Khách hàng Mỹ có cơ hội sở hữu 3 phiên bản X1 khác nhau trong khi đó, con số này đối với khách hàng châu Âu lên đến 11 bản.
BMW X1 2013 có kích thước vừa phải cho những con phố đông
Sau 3 năm xuất hiện trên thị trường, BMW X1 đã được nâng cấp đáng kể ở phiên bản 2013. Sự xuất hiện của mẫu SUV cỡ nhỏ phiên bản mới sẽ khiến các đối thủ trực tiếp như Acura RDX, Infiniti EX, Land Rover Range Rover Evoque và Audi Q3 không khỏi lo sợ.
Trong thời gian tới, X1 sẽ sớm được đưa vào sản xuất tại Trung Quốc, trong khi đó những chiếc xe sản xuất tại nhà máy ở Leipzig (Đức) của hãng sẽ chủ yếu phục vụ cho thị trường Bắc Mỹ. Đối với những khách hàng ở châu Âu, BMW sẽ mang đến cho người dùng 11 phiên bản X1 khác nhau.
Trong số đó có 7 model sử dụng máy dầu mang nhãn hiệu từ sDrive16d đến xDrive25d, sở hữu sức mạnh từ 114 mã lực đến 215 mã lực và mô men xoắn cực đại từ 260 Nm đến 450 Nm. Bên cạnh đó sẽ là 4 model sử dụng động cơ xăng, bao gồm sDrive18i, sDrive20i, xDrive20i và xDrive28i, có công suất từ 148 mã lực đến 241 mã lực và mô men xoắn cực đại từ 200 Nm đến 350 Nm.
Trong khi khách hàng tại thị trường Mỹ chỉ có thể sở hữu phiên bản xDrive28i, sDrive28i và một phiên bản đặc biệt khác, xDrive35i, có sức mạnh 302 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 5,3 giây.
Ngoài ra, BMW còn cung cấp cho người dùng thêm tùy 3 gói tùy chọn nữa trên tất cả các phiên bản, đó là xLine (có giá 1.900 USD), Sport Line (1.900 USD) và M Sport Line (có giá 2.500 cho bản 35i và 3.000 USD cho bản 28i). Mức giá bán cơ bản của X1 tại Mỹ là 31.545 USD cho phiên bản tiêu chuẩn sDrive28i, bản xDrive28i có giá 33.245 USD và bản mạnh mẽ nhất xDrive35i có giá 39.345 USD.
Ngoại thất xe có nhiều đường nét mang tính khí động học
Về ngoại thất, BMW X1 được thiết kế với nhiều đường nét mang tính khí động học, chẳng hạn như đường nẹp hai bên phía dưới cửa xe, cùng với đó là sự xuất hiện của cụm đèn pha Xenon thiết kế bắt mắt tích hợp các bóng LED. Bên cạnh đó là sự thay đổi ở cản trước, những đường viền bằng nhựa phía dưới xe được thiết kế nhỏ hơn, tạo cảm giác gọn gàng cho xe. Với gói tùy chọn Sport Line, khách hàng còn sở hữu thêm những chi tiết màu đen và mờ đen, kèm theo la-zăng kích thước 18 inch, sử dụng bộ lốp run-flat Pirelli Cinturato P7 kích thước 225/45 R18 91Y.
Không chỉ lột xác ở kiểu dáng bên ngoài, nội thất bên trong X1 2013 cũng được BMW “tút” lại hoàn toàn, mang đến cảm giác sang trọng hơn cho xe. Bảng điều khiển thiết kế mới mang lại sự tiện dụng và thoải mái tối đa cho người lái.
Cabin của X1 rộng rãi cho 4 người lớn và được trang bị hệ thống ghế ngồi thể thao tùy chỉnh 8 vị trí. Hàng ghế sau xe có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 giúp không gian để đồ khá thoải mái với sức chứa tối đa 1.350 lít. Ngoài ra, X1 còn sở hữu bộ cửa trời loại tiên tiến, với 2 phần có thể thu lại.
Xe được trang bị những chức năng hiện đại nhất của BMW, như hệ thống cảm ứng iDrive
Khi lái thử phiên bản X1 xDrive 35i, trang bị hộp số tự động 6 cấp, la-zăng 18 inch, trọng lượng của xe rơi vào khoảng 1.780 kg, chiếc xe vận hành khá êm ái, tạo cảm giác giống như đang lái một chiếc BMW 3-Series. Hãng xe sang nước Đức vẫn trang bị cho X1 hệ thống trợ lái thủy lực, nên người lái không tốn quá nhiều công sức để đánh lái, do đó chiếc xe luôn di chuyển mượt mà. Có một điều khá khó hiểu là tất cả các phiên bản X1 2013 đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp Steptronic, trừ phiên bản xDrive35i.
Một điều đáng tiếc nữa trên tất cả các model X1 2013 chính là việc BMW chỉ cài đặt chế độ Eco Pro, trong khi những model còn lại của hãng tích hợp chương trình Driving Dynamics Control sẽ có thêm các tùy chọn lái Comfort, Sport và Sport+.
Xe tích hợp duy nhất chế độ lái ECO PRO
Khi lái xe kích hoạt chế độ lái Eco Pro cùng với sự tiên tiến của công nghệ start-stop, BMW X1 sẽ di chuyển với sự ổn định cao, mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu và mức khí thải thấp. Mặc dù những số liệu chính thức về mức tiêu thụ nhiên liệu chưa được công bố, nhưng BMW hứa hẹn X1 2013 sẽ cải thiện 10% về các chỉ số này so với phiên bản cũ.
Với gói tùy chọn M Sport Line, khung gầm của X1 sẽ được hạ thấp, hệ thống treo sẽ trở nên cứng cáp hơn, đồng thời hệ thống cân bằng điện tử DSC cũng sẽ hoạt động nhạy bén hơn. Mặt khác, BMW đã trang bị thêm hệ thống kiểm soát hoạt động kết hợp với DSC để giúp X1 phản ứng tốt hơn tại các khúc cua, do mô men xoắn được phân bố hợp lý đến cả cầu trước và cầu sau. Một điều đáng tiếc nữa trên bản xDrive35i Sport chính là việc thiếu lẫy sang số tích hợp trên vô lăng.
Theo Infornet