Thuộc phân khúc xe plug-in hybrid nên Toyota Prius Prime 2017 chỉ tiêu thụ lượng xăng 1,4 lít/100 km.
Toyota Prius Prime 2017 đã được vén màn trong triển lãm New York 2016. Về cơ bản, Toyota Prius Prime 2017 là phiên bản plug-in hybrid của Prius thế hệ mới. Đây đồng thời cũng là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên sở hữu thiết kế khác biệt rõ rệt so với phiên bản hybrid thông thường.
Toyota Prius Prime 2017 đi kèm phần đầu và đuôi xe hoàn toàn mới. Toyota Prius 2016 tiêu chuẩn được trang bị cụm đèn pha hình boomerang. Trong khi đó, Toyota Prius Prime 2017 lại đi kèm đèn pha nằm ngang thông thường với 4 mô-đun LED mỗi bên. Theo hãng Toyota, đèn pha của Prius Prime 2017 "sáng như kim cương trong đêm tối".
Nằm giữa hai đèn pha là lưới tản nhiệt màu đen lấy cảm hứng từ Toyota Crown Athlete dành cho thị trường Nhật Bản. Nhờ đó, Toyota Prius Prime 2017 có thiết kế tạo cảm giác liên kết hơn Prius thông thường. Ngoài ra, trên đầu xe còn có dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nằm dọc ở hai bên cản va trước, giống Toyota Mirai.
Đằng sau xe có cụm đèn hậu dạng LED hình chữ C. Nối giữa hai đèn pha là thanh nằm ngang màu đen, tích hợp đèn phanh thứ ba. Đây là thiết kế hoàn toàn khác so với cụm đèn hậu nằm dọc của Toyota Prius 2016 thông thường.
Bên dưới là mô-đun hình tam giác, chứa đèn xi-nhan và đèn báo lùi cũng giống Toyota Mirai.
Để giảm trọng lượng, Toyota Prius Prime 2017 được trang bị nắp cốp bằng sợi carbon. Đây có lẽ là mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị tương tự. Thêm vào đó là thân vỏ bằng thép cường lực và nắp capô làm từ nhôm.
Tương tự Prius tiêu chuẩn, Toyota Prius Prime 2017 cũng sở hữu hệ số lực cản không khí cực thấp, chỉ 0,24 Cd. Đây có thể là hệ số thấp nhất trong các dòng xe thương mại trên thị trường. Sở dĩ Toyota Prius Prime 2017 có hệ số thấp như vậy một phần là nhờ lưới tản nhiệt đóng/mở tự động và kính chắn gió sau hình bong bóng độc đáo.
Bên trong Toyota Prius Prime 2017 xuất hiện nhiều thay đổi hơn so với Prius thông thường. Có thể kể đến màn hình cảm ứng nằm dọc với kích thước 11,6 inch tương tự Tesla Model S. Bên cạnh đó là các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, giúp hiển thị tình trạng pin của xe, địa điểm sạc, chỉnh hệ thống điều hòa và truy cập mạng xã hội.
Những tính năng độc đáo khác của Toyota Prius Prime 2017 bao gồm nội thất 4 chỗ ngồi và 2 giá đỡ cốc cả trước lẫn sau. Toyota Prius Prime 2017 là mẫu xe đầu tiên trên thế giới đi kèm bơm nhiệt có tác dụng làm ấm hoặc mát khoang nội thất khi xe chạy ở chế độ điện mà không cần sự can thiệp của động cơ thông thường.
Trên nóc xe còn có hệ thống sạc bằng năng lượng mặt trời, cũng là trang bị lần đầu tiên áp dụng cho xe thương mại.
Bên dưới nắp capô của Toyota Prius Prime 2017 là động cơ xăng VVT-i với công nghệ đốt cháy Atkinson-cycle, dung tích 1,8 lít và 2 mô-tơ điện. Hiện hãng Toyota chưa công bố thông số vận hành của Prius Prime 2017.
Theo một số nguồn tin, động cơ xăng của Toyota Prius Prime 2017 sở hữu công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện là 90 mã lực.
Kết hợp với cụm pin lithium-ion 8,8 kWh, hệ dẫn động cho phép Toyota Prius Prime 2017 đạt vận tốc tối đa 135 km/h ở chế độ điện và hoàn thành quãng đường hơn 50 km. Đặc biệt, lượng nhiên liệu tiêu thụ của Toyota Prius Prime 2017 cực thấp, chỉ 1,4 lít/100 km, tức là ít hơn cả xe máy số.
Theo Trí Thức Trẻ