Vượt qua những “người anh em” như Corolla Altis hay Vios, Toyota Camry đã trở thành mẫu xe du lịch bán chạy nhật tháng 4 tại Việt Nam với doanh số 538 xe.
Đây là mức doanh số cao thứ 3 của Toyota Camry kể từ khi thế hệ mới ra mắt thị trường vào tháng 8 năm ngoái. Tính đến hết tháng 4, doanh số cộng dồn của Toyota Camry 2012 đạt 3.798 xe, một kết quả ấn tượng với sản phẩm mới có mặt trên thị trường trong vòng 9 tháng và nhất là trong hoàn cảnh ngành công nghiệp ôtô nước nhà đang gặp nhiều khó khăn.
Toyota Camry 2012
Camry thế hệ mới được Toyota Việt Nam giới thiệu vào ngày 14/08/2012 với ba phiên bản 2.0E, 2.5G và 2.5Q cùng giá bán cụ thể 982.000.000 VNĐ (bản 2.0E), 1.129.000.000 VNĐ (bản 2.5G) và 1.241.000.000 (bản 2.5Q). Phiên bản 2.5G và 2.5Q đều sử dụng động cơ 2.5 lít I4, Dual VVT-I, công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 231 Nm tại 4.100 vòng/phút. Đi kèm với hộp số tự động 6 cấp, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 9,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 210km/h. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,8 lít/100km (trong điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn).
Còn phiên bản 2.0E được trang bị động cơ 2.0 lít, I4, VVT-i, có công suất 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp, khả năng tăng tốc của xe từ 0-100km/h là 12,5 giây và đạt tốc độ tối đa 210km/h. Tại Việt Nam, Toyota Camry chính thức ra mắt vào tháng 1/1998. Tính tới thời điểm hiện tại, doanh số cộng dồn của Camry đạt trên 25.000 xe, chiếm hơn 60% tổng thị phần và 86% thị phần của VAMA trong phân khúc xe hạng trung cao cấp và được coi như một trong những mẫu xe hàng đầu của Toyota tại thị trường Việt Nam.
Theo Autodaily