+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cách Volvo tạo nên sự khác biệt cho XC40

Cập nhật: 11:42 09/12/2017

Dòng crossover cỡ nhỏ XC40 mà Volvo vừa ra mắt thị trường Bắc Mỹ tại triển lãm Los Angeles 2017 mang tới những giá trị khác biệt không chỉ với các đối thủ trên thị trường mà với cả 2 người anh XC60 và XC90.

Nhà thiết kế kỳ cựu của Volvo đồng thời là người thiết kế nên chiếc XC40, ông Ian Kettle, chia sẻ với báo giới rằng ông "rất tự hào" về việc chiếc crossover sở hữu trong mình dòng máu khác biệt. Đây là dòng xe hiếm hoi mà ngay phiên bản thử nghiệm đầu tiên đã được giới lãnh đạo bật đèn xanh về thiết kế và giữ nguyên phần lớn chi tiết cho tới tận bản hoàn chỉnh.

"Chúng tôi thiết kế XC40 với mục tiêu tạo ra một tiếng nói riêng khác biệt nhất cho chiếc crossover cỡ nhỏ dù cảm hứng đương nhiên vẫn lấy từ 2 dòng XC60 và XC90", ông Kettle chia sẻ.

Ít có dòng xe nào giữ nguyên được thiết kế bên ngoài từ bản thử nghiệm đầu tiên tới bản hoàn chỉnh.

XC40 là mẫu xe đầu tiên sử dụng khung gầm CMA (Compact Modular Architecture – Khung gầm liền khối cỡ nhỏ) được Geely và Volvo phát triển. Do đó, nhiều chi tiết thiết kế chưa bao giờ được họ sử dụng nay đã có "đất diễn", chẳng hạn như nắp ca pô dạng vỏ sò hay thân xe mở rộng về phía sau với đuôi xe rộng hơn phần đầu 25mm.

Ngoài ra, XC40 còn "lạ" ở điểm được chốt giá khá hợp lý trong khi lượng trang thiết bị và công nghệ tích hợp lên dòng crossover không hề tồi nếu không muốn nói là chẳng hề thua kém các dòng xe cùng phân khúc.

Bản tiêu chuẩn T5 có giá khởi điểm 35.000 USD và đã trang bị sẵn nội thất bọc da trang trí nhôm, cụm đèn pha và dải đèn LED ban ngày sử dụng công nghệ LED, điều hòa đa vùng độc lập, màn hình 12,3 inch thay thế cụm đồng hồ số truyền thống và ghế lái chỉnh điện. Động cơ xe sử dụng là loại 247 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Theo Chủ tịch và cũng là Giám đốc điều hành Volvo, ông Hakan Samuelsson, hãng đã tập trung vào việc tối ưu hóa không gian nội thất XC40 ngay từ những bước đầu tiên, dẫn tới một số quyết định "kỳ lạ" nhưng vô cùng hiệu quả.

Chẳng hạn như việc dời hệ thống loa trước (thường đặt cạnh/ngay trên cửa trước) sang một khu vực đặc biệt phía sau táp lô. Hệ thống này sử dụng luồng khí lấy từ khoang động cơ để "đẩy" âm thanh sang các khu vực cần thiết, nhờ đó mang lại trải nghiệm không hề khác biệt so với các dòng xe đặt loa ngay trên 4 cửa bên.

Nội thất hiện đại, sang trọng và thông minh trên Volvo XC40.

Thêm nữa, XC40 cũng đánh dấu lần đầu tiên Volvo cho phép người dùng mua xe, thuê xe hoặc... đăng ký xe. Theo đó, ngoài 2 cách kinh doanh truyền thống, hãng còn cho phép khách hàng của mình bỏ ra 600 USD/tháng để sở hữu xe trong 2 tới 3 năm đồng thời tận hưởng mọi dịch vụ như phí bảo dưỡng bảo trì, thuế, bảo hiểm, phí đỗ xe... mà không mất thêm bất cứ khoản tiền nào. Chính tính năng này cũng cho phép khách hàng chia sẻ quyền sử dụng xe với người thân hoặc gia đình ở xa một cách dễ dàng bằng công nghệ khóa kỹ thuật số.

Theo Autopro

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng