+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cảm nhận ban đầu về bộ ba Toyota Innova 2016

Cập nhật: 15:48 06/09/2016

Toyota Innova 2016 - thế hệ đánh dấu "nhiều cái mới" của chiếc MPV bán chạy nhất Việt Nam, liệu nó có gì khác biệt so với người tiền nhiệm?

 

“Innova” - cái tên không còn xa lạ với hầu hết những người quan tâm đến xe hơi bởi ở bất cứ cung đường nào trên dải đất hình chữ S đều có thể dễ dàng bắt gặp mẫu xe đa dụng này. Sự phổ biến của Innova được chứng minh bằng doanh số tích lũy 92.000 chiếc trong vòng 10 năm qua, nghiễm nhiên ở “chiếu trên” so với các đối thủ còn lại nhờ thị phần chiếm hơn 80%. Thế hệ mới của Innova với những  thay đổi đáng kể cũng minh chứng được sức hút “thần thánh” với 517 xe đến tay khách hàng chỉ sau 2 tuần ra mắt chính thức.

 

Toyota Innova 2016 đã có những thành công nhất định ngay khi mở bán tại Việt Nam

 

Lần đầu lái trải nghiệm thực tế Toyota Innova trên cung đường dài hơn 200 km quanh co giữa khung cảnh đầy nắng, gió của đất võ Bình Định với đủ dạng địa hình từ những con đường đẹp xuyên các cồn cát, ven biển tới phố thị đông đúc như “thủ đô” tại TP.Quy Nhơn hay những con đường tỉnh lộ nhỏ hẹp, uốn lượn đôi lúc trồi lên thụt xuống rất đặc trưng của vùng duyên hải miền Trung. Những cung đường này tuy không quá phức tạp nhưng cũng đủ để thử sức Innova 2016 trong nhiều điều kiện địa hình khác nhau.

Khoan nói về vận hành, điều khiến Innova 2016 khác biệt nhất chính là ở thiết kế. Ngay khi mục sở thị Innova mới thấy hết được những thay đổi trông hiện đại và thể thao hơn so với người tiền nhiệm. Phải nói rằng việc sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế với người anh em Fortuner và Hilux thế hệ mới đã đưa Innova 2016 từ một chiếc xe mang tính thương mại gần gũi hơn với dòng xe du lịch, SUV. Nó được thể hiện qua cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED ban ngày thiết kế mới nối liền cùng lưới tản nhiệt lục giác cỡ lớn, thêm đường gân trên nắp capô, đuôi cửa sổ góc chữ “L” ngược, hai bên thân xe thanh thoát và đèn hậu hầm hố, bổ sung cánh gió phía sau.

 

Thiết kế trẻ trung và hiện đại trên Toyota Innova 2016 hơn hẳn người tiền nhiệm

 

Nội thất Innova 2016 có phần lột xác hơn cả ngoại thất, mang đậm phong cách SUV. Đặc biệt là bảng táp lô với những đường cong mềm mại hướng vào người lái, cần số “cắt ngắn” trông chắc chắn hơn hẳn. Ở phiên bản V còn ấn tượng hơn với những chi tiết mạ crôm, ốp gỗ mang lại cảm giác cao cấp hay tiện ích ghế lái chỉnh điện, ngăn mát, màn hình DVD, chìa khóa thông minh, khởi động Start/Stop, điều hòa tự động hay bàn làm việc cho hàng ghế sau dù thiết kế hơi cao. Những điểm nổi bật khác như cụm đồng hồ 3D, đèn trần dạng vòm với đèn LED xanh cũng có mặt trên bản G nhưng đáng tiếc là bị bỏ qua trên bản E.

 

Toyota Innova bản G và V sở hữu cụm đồng hồ 3D ấn tượng

 

Ngay khi xe bắt đầu lăn bánh cho tới lúc kết thúc quảng đường lái thử, cảm nhận rõ rệt nhất là độ êm ái và yên tĩnh nhờ khả năng cách âm và hệ thống treo cải tiến bởi Innova 2016 được bổ sung nhiều vật liệu cách âm hơn ở xung quanh xe bao gồm cả gầm xe giúp triệt tiêu khá nhiều âm thanh từ mặt đường và bên ngoài nhưng tiếng động cơ vẫn còn khá rõ. Vật liệu cách âm ở khắp mọi nơi không chỉ giúp tăng cường khả năng cách âm mà còn mang lại cảm giác chắc chắn hơn cho phần vỏ không còn ọp ẹp như trước. Ấn tượng rõ nét nhất ở Innova 2016 là khả năng cách âm và sự êm ái khi vận hành trên những đoạn đường xấu, đặc biệt là trên hai phiên bản cao cấp, phiên bản E tiêu chuẩn có kém hơn đôi chút về độ “sướng” nhưng không quá nhiều.

 

Khả năng cách âm của Innova 2016 được cải thiện rõ rệt

 

Trong hành trình hơn 200 km, vừa cầm lái vừa thay phiên nhau đặt mình vào vị trí ghế phụ và hàng ghế sau thấy rõ sự thoải mái ở không gian, không bị gò bó hay mệt mỏi. Các giá đựng đồ được bố trí khắp nơi trong khoang nội thất. Sự thoải mái ở hàng ghế thứ 3 ngay cả với hành khách có chiều cao trên 1,70 m tiếp tục là lợi thế của Innova 2016 so với các đối thủ cùng phân khúc, nhất là khi chiều dài tổng thể của xe tăng 150 mm, rộng hơn 70 mm và cao hơn 35 mm so với phiên bản trước giúp trần xe cao hơn 10 mm và nới rộng khoảng cách giữa các hàng ghế cũng như tăng thể tích khoang hành lý, khu vực rất quan trọng trên một chiếc MPV đa dụng như Innova.

 

Hàng ghế thứ 3 khá thoải mái, hộc đựng đồ được bố trí khắp nơi trong khoang nội thất Innova 2016

 

Nếu ai đã từng cầm lái Innova phiên bản trước thì việc ngồi sau vô lăng thế hệ mới 2016 sẽ nhận thấy khá nhiều khác biệt dù về cơ bản xe vẫn sử dụng cùng loại động cơ. Tất cả nhờ những cải tiến ở hộp số tự động 6 cấp, bổ sung chế độ sang số thể thao (S+/-) và nâng cấp công nghệ điều khiển van biến thiên lên Dual VVT-i, tác động lên cả cổng nạp và xả giúp tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu và hiệu suất động cơ. Ngoài ra, nhờ cải tiến vô lăng, khả năng đánh lái trên Innova 2016 chính xác và linh hoạt hơn nhưng đáng tiếc không được đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao, một nhược điểm cố hữu của hệ thống trợ lực dầu.

 

Cần số ngắn gọn hơn, thiết kế zíc zắc, bổ sung chế độ S giúp tăng cường cảm hứng cho người cầm lái

 

Innova 2016 được trang bị thêm hai chế độ lái Eco và Power Mode nhằm tối ưu cho từng điều kiện vận hành nhưng thực sự nó không có nhiều tác dụng khi trải nghiệm thực tế. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi với một chiếc xe MPV như Innova, cảm giác lái thể thao, phấn khích vẫn là sự… xa xỉ, khi cần tăng tốc nhanh xe vẫn có độ ì nhất định ngay cả khi có bật chế độ Power Mode hay không. Có chăng là mức tiêu hao nhiên liệu ở chế độ Eco rõ ràng được cải thiện nhờ can thiệp ở nhiều chi tiết chứ không hẳn động cơ. Ở Innova bản E, cảm giác lái tốt hơn nhờ hộp số sàn 5 cấp, cần số gọn gàng và bốc hơn… chút đỉnh. Chế độ lái Power Mode gần như không có tác dụng trên phiên bản này.

 

Khả năng bứt tốc của Innova 2016 chưa ấn tượng, Toyota chỉ tập trung cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu

 

Có thể nói, với nhu cầu về một chiếc xe đa dụng rộng rãi cho một gia đình đông người hay di chuyển thì Innova vẫn là lựa chọn không tồi. Đặc biệt là phiên bản V cao cấp nhất với những tiện nghi, trang bị mà ngay cả đàn anh Fortuner ở phân khúc cao hơn cũng không có, tất nhiên giá bán vẫn là rào cản khách hàng đến với phiên bản này. Nhìn chung, với những ai mua xe cho mục đích cá nhân, Innova 2016 bản G và V vẫn là lựa chọn tối ưu hơn, bản E dường như vẫn hướng tới mẫu xe “dịch vụ” khi Toyota không trang bị quá nhiều tiện nghi cho phiên bản này, dù so với thế hệ trước nó vẫn là bản nâng cấp đáng kể.

 

Đánh giá

Ưu điểm: Thiết kế hẳn là điểm cộng đầu tiên cho Innova 2016, không gian nội thất rộng rãi, êm ái và yên tĩnh đến bất ngờ, nhiều hộc đựng đồ cho hành trình dài. Ngoài ra cũng không thể bỏ qua yếu tố tiết kiệm nhiên liệu so với người tiền nhiệm.

Nhược điểm: Sức mạnh động cơ chưa được cải tiến khiến xe hơi ì khi tăng tốc, phiên bản Innova G khá lỡ cỡ giữa E và V. Thiết kế đuôi xe chưa thực sự tương xứng với phần đầu xe.

 

Thông số kỹ thuật Toyota Innova 2016 tại Việt Nam:
Giá bán                 : bản E: 793 triệu đồng, bản G: 859 triệu đồng, bản V: 995 triệu đồng 
Dài x Rộng x Cao : (4.735 x 1.830 x 1.795)mm
Động cơ                : 4 xi lanh, VVT-i kép, 16 van DOHC
Công suất             : 137 mã lực tại 5.600 vòng/phút
Mô men xoắn        : 183 Nm tại 4.000 vòng/phút
Hộp số                   : Tự động 6 cấp/số sàn 5 cấp

Theo Thanhnien

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng