+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chiếc SUV ‘đâm đầu vào tường’ liên tục hơn 400 lần để 'test' va chạm

Cập nhật: 11:32 26/03/2022
Bất chấp việc đã ra mắt hoàn chỉnh từ năm ngoái, tới tận thời điểm hiện tại Nissan Ariya vẫn chưa thể đi vào sản xuất đại trà để khởi động bàn giao.
 
Thử nghiệm va chạm cho mỗi mẫu xe mới không thuần túy chỉ là công việc của những tổ chức đánh giá danh tiếng trên toàn cầu như NCAP (châu Âu, Australia, ASEAN…) hay IIHS/NHTSA (Bắc Mỹ).
 
Mỗi hãng xe, trước khi giới thiệu sản phẩm mới tới người dùng toàn cầu, cũng phải tự thân hy sinh không ít xe thử nghiệm để có cái nhìn khách quan nhất về khả năng bảo vệ người dùng của xe và từ đó đưa ra những thay đổi cần thiết.
 
 
 
Nissan Ariya – dòng SUV điện cỡ trung chủ lực của Nissan ra mắt hồi năm ngoái trong thời gian chờ khởi động dây chuyền sản xuất (đã và đang trễ hẹn khá lâu) vẫn tiếp tục được thử nghiệm va chạm theo nhiều cách đa dạng và khắt khe nhất có thể theo video mới được thương hiệu Nhật đăng tải chia sẻ.
 
Trong đoạn video dài hơn 2 phút rưỡi, có thể thấy chiếc SUV điện "rùng mình" hứng chịu lực tác động trong hơn… 400 bài test với va chạm trước, sau và ngang hông. Các kỹ sư Nissan sau đó sẽ đánh giá hơn 100 hạng mục chẳng hạn lực tác động tới cấu trúc thân/người dùng hay thời điểm và cách thức túi khí bung… để đưa ra những điều chỉnh hợp lý.
 
Một khả năng khác mà Nissan Ariya nói riêng và nhiều xe mới trên thị trường nói chung sở hữu là công nghệ phản ứng với người đi đường để đảm bảo an toàn cho họ bằng cách trực tiếp tránh va chạm hoặc giảm thiểu lực tác động xuống thấp nhất có thể nhờ phanh tự động.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng