+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chevrolet chỉ bán được 1 xe tại châu Âu và đây là lý do

Cập nhật: 11:49 10/02/2018

Một khởi đầu khó tin nhưng hoàn toàn giải thích được của Chevrolet trong năm 2018 tại châu Âu.

Nhìn tổng thể, tháng 1 năm 2018 là một tháng ảm đạm của thị trường ô tô toàn cầu. Chẳng hạn như tại Mỹ, doanh số toàn thị trường giảm 1%. Hay như tại một thị trường lớn của châu Âu như vương quốc Anh, doanh số giảm tới 25%. Cứu cánh duy nhất tới từ phân khúc SUV là không đủ để cứu vãn lại sự thoái trào của sedan truyền thống.

Cũng tại đây, Chevrolet vừa thiết lập một kỷ lục không chính thức mới dù kỷ lục này có lẽ chẳng hay ho chút nào. Trong tháng 1, họ giao được đúng... 1 xe tới tay khách hàng. Nguyên nhân của từ không chính thức là bởi hiện tại, hãng không còn một đơn vị nào chính thức đại diện cho mình tại quốc gia này, chỉ còn một số đại lý nhập khẩu các dòng xe như Corvette và Camaro về đây mà thôi.

Chevrolet nói riêng và GM nói chung đã chính thức rút chân khởi thị trường châu Âu.

Thực chất trong giai đoạn trước đó, Chevrolet cũng chỉ chủ yếu bán ra các dòng xe Opel gắn mác Chevrolet tại châu Âu (do cùng thuộc tập đoàn GM). Tuy vậy, tập đoàn Mỹ đã sớm bán lại Opel/Vauxhall cho PSA, do đó Chevrolet không còn nhiều lý do tiếp tục ở thị trường này.

Nhìn rộng hơn, theo dữ liệu từ CarSalesBase, Chevrolet đã bán ra được... 2 xe tại châu Âu trong tháng 12/2017, 1 xe trong tháng 11 và... 0 xe trong tháng 10, đánh dấu sự rút lui chiến lược toàn diện của GM khỏi lục địa già. Cái tên Chevrolet chỉ còn là quá khứ so với thời điểm huy hoàng vào những năm 2005, khi mà hãng đạt đỉnh hơn 210.000 xe bán ra.      

Trái lại, tình cảnh của Chevrolet tại quê nhà Mỹ vẫn rất tốt trong năm 2017 dù doanh số thấp hơn 2016 một chút, với hơn 2 triệu xe bán ra. Khởi đầu của hãng trong năm mới 2018 cũng khá khả quan ở mức gần 142.000 chiếc so với thương hiệu Mỹ dẫn đầu thị trường là Ford (154.000).

Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng