+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cận cảnh Ford Focus Sedan 2016 tại Việt Nam

Cập nhật: 16:45 04/12/2015
Focus là chiếc xe Ford đầu tiên ở Việt Nam trang bị động cơ EcoBoost 1.5L, công suất tối đa 178 hp, mô-men xoắn cực đại 240Nm.
 
Focus EcoBoost cũng là một trong những sản phẩm thuộc chiến lược toàn cầu One-Ford. Đây là sản phẩm mới được hãng xe Mỹ ra mắt cách đây không lâu nhưng đã rục rịch ra mắt khách hàng trong nước. Theo kế hoạch của Ford Việt Nam, Focus 2016 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương và sẽ sớm "trình làng" trong một sự kiện riêng.

 
Ở phiên bản 2016, Ford Focus sở hữu thiết kế trau chuốt, tinh tế hơn. Điểm nhấn trên phần đầu xe của Ford Focus 2016 là lưới tản nhiệt hình lục giác giống với Ford FusionFiesta và mang hơi hướng thiết kế của thương hiệu xe Aston Martin mà đã có thời gian thuộc sở hữu của Ford. Kết hợp với đèn pha mới góc cạnh hơn, có thể thấy cá tính của Focus đã hiện hữu rõ rệt so với nét mềm mại của phiên bản trước. Ngoài ra, toàn bộ cụm đèn sương mù và hốc hút gió cũng đã được thiết kế lại gọn gàng hơn, góp phần tạo nên một thể thống nhất cho ngoại hình của Focus một vẻ đẹp đầy mạnh mẽ và quyến rũ. 

 
Ở phía phần đuôi xe, các nhà thiết kế đã căn chỉnh lại tỷ lệ của cụm đèn hậu để trở nên thon gọn hơn. Tại thị trường Úc, Ford sử dụng công nghệ halogen cho toàn bộ đèn pha và đèn hậu của Focus. Tuy nhiên khi về Việt Nam, Ford Focus 2016 sẽ sở hữu đèn pha bi-xenon và đèn hậu LED đối với phiên bản Titanium cao cấp nhất. Do đây chỉ là phiên bản nâng cấp của thế hệ thứ ba hiện tại nên đó cũng chính là những nét mới đáng chú ý duy nhất trên ngoại thất của Focus mới.

 
Những điểm nhấn về mặt ngoại thất
 
Ford Focus 2016 cỡ trung mang lại một không gian nội thất đủ lớn cho 5 hành khách với 3 phiên bản là S, SE, Titanium. Các chi tiết nội thất được làm từ các vật liệu cao cấp, ghế và vô-lăng bọc da. Xe trang bị hệ thống điều hòa khí hậu tự động 2 vùng, màn hình TFT 4,2-inch và thêm 1 màn hình cảm ứng 8 inch SYNC 2 với giao diện mới của Ford.


 
Sự giản đơn cũng là điều có thể nhận thấy rõ rệt khi bước vào bên trong khoang lái Focus mới, ít nhất là khi đem ra so sánh với phiên bản tiền nhiệm. Trước đây, bảng điều khiển của Focus (đặc biệt là các phiên bản không có màn hình cảm ứng trung tâm như ở Việt Nam) thường bị chê là quá rối mắt.
 
Bước sang phiên bản 2016 của Focus, Ford cho biết hãng đã lắng nghe ý kiến khách hàng và tiêu giảm số nút bấm xuống chỉ còn 1/4. Điều này có được là nhờ sự xuất hiện của màn hình cảm ứng 8 inch mới và hệ thống thông tin giải trí SYNC thế hệ thứ 2, vốn được chú trọng hơn tới tính dễ sử dụng trong khi vẫn duy trì được các tính năng thông minh vốn có.

 
Chất liệu nội thất cao cấp và độ yên tĩnh của Focus có lẽ sẽ vẫn dẫn đầu phân khúc, do được Ford tiếp tục cải thiện nhờ kính cửa sổ dày hơn, thảm trải sàn cách âm, gioăng cửa kín hơn và đáng hoan nghênh nhất là một hệ truyền động hoàn toàn mới.

 
Focus là chiếc xe Ford đầu tiên ở Việt Nam trang bị động cơ EcoBoost 1.5L, công suất 177 hp, mô-men xoắn 240Nm - cao hơn động cơ 2.0L trên thế hệ trước Focus nhưng tiết kiệm nhiên liệu và ít khí thải hơn. Phiên bản Focus EcoBoots được trang bị hộp số tự động 6 cấp, loại đang được sử dụng trên xe Fusion. Ngoài ra, Focus thế hệ mới còn trang bị động cơ xăng Duratec 1.6L Ti-VCT công suất 123 hp, 159 Nm. Phiên bản động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép PowerShift. Trải nghiệm thực tế của Otofun News với Ford Focus 2016 tại Úc cho thấy phiên bản mới này cho cảm giác lái cũng như trải nghiệm tốc độ tốt hơn hẳn.
 
Theo Ford Việt Nam, giá bán cho bản Trend AT 1.6L là 799 triệu VND cho cả phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback). Trong khi đó, phiên bản Titanium trang bị động cơ EcoBoost có giá 899 triệu VND cho cả phiên bản 4 cửa và 5 cửa.
 
Dưới đây là những hình ảnh thực tế của Ford Focus Sedan 2016 tại Việt Nam. Hiện mẫu sedan này đang được trưng bày tại showroom Ford Thanh Xuân, 88 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân cũng như các đại lý Ford chính hãng khác trên toàn quốc.
 
 
Focus 2016 có ngoại thất tinh tế, trau chuốt hơn so với phiên bản trước




 
Phần đuôi xe không quá khác biệt so với thế hệ trước


 
Lưới tản nhiệt hình thang ấn tượng
 

 
Tay nắm cửa với nút bấm tương tác chìa khoá thông minh Mykey


 
Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và đèn cảnh báo điểm mù

 
Bên dưới gương là đèn chào với ánh đèn vàng ấm áp



 
Vô-lăng thể thao 3 chấu với nhiều phím chức năng
 

 
Các nút điều khiển trên vô-lăng



 
Hộc chứa đồ tiện ích

 
Cửa sổ trời điều khiển điện

 
Hàng ghế sau rộng rãi


 
Động cơ EcoBoost dung tích 1.5 lít mạnh mẽ

 
Theo Otofun
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng