Chiếc Porsche 918 Spyder được sản xuất trong giai đoạn 2013 - 2015 với số lượng giới hạn chỉ 918 chiếc xuất xưởng. Trên thế giới, Porsche 918 Spyder được xếp chung "mâm" với những mẫu siêu xe nổi tiếng như McLaren P1, LaFerrari.
Cách đây không lâu, một doanh nhân nổi tiếng trong giới nhập khẩu siêu xe tại Việt Nam đã hé lộ những thông tin đầu tiên về chiếc Porsche 918 Spyder này. Theo đó, chiếc xe hơi thuộc đời 2015, mới 99% và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Đông. Hiện tại, xe đang nằm tại cảng và chờ hoàn tất thủ tục thông quan.
Chiếc Porsche 918 Spyder đầu tiên cập cảng Đà Nẵng, giá sau thuế không dưới 60 tỷ đồng 1
Porsche 918 Spyder là mẫu xe thể thao thương mại sang trọng, định vị ở phân khúc hypercar. Porsche muốn tạo ra một mẫu xe gánh vác trọng trách của "đàn anh" Porsche Carrera GT. đó là lý do 918 Spyder ra đời.
"Trái tim" của Porsche 918 Spyder là khối động cơ V-8 4.6L, hút khí tự nhiên. Khối động cơ này kết hợp với động cơ điện có công suất 286 mã lực (210 kW), cho tổng công suất 887 mã lực tại tốc độ tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 917 - 1280 Nm.
Nhờ khối động cơ này, xe chỉ cần 2,8 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 345 km/giờ. Điều đặc biệt là, Porsche 918 Spyder không dùng hộp số sàn như Porsche Carrera GT mà dùng hộp số tự động ly hợp kéo 7 cấp để đẩy mô-men xoắn từ động cơ tới trục sau.
Porsche 918 Spyder sở hữu khoang nội thất sang trọng, nhiều đồ chơi công nghệ.
Cụ thể, động cơ V8 đặt giữa đảm nhiệm truyền lực cho bánh sau, còn động cơ điện phía trước đảm nhận vai trò dẫn động bánh trước tạo thành hệ dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên, không có mối liên kết về cơ khí giữa động cơ V8 và động cơ điện.
Chế độ “E-Power” luôn sẵn sàng hoạt động khi pin sạc đủ. 918 Spyder có thể đi hết quãng đường dài hơn 30 km bằng động cơ điện. Khi chạy điện hoàn toàn, Porsche 918 Spyder vẫn tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong thời gian chưa đầy 7 giây, đạt vận tốc lên tới 150 km/h. Với chế độ E-Power, động cơ đốt trong chỉ sử dụng khi cần thiết. Nếu trạng thái sạc pin giảm xuống mức tối thiểu thì xe tự động chuyển sang chế độ hybrid.
Tất cả năng lượng của động cơ điện phụ thuộc vào pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng 6.8 kWh. Nhà sản xuất siêu xe thể thao cho biết, công suất và tuổi thọ của pin đầu kéo lithium-ion phụ thuộc vào yếu tố nhiệt độ, môi trường vận hành. Pin được Porsche bảo hành toàn cầu trong 7 năm đầu.
Với độ chịu chơi và sành sỏi, các đại gia Việt chứng tỏ đẳng cấp không thua kém các thị trường ô tô giàu có trên thế giới. Trước khi Porsche 918 Spyder về nước, những siêu xe nổi tiếng "hiếm có, khó tìm" như Bugatti Veyron, McLaren Senna, Pagani Huayra lần lượt về nước thỏa mãn các tín đồ hâm mộ.
Theo oto.com.vn