+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chevrolet Aveo 2012 - Xe nhỏ, dáng xinh

Cập nhật: 16:44 28/05/2011

Xe Aveo được Chevrolet phát triển chủ yếu nhằm vào các thị trường châu Âu và châu Á, đặc biệt là bản hatchback, còn tại “sân nhà” Bắc Mỹ, hãng có mẫu xe gần như giống hệt, với tên gọi Sonic. Đối thủ cạnh tranh của Aveo là Ford Fiesta, Mazda2, Toyota Yaris, Honda Jazz/Fit...

 

 

Chevrolet phân nhánh châu Âu cho biết, xe Aveo được thiết kế để nhằm vào giới trẻ, hoặc những người có tính cách trẻ trung. Bản sedan có dung tích khoang chứa đồ là 502 lít, còn bản hatchback là 653 lít khi hàng ghế sau gập xuống.

 

Chevrolet cho biết Aveo thế hệ mới là một trong những mẫu xe có kết cấu khung chắc nhất trong phân khúc xe mini, với phần khung và thân trên của xe được cấu tạo liền khối, giúp tăng độ vững chắc và giảm trọng lượng xe.

 

Có 4 lựa chọn động cơ xăng, và lần đầu tiên ở một mẫu xe nhỏ của Chevrolet có bản động cơ diesel.

 

Hai bản động cơ xăng 1.2L cho công suất 70 mã lực và 86 mã lực. Bản 1.4L cho công suất 100 mã lực, và bản 1.6L cho công suất 115 mã lực.

 

Tiết kiệm nhất là bản 1.2L công suất 86 mã lực, với mức tiêu thụ nhiên liệu 5,1 lít/100km, lượng khí thải 119 g/100km. Trong khi đó, bản động cơ xăng 1.6L tiêu thụ trung bình 6,6 lít/100km.

 

Bản động cơ turbo-diesel 1.3L ứng dụng công nghệ dừng/khởi động và tăng áp điều khiển cánh. Ngoài động cơ diesel, một trang bị nữa lần đầu tiên có ở xe cỡ nhỏ của Chevrolet là hộp số tự động 6 cấp, nhưng hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ hộp số này sẽ kết hợp với bản động cơ nào.

 

Giá bán của xe hiện cũng chưa được công bố, nhưng chắc chắn dưới 15.000 USD. Đây từng là một trong những mẫu xe rẻ nhất thế giới vào năm 2007.

Một số hình ảnh xe Aveo bản hatchback 5 cửa:

 

Một số hình ảnh xe Aveo bản sedan:

 

Theo Carscoop

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng