+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cắt trang bị, giảm giá bán - đòn kích cầu chốt hạ cuối năm

Cập nhật: 17:23 13/12/2017

Cả Ford, Toyota và Mitsubishi đều đa dạng hoá sản phẩm bằng cách ra phiên bản mới, cắt bớt trang bị, đồng thời giảm giá bán để hợp túi tiền nhiều người tiêu dùng.

Thời điểm mua sắm cuối năm cũng là lúc mà các hãng đẩy mạnh các chương trình khuyến mại và tung thêm những mẫu xe mới. Khi giá xe không thể giảm được nữa, lại không có mẫu mới ra mắt, một hướng đi khác là cắt bớt trang bị thành một phiên bản mới, giá rẻ để kích cầu tiêu dùng.

Toyota Corolla Altis 1.8E CVT

Toyota là hãng xe "nổ phát súng" đầu tiên trong dịp cuối năm khi ra mắt xe Corolla Altis nâng cấp 2017 (facelift), đồng thời đưa thêm phiên bản mới 1.8E CVT. Trước đây, mẫu xe này chỉ được phân phối với 3 phiên bản 1.8G MT, 1.8G CVT và 2.0V CVT.

Với những khách hàng đơn giản chỉ muốn sở hữu một chiếc Altis lành, tiết kiệm nhiên liệu phục vụ mục đích di chuyển đơn thuần, lại có hộp số tự động thì bản 1.8E CVT là sự bổ sung hợp lý. Trang bị trên phiên bản này không khác 1.8E số sàn. Sự thay đổi chỉ là hộp số.

So với bản 1.8G CVT, phiên bản E chủ yếu thiếu sót trong trang bị nội thất, bao gồm ghế bọc nỉ, chỉnh cơ, âm thanh 4 loa (thay vì 6 loa) và không có DVD. Chiếc Altis 1.8E mang đến trải nghiệm tối giản nhất bên trong xe. Ngoài ra, cảm biến đỗ xe cũng được cắt đi. Nhờ đó, người mua xe "tiết kiệm" được 46 triệu đồng so với phiên bản 1.8G.

Ford Everest Ambiente

Từng được mệnh danh là mẫu SUV đắt đỏ nhất phân khúc tại thời điểm ra mắt, Ford Everest giờ đây đã có thêm phiên bản giá rẻ Ambiente. Phiên bản này cung cấp đủ lựa chọn 1 cầu và 2 cầu nhưng chỉ có duy nhất hộp số sàn 6 cấp. Trang bị đã được cắt giảm tối đa để chiếc xe về mức giá chưa đến 1 tỷ đồng.

Phiên bản cao cấp hơn của Ambiente là bản Trend. Sự khác biệt có thể nhận thấy rõ ở phía ngoài như cụm đèn chiếu sáng halogen với choá phản xạ, vành xe 17 inch thiết kế đơn giản và các chi tiết chrome đã được lược bỏ.

Bên trong xe, bộ ghế da thay bằng loại nỉ, chỉnh cơ, điều hoà cũng chỉnh tay, hệ thống CD 1 đĩa, âm thanh cắt từ 10 loa xuống còn 8 chiếc. Nội thất có nhiều chi tiết nhựa cứng. So với bản Trend, phiên bản số sàn mới có giá thấp hơn khoảng 285 triệu đồng. Xe sẽ được bán vào tháng 1/2018 nếu đúng theo dự kiến.

Mitsubishi Attrage Eco

Ở phân khúc giá thấp, Mitsubishi Attrage đang tạo ra cuộc cạnh tranh mới trong dòng sedan cỡ nhỏ với phiên bản Eco giá rẻ. Các trang bị được lược bỏ trên bản MT bao gồm hệ thống khóa cửa từ xa, đèn sương mù, viền chrome cản trước, vô-lăng và cần số bọc da, khóa cửa trung tâm, đèn báo Eco, tựa đầu và tựa tay ghế sau. Bản CVT bị cắt thêm cả đề nổ bằng nút bấm.

Phiên bản Eco giúp khách hàng tiết kiệm được khoảng 28-35 triệu đồng, tuỳ vào xe MT hay CVT. Giá xe Attrage chỉ còn từ 412 triệu đồng sau khuyến mại, tương đương một chiếc Hyundai Grand i10 sedan số tự động, trong khi phân khúc hơn một bậc.

Mitsubishi Mirage Eco

Không giống Attrage, xe Mirage còn bị cắt đi cả trang bị an toàn. Thiếu đi hệ thống hỗ trợ phanh ABS và EBD là sự thiếu sót đáng tiếc trên chiếc Mirage MT Eco. Bên cạnh đó, xe còn không có khoá cửa từ xa và đèn cốp xe.

Phiên bản Mirage CVT Eco không thiếu tính năng an toàn, tuy nhiên bị cắt bớt đề nổ nút bấm, cánh gió đuôi xe, vô-lăng và cần số bọc da, nút bấm trên vô-lăng. Khách mua xe Mirage bản Eco sẽ đỡ thêm chi phí từ 30-40 triệu đồng.

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng