+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cận cảnh Kia Sorento 2014 máy dầu

Cập nhật: 08:03 18/03/2014

Ra đời muộn và tham gia vào phân khúc không nhiều đối thủ, Kia Sorento máy dầu (động cơ diesel) có tạo nên khác biệt?...

 

Trong phân khúc xe thể thao đa dụng (SUV) 7 chỗ máy dầu cỡ trung, Kia Sorento là cái tên xuất hiện muộn nhất. Sau nhiều năm chỉ lắp ráp và phân phối Sorento máy xăng, Thaco Trường Hải mới chính thức nội địa hóa Sorento máy dầu cho thị trường trong nước - Ảnh: Bobi.

 

 

Ra mắt từ đầu tháng 3 dưới tên gọi New Sorento cùng mức giá 998 triệu đồng, dòng xe mới do Trường Hải lắp ráp, sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ nặng ký như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe, Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest - Ảnh: Bobi.


Mặc dù được phát triển kế thừa từ dòng Sorento máy xăng trước đây, nhưng New Sorento máy dầu đã có nhiều thay đổi, từ các chi tiết thiết kế ngoại hình cho đến trang bị tiện nghi và công năng sử dụng - Ảnh: Bobi.


Điểm mới rõ nét nhất phần đầu New Sorento chính là cản trước đồng màu và liền khối với thân xe, cặp đèn gầm hình chữ nhật được xếp theo chiều dọc thay thế cho kiểu đèn tròn và kiểu dáng lưới tản nhiệt hình hình mặt hổ đặc trưng - Ảnh: Bobi.


Trong khi đó, ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu đã được làm mới hoàn toàn với kiểu nằm ngang kéo dài, thay vì kiểu hình thang vuông trước đây. Đường bo mạ c-rôm trên đèn biển số biến mất, cặp phản quang trên cản sau cũng được xếp dọc và đối xứng với đèn gầm - Ảnh: Bobi.

 

Thiết kế nội thất New Sorento không phức tạp. Bảng điều khiển trung tâm chia thành hai khu vực gồm điều chỉnh điều hòa và màn hình cảm ứng, xếp dọc và nằm chính giữa táp-lô - Ảnh: Bobi.

 

 

 

Không gian bên trong xe là sự kết hợp giữa chất liệu bọc da, nhựa tổng hợp, ốp giả gỗ và các đường bo khu vực mạ c-rôm sáng. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng kèm chức năng nhớ 2 vị trí, vô-lăng gật gù trợ lực điện được tích hợp điều khiển âm thanh và thoại rảnh tay bluetooth - Ảnh: Bobi.  

 

New Sorento được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panoramic, hệ thống điều hòa hai vùng khí kèm bộ lọc khí i-on. Dàn âm thanh trên xe gồm đầu đọc DVD, 6 loa tiêu chuẩn và cổng kết nối Aux/USB/iPod… - Ảnh: Bobi.

 

 

 

Trang bị an toàn trên xe gồm 6 túi khí với 4 túi khí cho hàng ghế phía trước và 2 túi khí đôi bảo vệ dọc hai bên hông xe, phanh đĩa 4 bánh có chống bó cứng và hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành giữa dốc,… - Ảnh: Bobi.

 

Màn hình cảm ứng trang bị trên New Sorento có kích thước 7 inch với chức năng hiển thị bản đồ dẫn đường, định vị GPS, hình ảnh kết nối với camera lùi và điều khiển hệ thống âm thanh giải trí,… - Ảnh: Bobi.

 

New Sorento sử dụng động cơ diesel dung tích 2.2 lít, công suất 195 mã lực tại 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 437 Nm trong dải vòng tua máy từ 1.800 đến 2.500 vòng/phút. Hệ thống truyền động gồm hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Lượng tiêu hao nhiên liệu công bố ở mức 6,7 lít dầu/100 km - Ảnh: Bobi.

 

New Sorento có kích thước chiều dài 4.685 mm, rộng 1.885 mm và cao 1.700 mm cùng trục cơ sở dài 2.700 mm. So với thế hệ trước, chiếc xe mới chỉ có chiều cao thấp hơn 10 mm nhưng khu vực để chân của hàng ghế thứ 2 đã được gia tăng thêm 11 mm, còn hàng ghế thứ 3 tăng thêm 9 mm - Ảnh: Bobi.

 

Ra mắt thị trường Việt Nam, New Sorento máy dầu có 6 tùy chọn màu sắc gồm trắng, nâu, đen, vàng cát, xám và bạc. Xe có độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước - Ảnh: Bobi.

Theo VnEconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng