+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chi tiết Isuzu MU-X: Đối thủ giá mềm của Toyota Fortuner

Cập nhật: 09:05 30/07/2016
Isuzu MU-X có giá khởi điểm chỉ từ 899 triệu đồng, thấp hơn khá nhiều so với với Ford EverestToyota Fortuner thế hệ mới sắp bán tại Việt Nam.

 
Isuzu MU-X là SUV cỡ trung, được giới thiệu tại Thái Lan hồi tháng 3/2016. Đây là chiếc xe 7 chỗ, được xây dựng trên khung gầm xe bán tải. Bề ngoài xe khá hầm hố với lưới tản nhiệt mạ chrome, gầm cao và vè bánh xe rộng. 

 
Tiền thân của MU-X là Isuzu MU, ra đời từ năm 1989. Chữ MU trong tên chiếc xe này viết tắt của cụm từ "Mysterious Utility" (có nghĩa là sự đa dụng bí ẩn). Isuzu bán 2 phiên bản động cơ tại Việt Nam cùng mức giá khá mềm. MU-X 2.5 MT có giá 899 triệu đồng và MU-X 3.0 AT có giá 960 triệu đồng. 

 
Theo lý giải của đại diện Isuzu, sở dĩ dòng xe này được định giá thấp hơn so với các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest khá nhiều bởi hãng muốn tạo thế mạnh cạnh tranh, trong khi hai mẫu xe trên đã có mặt tại thị trường Việt Nam khá lâu và có vị trí nhất định. 

 
Trước khi có mặt tại Việt Nam, MU-X đã được giới thiệu tại thị trường Australia   và Thái Lan, đều là 2 thị trường lớn trong khu vực. Isuzu cho biết SUV là phân khúc đầy tiềm năng tại Việt Nam mà hãng muốn khai thác. 

 
Isuzu có truyền thống và kinh nghiệm sản xuất động cơ diesel. Khi được hỏi về những lỗi từng xuất hiện trên động cơ Isuzu Hi Lander cách đây 10 năm như ồn và ra khói, liệu có còn trên mẫu xe này hay không, đại diện Isuzu cho biết thế hệ động cơ mới đã khắc phục hoàn toàn những lỗi này, chạy êm và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ 2.5 lít sản sinh 136 mã lực và 320 Nm mô-men xoắn. Cỗ máy 3.0 lít có công suất 163 mã lực và 380 Nm mô-men xoắn. 

 
Bên trong, nội thất MU-X khá đơn giản. Những tấm nhựa bọc táp-lô và vô lăng. Isuzu cung cấp 2 phiên bản, máy 2.5 lít đi kèm hộp số sàn và máy 3.0 lít tích hợp hộp số tự động. 

 
Màn hình LCD 7 inch có chức năng giải trí và dẫn đường, tích hợp Apple Carplay, Android Auto và thiết bị dẫn đường GPS. 

 
Bảng đồng hồ sau vô lăng gồm 2 đồng hồ analog và một màn hình LCD nhỏ ở trung tâm, hiển thị các thông số hành trình khá rõ ràng.

 
Hàng ghế thứ 2 bao gồm 3 chỗ ngồi khá rộng rãi, toàn bộ không gian nội thất bọc da.

 
Hàng ghế này có thể dễ dàng gập gọn bằng tay chỉ với một thao tác, giúp hành khách ra vào hàng ghế thứ 3 khá dễ dàng.

 
Hai ghế cuối cùng khá mỏng, có thể gập phẳng xuống sàn nhường không gian cho hành lý khi cần thiết. 

 
Cụm đèn bi-xenon kết hợp với dải LED định vị, đèn halogen chiếu sáng ban ngày.
 
 
MU-X được trang bị khá nhiều tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, khung gầm kiên cố và có thanh gia cường trên 4 cửa. 

 
Nhìn chung, Isuzu MU-X là mẫu SUV chắc chắn, không gian rộng rãi, kiểu dáng cách tân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất với một chiếc SUV phải kể đến khả năng vận hành off-road và thử sức mạnh động cơ.   

Theo Zing

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng