+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chính thức thu hồi xe Lexus GX 460 và Prado

Cập nhật: 10:12 20/04/2010

Ngày 19/4, cùng với việc chấp nhận án phạt kỷ lục 16,4 triệu USD liên quan đến vụ lỗi chân ga, Toyota đã thông báo thu hồi mẫu Lexus GX 460 mà tạp chí Consumer Reports đánh giá là dễ bị lật trong một số tình huống nhất định. Cùng với đó là việc thu hồi xe Prado tại châu Âu.

 

Về khoản tiền 16,4 triệu USD, Toyota bị phạt do chậm trễ trong việc thông báo và thu hồi xe có nguy cơ tăng ga ngoài kiểm soát.

Đối với xe Lexus GX 460, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ sửa phần mềm của hệ thống ổn định thân xe điện tử. Khoảng 9.400 xe GX 460 sẽ bị thu hồi tại Mỹ.

Tại châu Âu, Toyota sẽ thu hồi 7.500 xe Land Cruiser 150 (Prado) và Lexus GX 460 để cập nhật phần mềm của hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC). Trong khi đó, tại Canada, công ty sẽ thu hồi 446 chiếc GX 460.

“Từ thời khắc chúng tôi biết vấn đền này, Lexus và các đại lý đã khẩn trương tìm hướng giải quyết,” ông Mark Templin, phó chủ tịch kiêm giám đốc Lexus, cho biết. “Các đại lý của chúng tôi bây giờ sẽ liên hệ trực tiếp với từng khách hàng để lên lịch sửa phần mềm cho xe.”

Lexus tuần trước đã phải dừng sản xuất và bán mẫu GX 460 sau khi tạp chí Consumer Reports ban hành cảnh báo “không nên mua” vì xe GX 460 dễ bị lật trong một số tình huống khẩn cấp.

Các đại lý của Lexus sẽ mất khoảng 1 tiếng để sửa phần mềm cho xe GX 460, bắt đầu từ cuối tháng 4 này.

Ghi chú “Không nên mua: Rủi ro an toàn” từ Consumer Reports, một trong những tạp chí có ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định mua xe của người tiêu dùng, thực sự là điều không hãng ô tô nào muốn nhận với sản phẩm của mình.

Consumer Reports cho biết mẫu xe gần đây nhất nhận được ghi chú như trên là Mitsubishi Montero Limited phiên bản 2001. Còn trong số 95 mẫu SUV mà tạp chí đã đánh giá, không xe nào có hiện tượng văng mạnh như GX 460.

GX 460 phiên bản 2010 là chiếc SUV cỡ trung bình được Lexus dùng để thế chỗ mẫu GX470 đã già cỗi.

Lexus GX 460 phiên bản 2010 sử dụng động cơ V8 4.6L, cho công suất cực đại 301 mã lực và mô-men xoắn 329 lb-ft. Giá bán bán lẻ đề xuất (MSRP) của GX460 tại Mỹ là 51.970 USD cho phiên bản tiêu chuẩn và 56.765 USD cho phiên bản Premium.

Người phát ngôn Matt Fields của Consumer Reports cho biết rất hiếm khi tạp chí này cảnh báo người tiêu dùng không nên mua một mẫu xe vì lý do an toàn. Mitsubishi Montero, một mẫu SUV cỡ lớn, nhận được ghi chú như vậy vào tháng 8/2001 sau khi các kỹ sư của Consumer Reports khẳng định rằng bánh xe nhấc khỏi mặt đất trong các bài thử xe gặp chướng ngại vật trên đường cua.

Vào thời điểm đó, Mitsubishi đã phản bác kết quả đánh giá của tạp chí và không có bất cứ điều chỉnh nào với mẫu xe - người phát ngôn Dan Irvin của Mitsubishi cho biết. Xe Montero vẫn được bán tại Mỹ cho đến năm 2007 và tiếp tục được tiêu thụ ở các thị trường khác dưới tên Mitsubishi Pajero.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng