+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chevrolet Cruze - Bất ngờ bứt phá trong phân khúc C

Cập nhật: 16:27 20/11/2015
"Tân binh" của Chevrolet mới ra mắt vào tháng 8 đã làm nên bất ngờ khi vươn lên đứng thứ 3 trong phân khúc sedan hạng C, với tổng doanh số trong 2 tháng 9 và 10 đạt 785 xe.
 
 
Lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt vào năm vào năm 2010, không thể phủ nhận Cruze vẫn luôn là một trong những mẫu xe đáng lựa chọn trong phân khúc, nhờ diện mạo khỏe khoắn, nam tính, sang trọng và lịch lãm, cộng với giá bán rất phù hợp. Song một nghịch lý thị trường là mẫu xe này vẫn chưa thắng được các đối thủ từ Nhật Bản và Hàn Quốc trong cuộc chiến về doanh số.
 
Cho tới khi GM quyết định tung ra Chevrolet Cruze 2015 với nhiều cách tân về diện mạo và đặc biệt là khâu dịch vụ hậu mãi, sức hút của Cruze đã lan tỏa trên thị trường. Người tiêu dùng Việt không thể không để mắt đến nhân tố mới này trong những mẫu sedan phân khúc C: Cruze mới với thiết kế trẻ trung nhưng sang trọng và lịch lãm, trang bị tốt, bền bỉ và có mức giá hợp lý đến bất ngờ so với giá trị mà khách hàng nhận được từ chiếc xe này.
 
Doanh số bán xe sau thời gian ra mắt của Chevrolet Cruze đã chứng minh điều đó. Tổng doanh số Cruze trong hai tháng 9 và 10 đạt 785 xe, vươn lên đứng thứ 3 trong phân khúc C sau 2 đối thủ Nhật Bản Mazda 3 (1,112 xe) và Altis (830 xe). Lần đầu tiên, Cruze đã vượt lên trước Kia K3 (759 xe), và tất nhiên hơn hẳn Ford Focus (179 xe) và Honda Civic (64 xe) vốn từ lâu không có nhiều điểm mới.
 
Thị phần Cruze trong 2 tháng 9 và 10 trong phân khúc C chiếm 18.9%, tăng 9.7% thị phần so với thị phần 7 tháng trước đó (9.2%). Trung bình doanh số 2 tháng 9+10 tăng 134% so với trung bình doanh số 7 tháng trước đó (không tính tháng 8). Đặc biệt trong tháng 9, Cruze lọt vào top 10 xe bán chạy nhất tháng theo tổng kết của hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA.
 
 
Cruze là mẫu sedan bán chạy nhất của thương hiệu xe Mỹ Chevrolet. Tính đến tháng 6 năm 2015, hơn 3,5 triệu xe Chevrolet Cruze đã được bán ra trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Cruze cũng góp phần chủ lực làm nên dấu mốc 50.000 xe sản xuất và bán ra tính đến tháng 9/2015 kể từ khi hãng ra mắt thương hiệu Chevrolet tại thị trường Việt Nam vào tháng 12/2006.
 
“Việt Nam là một trong 115 thị trường toàn cầu của Chevrolet, đồng thời là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á,” Tổng Giám đốc GM Việt Nam - Ông Wail A. Farghaly cho biết: “Chúng tôi tự hào được góp phần vào sự phát triển rõ rệt của nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành công nghiệp ô tô trong nước nói riêng.”
 
 
Những nhân tố làm nên sức hút của Cruze 2015 phải nói đến thiết kế mới được đánh giá là đẹp hơn hẳn phiên bản cũ, trau chuốt và lịch thiệp hơn cả ở thiết kế mặt trước và sau xe. Thiết kế mới mặt trước với lưới tản nhiệt kép nổi bật kết hợp đường viền sắc sảo và mặt sau hoàn toàn mới với phong cách thể thao. Đèn sương mù dạng thấu kính với đường viền crôm và đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED giúp Cruze khoác lên mình vẻ ngoài sang trọng, cải thiện tầm nhìn và độ an toàn khi lái xe. Thiết kế đuôi xe mới thể thao hơn và nổi bật với đường chỉ crôm cao cấp, đèn sương mù và cụm đèn hậu kép lấy cảm hứng từ chiếc Camaro huyền thoại, đi cùng bộ vành xe hợp kim nhôm giúp đưa Chevrolet Cruze thêm hoàn thiện, đẳng cấp và mạnh mẽ.
 
Cruze mới tạo sự thoải mái vượt qua nhiều đối thủ trong cùng phân khúc về sự rộng rãi của không gian nội thất, cộng thêm ghế gập kiểu 60:40, xe giúp chủ nhân linh động mở rộng khoang chứa đồ cho các chuyến đi xa cùng rất nhiều tiện nghi hấp dẫn và tính năng an toàn được trang bị như cửa sổ trời chỉnh điện, hệ thống giải trí đa phương tiện MyLink độc quyền Chevrolet, khởi động thông minh, mở cửa thông minh, điều khiển hành trình tự động, tự động gạt mưa, đèn pha tự động bật tắt, điều khiển âm thanh tích hợp trên vô lăng, 4 túi khí, khóa cửa tự động theo vận tốc, khung sườn thép chịu lực, hệ thống chống bó cứng phanh, cảnh báo va chạm phía sau, đèn phanh trên cao LED và hệ thống chống xâm nhập mang đến cho chủ nhân Cruze những chuyến đi thú vị và an toàn nhất.
 
 
Chevrolet Cruze LT được trang bị hộp số sàn 5 cấp và động cơ 1.6L DOHC với 4 xylanh, trục cam kép phun xăng điện tử trong khi Chevrolet Cruze LTZ sở hữu hộp số tự động 6 cấp và động cơ 1.8L DOHC ECOTEC với van biến thiên.
 
Xét trong phân khúc, Chevrolet Cruze 2015 là mẫu sedan hạng C, cạnh tranh với những đối thủ như Mazda 3, Kia K3 Toyota Corolla Altis. Giá bán rất hợp lý, thiết kế hợp nhãn, tích hợp nhiều công nghệ mới là những điểm mạnh của Cruze mới.
 
Tuy nhiên, đáng kể nhất là sự lột xác về khâu dịch vụ và hậu mãi, điều mà trước đây người dùng lăn tăn khi tiếp cận các mẫu xe Chevrolet. Với Cruze mới, khách hàng được bảo hành 3 năm hoặc 100.000km, được hưởng dịch vụ bảo dưỡng định kỳ nhanh trong trong 60 phút, cứu hộ tận nơi 24/7 miễn phí và bảo hành phù tùng, linh kiện chính hãng 1 năm hoặc 25.000km. Đây là những dịch vụ mà hầu như chỉ các hãng xe hạng sang ở Việt Nam mới đáp ứng cho khách hàng.
 
Cùng với đó là những cam kết đanh thép từ Tổng giám đốc của GM Việt Nam, ông Wail A.Farghaly về thái độ phục vụ đã được nâng cấp từ tất cả các đại lý tiêu chuẩn của GM dành cho người mua xe. Dễ hiểu, với một sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng như Cruze, tạo được ấn tượng tốt cho khách hàng về khâu dịch vụ và hậu mãi, Cruze sẽ có chỗ đứng vững chắc trên thị trường và tiếp tục tăng trưởng hơn nữa.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng