+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chiến lược tiếp theo của Skoda sau VMS 2024

Cập nhật: 21:05 13/11/2024
Sau triển lãm Vietnam Motor Show, Skoda sẽ khánh thành nhà máy lắp ráp trong nước, nhắm đến phân khúc cỡ B, gồm một mẫu crossover và sedan mới.
 
Đại diện Skoda Việt Nam cho biết, nhà máy lắp ráp của hãng dự kiến đẩy sớm lịch khánh thành vào giữa tháng 12. Nhà máy này đặt trong Tổ hợp chuyên đề ôtô và phụ trợ Thành Công Việt Hưng (tỉnh Quảng Ninh).
 
 
Phối cảnh dự án Tổ hợp chuyên đề ôtô và phụ trợ Thành Công Việt Hưng ở tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Skoda Việt Nam
 
Việc xây dựng nhà máy và dây chuyền sản xuất đã hoàn tất và đi vào hoạt động. Với công nghệ thừa hưởng từ nhà máy Skoda ở Czech, hãng sẽ mang đến những sản phẩm lắp ráp trong nước với chất lượng châu Âu, kiểm chứng qua 2 mẫu Karoq và Kodiaq.
 
Tại Việt Nam, Skoda nhắm đến phân khúc hạng B gồm crossover gầm cao Kushaq và một dòng sedan mới. Hãng này đặt mục tiêu cho dải sản phẩm là "xe cho mọi nhà", hứa hẹn mang đến mức giá dễ tiếp cận hơn. Ngoài ra, Skoda Việt Nam vẫn nhập khẩu nguyên chiếc một số dòng xe từ châu Âu, bắt đầu từ Kodiaq thế hệ mới.
 
 
Gian hàng Skoda tại Vietnam Motor Show (VMS) 2024. Ảnh: Skoda Việt Nam
 
Hồi tháng 10, hãng xe Czech lần đầu tham dự triển lãm VMS 2024, trong bối cảnh các hãng xe sang đều không xuất hiện. Theo số liệu được ghi nhận, lượng khách đến VMS 2024 không sụt giảm so với trước đó, thậm chí tệp khách dự triển lãm có phần "chất lượng" hơn khi các sản phẩm được trưng bày đều ở phân khúc dễ tiếp cận với phần lớn người dân. Skoda cũng là hãng châu Âu duy nhất tại VMS năm nay, trưng bày 8 dòng xe, bao gồm 5 mẫu xe chưa từng xuất hiện là: Superb, Octavia, Enyaq, Kodiaq thế hệ mới và Kushaq. Hãng cũng dự kiến ra mắt thêm 2 xe mới trong tương lai.
 
Trước đó, trong giai đoạn kỷ niệm 1 năm gia nhập thị trường trong nước, Skoda Việt Nam đã được vinh danh "Thương hiệu xe mới tiêu biểu" tại Better Choice Awards 2024. Giữa một loạt thương hiệu mới gia nhập thị trường, việc có nguồn gốc lâu đời từ châu Âu cùng chất lượng sản phẩm tốt là điểm sáng Skoda cần tận dụng để nâng vị thế thương hiệu tại Việt Nam.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng