+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cận cảnh Chevrolet Captiva 2014

Cập nhật: 10:05 07/10/2014

Mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi từng một thời nổi đình nổi đám đang có những nỗ lực trở lại bằng thế hệ mới nhất...

 

Tháng 10/2006, mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Chevrolet là Captiva được tung ra thị trường Việt Nam. Thương hiệu Mỹ và đậm "chất Mỹ", ngay lập tức, Captiva đã tạo nên một cơn sốt trong suốt gần 2 năm. Cho đến nay, Captiva vẫn là mẫu xe duy nhất của tập đoàn GM tại thị trường Việt Nam tạo nên tình trạng "cháy hàng".  Tuy nhiên, kể từ năm 2008, sức nóng của Captiva đã bị thay thế bởi không khí ảm đạm khi xét thuần túy về sức mua trên thị trường.

 

 

Đi trước nhưng đến sau, GM quyết tâm đưa Chevrolet Captiva trở lại cuộc cạnh tranh đang ngày càng mạnh mẽ tại phân khúc xe đa dụng 7 chỗ ngồi. Cải tiến và bổ sung khá nhiều, từ thiết kế đến trang bị nội thất, tính năng lái và công nghệ, có vẻ như Captiva đang rất nỗ lực xóa bỏ những định kiến mà thế hệ tiền nhiệm để lại.

 

 

Cơ bản Captiva 2014 vẫn cố gắng duy trì “chất Mỹ” về ngoại hình với kiểu dáng khỏe khoắn.

 

 

Nhìn từ phía sau, Captiva mang có vẻ bệ vệ và nam tính với cản sau viền chrom, khác với cản trước thiết kế với hai tông màu theo hướng thời trang. Đèn hậu với các bóng LED thời trang và tăng độ sang trọng của xe. Ở thế hệ mới 2014, Captiva được trang bị thêm đèn chiếu sáng ban ngày tích hợp với cụm đèn pha halogen dạng thấu kính giúp tăng độ an toàn cho người sử dụng. Với kiểu thiết kế này, Captiva sẽ kén khách hơn khi không chạy theo xu hướng thời trang đang được các hãng xe cùng phân hạng nỗ lực theo đuổi.

 

 

Chịu một giai đoạn tụt hậu khá dài, Captiva gần như bắt buộc phải lao vào cuộc chạy đua về công nghệ. Thậm chí so với một số đối thủ, Captiva bắt đầu có vẻ nhỉnh hơn nếu “đong đếm” những trang bị được coi là hợp thời như gương chiếu hậu điều chỉnh điện, gập điện tích hợp chức năng sưởi và đèn báo rẽ, vành hợp kim nhôm kích thước 19 inch. Bộ ống xả đôi chuyển từ dạng tròn cổ điển sang kiểu hình thang mạ chrom.

 

 

Khoang nội thất của Captiva cũng “tiến bộ” khá rõ rệt. Toàn bộ thiết kế phía trước từ vô-lăng, đồng hồ, bảng táp-lô… đều thanh thoát chứ không còn cục mịch như trước. Captiva 2014 được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí hậu. Dàn âm thanh tích hợp với chức năng kết nối các thiết bị ngoại vi qua cổng USB, bluetooth và AUX.

 

 

Vô-lăng tích hợp hệ thống nút điều khiển đàm thoại rảnh tay và dàn âm thanh.

 

 

Không nằm ngoài xu hướng, Captiva 2014 cũng được trang bị công nghệ khởi động không dùng chìa khóa, chức năng khóa tự động trong vòng 8 giây, vô-lăng điều chỉnh 4 hướng, ghế bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời đóng mở bằng điện và cảm biến gạt mưa.

 

 

Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến va chạm cũng được bố trí cả phía trước và phía sau. Đây là một tính năng đang được ưa chuộng đối với khách hàng tại các vùng đô thị.

 

 

Captiva 2014 sử dụng động cơ xăng DOHC Ecotec LE9 dung tích 2.4 lít phun nhiên liệu trực tiếp, công suất cực đại 165 mã lực. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn đáng kể so với trước khi Captiva được trang bị chế độ lái Eco tùy chọn cùng hộp số tự động 6 cấp kèm chế độ sang số bằng tay.

 

 

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC, chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống trượt TCS và cân bằng điện tử ESP cùng các chức năng cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ lùi xe và bộ cảm biến áp suất lốp.

 

 

Tại thị trường Việt Nam, Captiva 2014 chỉ có duy nhất một lựa chọn hệ dẫn động cầu trước với mức giá bán lẻ 939 triệu đồng.

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng