+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cảnh sát xin lỗi vì dẫn xe chở đội bóng vào làn khẩn cấp

Cập nhật: 16:26 25/03/2023
Sau trận đấu hôm 18/2, cảnh sát dẫn đường cho hai xe buýt chở đội Bayern chạy vào làn khẩn cấp để tránh tắc đường.
 
Sau trận thua 2-3 trước đội Borussia M'Gladbach, các cầu thủ của Bayern lên xe buýt rời sân Borussia Park ở thành phố Mönchengladbach, bang North Rhine-Westphalia. Nhưng một tai nạn xảy ra ngay gần sân vận động dẫn đến tắc đường.
 
Tuy nhiên, xe buýt chở các cầu thủ đội Bayern nhanh chóng lách ra khỏi hàng phương tiện nối dài khi được xe cảnh sát dẫn chạy vào làn khẩn cấp. Ngay sau đó, sự việc gây ra tranh cãi, rằng xe buýt chở đội bóng có được phép chạy vào làn khẩn cấp, và các tài xế có phạm luật hay không?
 
 
Một trong số các xe buýt chở đội Bayern. Ảnh: Man Truck
 
Trước sự chất vấn của dư luận cũng như truyền thông, đại diện cảnh sát thừa nhận sai lầm, đồng thời xin lỗi đã để sự việc như trên xảy ra.
 
Thực tế, theo luật ở Đức và cũng như nhiều nơi khác trên thế giới, các phương tiện cơ giới không được phép chạy vào làn khẩn cấp trừ trường hợp khẩn cấp, cũng như các loại xe ưu tiên như xe cấp cứu hay cứu hỏa, cảnh sát.
 
Trong khi đó, đội Bayern không ở trong tình huống khẩn cấp, như muộn giờ bay hay ai đó bị ốm. Có nghĩa, không có áp lực nào để xe buýt của đội phải sử dụng làn khẩn cấp để tránh tắc đường. Nếu tài xế xe buýt tự ý chạy vào làn khẩn cấp, có thể bị phạt 240 euro, trừ điểm bằng lái. Trong trường hợp này, các tài xế không bị phạt. Sự việc cũng được xử lý nội bộ trong lực lượng cảnh sát.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng