Toyota C-HR dành cho thị trường Đông Nam Á sẽ dùng chung động cơ dung tích 2.0 lít có công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm với Corolla Altis.
Trên trang web chính thức của Toyota Nhật Bản, một số thông tin chi tiết liên quan đến mẫu crossover cỡ nhỏ C-HR hoàn toàn mới đã bất ngờ được đăng lên. Cụ thể, những thông tin này đều liên quan đến Toyota C-HR bản 2.0L CVT. Đây là bản trang bị của Toyota C-HR dự kiến dành cho thị trường Đông Nam Á.
Theo đó, động cơ của Toyota C-HR 2.0L CVT là khối động cơ xăng 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại vòng tua máy 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 193 Nm tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút. Như vậy, đây không phải động cơ lấy từ Toyota Camry nâng cấp vì máy xăng 2.0 lít trên mẫu sedan cỡ trung tạo ra công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm.
Trên thực tế, động cơ của Toyota C-HR 2.0L CVT có thông số tương đồng với máy xăng dùng trên Corolla Altis. Khối động cơ xăng 2.0 lít trên bản trang bị cao cấp của Toyota Corolla Altis tạo ra công suất tối đa 145 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187 Nm tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút. So với Corolla Altis, Toyota C-HR 2.0L CVT mạnh hơn 5 mã lực và 6 Nm với vòng tua máy cao hơn.
Ngoài ra, nếu so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Honda HR-V, Toyota C-HR 2.0L CVT mạnh hơn 8 mã lực và 21 Nm. Tuy nhiên, Toyota C-HR 2.0L CVT lại thua kém 6 mã lực và 11 Nm so với đối thủ Mazda CX-3 dự kiến về Việt Nam trong năm nay.
Động cơ xăng 2.0 lít của Toyota C-HR chỉ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Không giống như Honda HR-V và Mazda CX-3, Toyota C-HR 2.0L CVT không có hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn, ngay cả ở thị trường Nhật Bản.
Tại thị trường Nhật Bản, Toyota C-HR còn có tùy chọn động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1,2 lít với công suất tối đa 116 mã lực và mô-men xoắn cực đại 185 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số CVT hoặc sàn 6 cấp.
Tùy chọn động cơ thứ 3 dành cho Toyota C-HR tại thị trường Nhật Bản là hệ dẫn động hybrid, bao gồm máy xăng VVT-i, dung tích 1,8 lít và cặp mô-tơ điện. Trong đó, động cơ xăng có công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Hai con số tương ứng của cặp mô-tơ điện là 72 mã lực và 163 Nm.
Đây chính là hệ dẫn động cũng được dùng cho Toyota Prius thế hệ mới. Toyota C-HR Hybrid cũng chỉ đi kèm hệ dẫn động cầu trước.
Mẫu crossover cỡ nhỏ với thiết kế độc đáo này được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Toyota New Global Architecture (TNGA) mới, tương tự Prius. Theo hãng Toyota, với trọng tâm thấp, C-HR có thể "ôm cua ở tốc độ cao" mà không lo bị lật.
Toyota C-HR sở hữu chiều dài tổng thể 4.350 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm. Riêng Toyota C-HR phiên bản máy xăng sẽ cao 1.565 mm. So với đối thủ Honda HR-V, Toyota C-HR dài hơn 56 mm, rộng hơn 23 mm và thấp hơn 55 mm. Bản thân chiều dài cơ sở của Toyota C-HR cũng nhỉnh hơn 30 mm so với đối thủ đồng hương.
Trong khi đó, khi so với Mazda CX-3, Toyota C-HR dài hơn 75 mm, rộng hơn 30 mm và cao hơn 15 mm. Chiều dài cơ sở của Toyota C-HR dài hơn 70 mm so với Mazda CX-3.
Hiện chưa rõ giá bán cụ thể của Toyota C-HR. Trong khi đó, giá bán của Mazda CX-3 tại thị trường Mỹ khởi điểm từ 19.960 USD. Con số tương ứng của Honda HR-V tại Mỹ là 19.115 USD. Do đó, Toyota C-HR hứa hẹn cũng có giá khởi điểm dưới 20.000 USD tại thị trường Mỹ.
Theo Autodaily