Chưa phải là buổi test xe đầy đủ, dường như nó chỉ là một chuyến vui chơi cuối tuần, nhưng những cảm nhận đầu tiên khá bất ngờ về mẫu crossover X-Trail 5+2 chỗ tạo ra sự thú vị nhất định về mẫu xe này.
Được giới thiệu trước đó vào cuối tháng 9, và chính thức có mặt tại triển lãm VIMS 2016 dành được sự quan tâm rất nhiều của khách tham quan triển lãm. Cuối tuần qua Nissan Việt Nam đã tổ chức một buổi trải nghiệm nhỏ về mẫu xe này kết hợp dã ngoại cho một số báo khu vực phía nam.
Trong sự hạn hẹp về thời gian cũng như số lượng xe nên đây chưa phải là buổi đánh giá đầy đủ về mẫu xe này, chúng tôi sẽ sớm có một bài đánh giá chi tiết đầy đủ về mẫu xe này đang trong phân khúc cực kỳ sôi động nhưng cũng có sự cạnh tranh khá khốc liệt.
Cảm nhận đầu tiên khi lái chiếc xe trên đường trường là sự đầm chắc từ vô lăng ở tốc độ cao, điều này không quá ngạc nhiên vì giờ đây nhiều hãng xe phổ thông đã chú trọng đến cảm giác lái ở từng dải tốc độ trên đường trường, hơn nữa với tốc độ cho phép cao nhất chỉ 120km/h thì đối với khả năng của X-Trail là dư đáp ứng về độ ổn định của xe.
Về động lực của xe khi ngồi sau vô-lăng của bản 2.5 SV 4WD cho thấy khả năng tăng tốc mượt và mạnh khá hài lòng, động cơ cho công suất 169 mã lực kết hợp sự mượt mà của hộp số vô cấp CVT, người chạy cũng có thể lái với 7 cấp số giả lập.
Về khả năng cách âm của xe thuộc vào loại trên trung bình nhưng chưa tới mức khá, ở những dải tốc dộ khác nhau chiếc xe vẫn nhận được những tạp âm lọt vào khoang ca-bin, tuy nhiên chỉ là tiếng ồn nhỏ từ mặt đường chứ không phải là tiếng cộng hưởng ù ù khó chịu tạo ra từ sự không chắc chắn và vật liệu rẻ tiền.
Nissan X-Trail có tổng cộng 03 phiên bản: X-Trail 2.5 SV 4WD, X-Trail 2.0 SL 2WD, X-Trail 2.0 2WD, trong đó khá ngạc nhiên với khả năng off-road của bản 2.5 SV 4WD khi địa hình thử thách khiến chúng tôi e dè, nhưng chiếc xe thì chinh phục ngon ngọt một cách mạnh mẽ. Từ chạy dưới hồ có nước ngập hết bánh xe, leo vào địa hình bị hổng bánh, lội bùn, đều được chiếc xe vượt qua một cách ấn tượng.
Địa hình cát là thứ không thể xem thường, vì ngay cả những chiếc xe mạnh mẽ với hệ dẫn động ưu việt cũng nhiều lúc chịu trận thất thủ, nhưng chúng tôi cũng vẫn thử X-Trail trong sự dè chừng và đề phòng. Tuy nhiên chiếc xe đã làm cho chúng tôi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác về khả năng off-road trên cát của nó, và càng ngày chúng tôi càng đẩy cao tình huống thử thách và cuối cùng là một sự tung vó tự do không e ngại gì nữa trên đồi cát, bãi cát tơi sát biển và thậm chí chạy lao ra sát mí với nước biển.
Một chiếc xe có xu hướng gia đình nhưng lại có khả năng off-road khá ấn tượng, bên cạnh đó trang bị hỗ trợ an toàn cho xe khá đầy đủ và dường như tốt nhất phân khúc hiện nay, rõ ràng X-Trail có lợi thế về cạnh tranh trong phân khúc đa dụng 5+2 chỗ ngồi.
Theo VFPress