+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cận cảnh Hyundai Elantra 2019 chuẩn bị ra mắt thị trường Việt

Cập nhật: 09:40 22/04/2019
Mới đây nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe Hyundai Elantra 2019 tại một số nước Đông Nam Á. Dự kiến xe cũng sớm được ra mắt Việt Nam trong thời gian tới, dưới dạng lắp ráp trong nước.
 
 
 
So với phiên bản tiền nhiệm tại thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra mới đã có một số cải tiến vượt bậc trong ngôn ngữ thiết kế, cũng như các trang bị công nghệ tiện nghi và an toàn. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc về khả năng vận hành là mẫu xe vẫn giữ lại khối động cơ 2.0L tương tự thế hệ trước.
 
 
 
Cụ thể dưới nắp ca-pô của Elantra 2019 là khối động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít sản sinh công suất 150 mã lực tại 6.200 v/ph và mô-men xoắn cực đại 192Nm tại 4.000 v/ph. Sức mạnh được truyền xuống bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
 
Về ngoại hình, mặc dù chỉ là phiên bản nâng cấp facelift những Huyndai Elantra mới gần như đã ‘lột xác’ hoàn toàn, tương tự người đàn anh Sonata (vừa ra mắt trước đó). Xe sở hữu hàng loạt những chi tiết có thiết kế táo bạo và thể thao hơn, với tạo hình được lấy cảm hứng từ các hình tam giác. Qua đó đã giúp cho mẫu sedan hạng C nhà Huyndai được ví như ‘mũi tên’ lao về phía phía trước.
 
Tại vị trí đầu xe, chi tiết thay đổi nhiều nhất có lẽ là cụm lưới tản nhiệt và hệ thống đèn chiếu sáng trước. Hình ảnh lục giác quen thuộc nay được thay thế bằng cụm lưới tản nhiệt với tên gọi ‘Cascading’ – góc cạnh và nổi bật với các nan mạ chrome đặt ngang bên trong. Hệ thống đèn chiếu sáng bao gồm 4 bóng Projector kết hợp cùng dải đèn LED định vị ‘ôm trọn’ lấy phần chóa đèn.
 
 
 
Các chi tiết khác như khu vực cụm đèn sương mù, hốc hút gió hay cản dưới đều có thiết kế ‘ẩn dụ’ nhiều hình ảnh đa giác bên trong. Ngoài ra, phần nắp ca-pô cũng xuất hiện nhiều đường gờ nổi và ‘ăn sâu’ vào các chi tiết trên mặt ga lăng. Tổng thể đã góp phần tạo nên vẻ thể thao và dữ tợn trong nét thiết kế của thương hiệu Hàn Quốc.
 
Di chuyển dần về phía đuôi xe, Elantra 2019 không có quá nhiều đột phá tại vị trí thân xe ngoại trừ sự xuất hiện của một đường gân dập nổi mạnh mẽ, kết hợp cùng bộ mâm xe 17inch có thiết kế kiểu ‘xương cá’. Tuy nhiên, vị trí đuôi xe mới chính là bước ngoặc trong nét thiết kế mới của Hyundai, xe được trang bị cụm đèn hậu full-LED có đồ họa chiếu dáng hình ‘tia chớp’, kết hợp phần cốp xe có vuốt ngọn và dòng chữ Elantra chính giữa. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hệ thống ăng-ten vây cá mập và cản sau có thiết kế các khe thoát gió, nhằm tối ưu khả năng khí động học.
 
 
 
Bước vào trong xe, một điều đáng thất vọng so với những thay đổi tích cực ở phần ngoại thất. Cụ thể xe vẫn giữ nguyên kiểu nét thiết kế đang hiện diện trên thế hệ Elantra Sport tiền nhiệm. Với phần màn hình giải trí trung tâm đặt ẩn bên trong bảng tap-lô, thay cho kiểu thiết kế tách rời thường thấy trên các dòng xe như Kona hay Santa-fe. Cụm vô lăng được áp dụng nét thiết kế khá giống các model gần đây của hãng, và đương nhiên vẫn được tích hợp ‘vô số’ những nút bấm tiện nghi thường thấy.
 
 
 
 
 
Bên cạnh đó là hệ thống bảng điều khiển trung tâm với những nút bấm điều khiển, vị trí bao quanh cần số hay phanh tay cơ vẫn được giữ nguyên. Đây cũng được xem là điểm yếu ‘chết người’ của Elantra khi so với các đối thủ đồng hương như Honda Civic hay Mazda3 đều trang bị phanh tay điện tử và kiểu thiết kế mang hơi hướng rất châu Âu. Tuy nhiên một số chi tiết khác như cửa gió điều hòa, nút bấm điều khiển hay các ốp trang trí như nhựa mềm, kim loại và da đã được nhà sản xuất ô tô Hàn trau chuốt và hoàn thiện tốt hơn.
 
 
 
Về trang bị tiện nghi, Hyundai Elantra 2.0L phiên bản Executive được tích hợp hàng loạt những tính năng như màn hình thông tin sau vô lăng dạng TFT màu kích thước 3,5 inch; hệ thống thông tin giải trí là màn hình cảm ứng 7 inch (có hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay); hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop. Cùng với đó là 5 tùy chọn màu ngoại thất -  trắng Polar, bạc Metal, đỏ Fiery, xanh Blue và đen Phantom.
 
 
 
Tại một số nước thị trường Đông Nam Á (Elantra 2.0L đang được bán ra với mức giá từ RM109,888 (615 triệu đồng). Dự kiến mẫu xe sẽ sớm ‘cập bến’ thị trường Việt trong thời gian tới.
 
Theo Cafeauto
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng