+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Các Bimmer sẽ thất vọng khi biết điều này: BMW X3 M hiệu suất cao bị gạch tên

Cập nhật: 20:11 20/07/2024
Trong khi người hâm mộ đang háo hức chờ đợi phiên bản hiệu suất cao BMW X3 M thế hệ mới, nhà sản xuất ô tô Đức bất ngờ "quay xe", hủy bỏ kế hoạch phát triển động cơ đốt trong cho phiên bản này. Thay vào đó, hãng xe Đức sẽ tập trung vào việc cho ra mắt phiên bản chạy điện hoàn toàn mang tên iX3 M.
 
BMW X3 thế hệ thứ tư (G45) đã chính thức ra mắt hồi tháng trước với nhiều phiên bản động cơ 4 và 6 xy-lanh, trong đó cao cấp nhất là M50 xDrive. Tuy nhiên, thay vì là một phiên bản M thực thụ, M50 xDrive chỉ được xếp vào dòng M Performance với động cơ B58 6 xy-lanh tăng áp đơn, kết hợp công nghệ hybrid nhẹ. Hệ thống này sản sinh công suất 393 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn 580 Nm từ 1.800 vòng/phút.
 
Đây là những con số ấn tượng đối với một chiếc SUV thể thao nặng 2.057 kg. BMW cho biết, X3 M50 xDrive có thể tăng tốc 0-97 km/h trong 4,4 giây. Tuy nhiên, những thông số này vẫn chưa là gì so với những gì mà BMW X3 M thế hệ trước có thể làm được với động cơ đặc trưng của bộ phận M.
 
 
Khách hàng BMW X3 sẽ phải chấp nhận bản hiệu suất tốt nhất là M Performance. Ảnh: BMW
 
Theo nguồn tin từ BMWBLOG, hãng xe Đức đã quyết định hủy bỏ kế hoạch phát triển X3 M thế hệ mới (G97) sử dụng động cơ đốt trong. Thay vào đó, BMW sẽ tập trung vào việc phát triển một phiên bản chạy điện hoàn toàn mang tên iX3 M.
 
Nguồn tin này cho biết, "doanh số là yếu tố quan trọng hàng đầu" và "các hãng xe đang chạy đua để giới thiệu xe điện".
 
Dù khó có thể tin rằng doanh số của M3 lại cao hơn X3 M trong vài năm qua, nhưng việc BMW ưu tiên phát triển iX3 M là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, BMW không chỉ có thể bán mẫu xe điện này với mức giá cao hơn mà còn có thể thúc đẩy doanh số của các phiên bản iX3 thấp hơn.
 
Cũng cần nhớ rằng các mẫu xe M được trang bị động cơ S58 (dựa trên B58) hiện không được hỗ trợ công nghệ hybrid nhẹ. Với việc các quy định về khí thải và tiêu hao nhiên liệu ngày càng trở nên nghiêm ngặt, việc BMW cắt giảm dòng sản phẩm sử dụng động cơ S58 là điều hoàn toàn hợp lý.
 
 
Theo các nguồn tin, hãng sẽ tập trung cho BMW iX3 M. Ảnh: Đại lý BMW
 
BMWBLOG cho biết thêm: "Các dự án thường mất nhiều năm để đi đến kết quả, vì vậy có thể G97 đã bị gác lại". Tuy nhiên, cụm từ "có thể" cho thấy vẫn còn tia hy vọng cho BMW X3 M thế hệ mới. Cho đến nay, BMW vẫn chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận thông tin về việc khai tử X3 M.
 
BMW X3 M và X3 M Competition hiệu suất cao hơn đã được ra mắt vào tháng 2/2019 với tên mã nội bộ lần lượt là F97 và F98. Khác với bộ tăng áp cuộn kép trên động cơ B58 của X3 M40i và X4 M40i, động cơ S58 sử dụng bộ tăng áp cuộn đơn. Cả hai phiên bản M Performance và M đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp do ZF sản xuất.
 
BMW X3 M có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm. Trong khi đó, BMW X3 M Competition mạnh mẽ hơn với 503 mã lực và 650 Nm, tương đương với M3 Competition. Khi được trang bị hệ dẫn động bốn bánh, công suất tối đa của X3 M Competition tăng lên 523 mã lực trong khi mô-men xoắn cực đại giữ nguyên.
 
Về BMW iX3 M, mẫu xe điện này được cho là sẽ mang tên mã ZA5 thay vì NA5 như M60 xDrive. Dựa trên nền tảng Neue Klasse, iX3 M có thể được trang bị từ 2 đến 4 mô-tơ điện. Theo Frank Weber - Giám đốc kỹ thuật và nghiên cứu & phát triển của BMW, nền tảng Neue Klasse hỗ trợ công suất lên tới 1 megawatt (tương đương 1.341 mã lực).
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng