+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Camry vs Sonata – cuộc chiến của những tham vọng

Cập nhật: 15:33 23/04/2014

Báo cáo kinh doanh các tháng gần đây ghi nhận doanh số bán hàng của dòng xe sedan cỡ trung bình đã giảm khoảng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng một làn gió mới trong phân khúc sedan gia đình đang được Toyota và Hyundai mang tới nhằm giảm bớt sự ảm đạm của thị trường.

 

Tại một số triển lãm xe hơi quốc tế gần đây, Toyota và Hyundai đã cho ra mắt một số mẫu sedan được thiết kế lại của họ, đó là tín hiệu cho thấy cuộc cạnh tranh ở dòng sedan giữa hai ông lớn này vẫn đang diễn ra rất nóng hổi. Với tham vọng nhằm thay thế hình ảnh nhàm chán của mẫu xe Camry trong mắt khách hàng, trong suốt 3 năm qua, Toyota đã nỗ lực xây dựng một thiết kế giàu tính thể thao hơn cho chiếc xe đã từng rất ăn khách này. Trong khi đó, Hyundai cũng không chịu kém cạnh khi cho ra mắt mẫu thiết kế Sonata 2015. Phiên bản mới của Sonata hứa hẹn sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm lái hấp dẫn cũng như cao cấp hơn.

 

 

Toyota Camry 2015 và Hyundai Sonata 2015.

 

Sonata 2015 ấn tượng

Khi nói về Sonata 2015 trong một cuộc phỏng vấn, ông Dave Zuchowski, giám đốc điều hành Hyundai Motor Mỹ cho biết Hyundai đã trăn trở để là một điều gì đó ấn tượng trong suốt 5 năm và Sonata 2015 là sản phẩm của nỗ lực đó.

 

Hyundai Sonata 2015

 

Khi ra mắt mô hình mới, sẽ có thêm rất nhiều khách hàng sở hữu Sonata, cùng với đó là gần 900.000 chiếc Sonata đã được tung ra thị trường. Bởi vậy việc quản lý và cung cấp các dịch vụ bền vững là rất quan trọng đối với Hyundai. Vì thế họ cần phải cẩn trọng trong từng bước đi. Phiên bản Sonata mới được cung cấp một hệ thống truyền động có momen xoắn ít hơn nhưng Hyundai khẳng định hệ thống lái sẽ xử lý tình huống dễ dàng và nhạy bén hơn. Nội thất của xe cũng được làm mới, Hyundai sẽ gia tăng sử dụng các chất liệu mềm, cảm ứng và chú ý hơn đến hệ thống cách âm của xe, ngăn tiếng ồn từ động cơ cũng như trên đường. Thêm vào đó, Sonata cũng được cung cấp các tính năng công nghệ cao và thiết bị an toàn tiên tiến. Ông Zuchowski cũng cho biết giá của chiếc Sonata mới chỉ vào khoảng 22.000 USD, một mức giá hợp lý với dòng sedan.

 

 

Camry mới đột phá

 

Với 6,6 triệu chiếc Camry đang lưu thông trên đường, Toyota chắc chắn sẽ nắm bắt tốt hơn sự cân bằng tinh tế mà Hyundai đang tìm kiếm.

 

Toyota Camry 2015.

 

Camry sở hữu một lượng lớn khách hàng trung thành, họ tin tưởng vào sự an toàn trong động cơ, khiêm tốn trong thiết kế và cảm giác lái dễ chịu mà những chiếc xe thế hệ sau chưa chắc đã đạt được. Và khi thế hệ Camry hiện tại được đưa ra thị trường vào cuối năm 2011, mô hình thể thao SE đã trở thành gói nâng cấp bán chạy nhất. Nhưng như thế là chưa đủ với tham vọng của Toyota, họ gọi mẫu Camry 2015 là "all new", điều đó nói lên rằng Camry 2015 sở hữu một sự thay đổi gần như toàn diện. Ngoài hệ thống truyền động được giữ nguyên, thì từ nội đến ngoại thất của Camry đều có sự nâng cấp. Về ngoại thất, Toyota tăng cường sử dụng thép cường độ cao, hệ thống phanh 2 giai đoạn và hệ thống treo retuned. Chiếc xe được lắp ráp bởi các mảnh kim loại dạng tấm, với hơn 2.000 chi tiết nhỏ. Nội thất cũng được làm lại hoàn toàn.

 

 

 

Phân khúc khó nhằn

Đây là 2 sản phẩm cùng hướng vào một phân khúc thị trường cỡ vừa, đã được khai thác gần như triệt để bởi sự tham gia của hầu hết các nhà sản xuất xe hơi. Năm 2013, chỉ có 2,6 triệu chiếc sedan cỡ trung được bán ra, doanh số bán hàng chỉ tăng 1% so với năm 2012. Và năm nay lại tiếp tục giảm 8% trong bối cảnh tăng trưởng chung của toàn bộ thị trường là 4%. Khi miếng bánh thu hẹp lại thì thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn. Chắc chắn không ai hiểu rõ điều này hơn Toyota, chiếc Camry của họ đã là chiếc xe bán chạy nhất của phân khúc này trong 12 năm liên tiếp tại thị trường Mỹ. Nhưng ngôi vô địch này cũng không thực sự chắc chắn dưới sức ép hiện tại.

Hai sản phẩm mới của cặp đối thủ lâu năm này đang là tâm điểm chú ý của cả thị trường. Toyota lựa chọn thiết kế lại một mẫu xe cũ từng rất ăn khách nhưng hiện tại đã lỗi thời, còn Hyundai lại lựa chọn một sản phẩm còn khá mới nhưng độ hot cũng không còn quá lớn. Liệu với một thị trường gần như đã bão hòa và khách hàng càng ngày càng khó tính như hiện nay thì ai sẽ thành công? Câu hỏi đó tương lai sẽ trả lời.

Theo Autodaily

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng