+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cận cảnh sedan hybrid cắm điện Honda Clarity PHEV

Cập nhật: 08:39 06/11/2017

Chiếc xe có kích cỡ lớn hơn cả Accord sở hữu cơ cấu truyền động tiên tiến, tối ưu hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Sau một thời gian phát triển dòng xe Clarity FCV vận hành bằng pin nhiêu liệu, Honda tiếp tục mở rộng thêm 2 phiên bản Clarity nữa, dùng động cơ hybrid cắm điện hoặc chạy điện hoàn toàn. Trong 3 phiên bản này, Clarity PHEV hybrid cắm điện được cho là dễ tiếp cận người dùng thực tế nhất.

Clarity có kích thước tổng thể tương đương những chiếc sedan hạng D, với chiều dài 4.895 mm, rộng 1.875 mm và cao 1.475 mm tức là còn lớn hơn cả chiếc Accord hiện nay. Diện mạo Clarity nổi bật với thanh chrome ở lưới tản nhiệt kéo dài nối liền đèn pha, đèn LED chạy ban ngày dạng boomerang, mâm hình cối xay gió và đặc biệt là chắn bùn trùm lên bánh sau.

Trong khi đó, không gian nội thất của Clarity rộng rãi và vô cùng đơn giản với ít nút bấm. Ghế đủ cho 5 người ngồi. Ghế bọc da, bảng điều khiển sử dụng gỗ và kim loại. Vô-lăng ba chấu, hệ thống thông tin giải trí để nổi, điều hòa 4 vùng độc lập. Kiểu thiết kế và số lượng tiện ích đều hướng đến sự sang trọng.

Clarity bản PHEV sở hữu hệ truyền động gồm động cơ chu trình Atkinson 1.5L i-VTEC, hộp số vô cấp E-CVT (lái đa chế độ thông minh thế hệ thứ 20) và một mô-tơ điện cho tổng công suất 181 mã lực, mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Xe có 3 chế độ lái: Thông thường, Thể thao và Tiết kiệm. Chế độ thứ 4 HV được cung cấp để duy trì tình trạng sạc pin và có thể kết hợp với các chế độ lái còn lại. Xe có thể đi được tối đa 75 km chỉ bằng năng lượng điện.

Trang bị an toàn trên Clarity khá đầy đủ với hệ thống kiểm soát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp... Hệ thống Honda Sensing sử dụng camera và ra-đa để dự đoán và ngăn ngừa va chạm. Cuối cùng là công nghệ LaneWatch tiên tiến của Honda ở giữa màn hình trung tâm, giúp người lái dễ dàng quan sát.

Theo Dân Việt

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng