo chiều dọc hoặc ngang. Táp-lô xe phân nhiều bậc, cửa gió điều hòa điệu đà, phối hai tông màu ở nội thất... Phong cách thiết kế này khác biệt so với Yaris hay Swift chạy xăng thương hiệu Nhật vốn đơn giản, thực dụng.
 
 
Vô-lăng của BYD Dolphin bọc da, trợ lực điện. Phía sau là màn hình tốc độ 5 inch. Xe có hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói nhưng chỉ có tiếng Anh. Điều hòa tự động một vùng kèm bộ lọc bụi mịn.
 
Ghế của Dolphin bọc da tổng hợp, phối hai tông màu như hồng + đen, xám + đen và nâu + đen. Chỉ ở vị trí ghế lái, kính mới chỉnh lên/xuống một chạm. Ghế của xe chỉnh cơ, ghế lái là 6 hướng, còn ghế phụ 4 hướng. Xe không có cửa gió cho hàng ghế thứ hai.
 
Môtơ của Dolphin lắp ở cầu trước, cho công suất 94 mã lực, mô-men xoắn 180 Nm. Năng lượng lấy từ bộ pin 44,9 kWh, tầm hoạt động 405 km. Sạc với bộ sạc 7 kW, xe mất khoảng 6,5 giờ đề đầy pin. BYD chưa có trụ sạc pin riêng, khách sở hữu xe sạc công cộng ở các trạm dịch vụ được cung cấp bởi bên thứ ba.
 
So với Yaris (công suất 107 mã lực, 140 Nm mô-men xoắn), BYD Dolphin yếu hơn về công suất nhưng vượt trội hơn về lực kéo.
 
Công nghệ an toàn của xe có cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera 360 độ, kiểm soát áp suất lốp, kiểm soát hành trình, 3 radar phía sau...
 
So với Yaris hay Swift, BYD Dolphin vượt trội hơn về tiện nghi, trang bị, nhưng tính đa dụng khi di chuyển hàng ngày không bằng, phần lớn do hệ thống trạm sạc còn hạn chế, thời gian sạc pin lâu.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng