+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chủ xe Mazda bốc cháy giữa đường ở Hà Tĩnh: Tôi không có lỗi gì

Cập nhật: 20:23 25/06/2024
Chiếc Mazda 3 hư hỏng nặng sau vụ cháy, ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng. Chủ xe muốn phía đại lý đền bù bằng cả giá trị xe.
 
* Chị Th. mang xe Mazda đi sửa do bị ngập nước nhẹ
* Nhân viên đại lý sửa xong, cho xe đi chạy thử thì bốc cháy
* Vụ cháy ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng
* Chị Th. muốn được đền bù bằng cả giá trị chiếc xe.
 
Vụ chiếc xe Mazda 3 BKS 38A-395.xx đem đi sửa do bị ngập nước, sau khi sửa xong, nhân viên đang chạy thử thì bốc cháy đang nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận những ngày qua. Được biết, chiếc xe hư hỏng nặng phần đầu và nội thất bên trong, ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng. Chủ xe làm việc trực tiếp với Mazda Hà Tĩnh để giải quyết vấn đề dân sự.
 
Thông tin với VietNamNet, chị Đ.T.P.Th. (SN 1991, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), chủ xe Mazda bị cháy cho biết, chị mới mua xe vào cuối năm 2021 với giá là 750 triệu đồng, đã bao gồm phí lăn bánh. Chị Th. mới chạy được khoảng 25.000km thì xe bị ngập nước nhẹ nên đưa vào đại lý Mazda Hà Tĩnh để sửa chữa. Phía đại lý nói với chị rằng, tình trạng xe hỏng nhẹ.
 
 
Chiếc Mazda bốc cháy khi nhân viên đại lý đang chạy thử. (Ảnh: Sức khỏe & Đời sống)
 
Hiện tại, chị Th. muốn đại lý phải đền bù cho chị bằng cả giá trị xe, có thể bằng tiền hoặc một chiếc xe mới tương đương, phải đảm bảo giá trị thỏa đáng. Chị Th. nhấn mạnh bản thân không có lỗi gì trong vụ việc này.
 
Chia sẻ trên báo Dân trí, luật sư Phan Văn Chiều, Giám đốc Công ty Luật TNHH Hà Châu (Đoàn Luật sư tỉnh Hà Tĩnh) cho rằng dưới góc độ pháp lý, hãng xe phải chịu trách nhiệm liên quan đến sự cố cháy xe.
 
Các bên có thể thỏa thuận về việc bồi thường, nếu không thỏa thuận được thì có thể yêu cầu cơ quan chức năng giám định về giá trị chiếc xe.
 
Theo luật sư Chiều, giá trị xe bồi thường được xác định dựa trên giá thị trường chiếc xe khi mua sau khi trừ đi khấu hao thời gian sử dụng để xác định giá trị thực chiếc xe tại thời điểm bị cháy.
 
 
Chiếc xe hư hỏng nặng, ước tính thiệt hại khoảng 250 triệu đồng sau vụ cháy. (Ảnh: Tiền Phong)
 
Về diễn biến vụ việc, ngày 31/5, chị Th. đưa xe đến Công ty xây lắp và thương mại ô tô Hoàng Hà (Mazda Hà Tĩnh) để sửa chữa vì xe ngập nước.
 
Khoảng 13 giờ 40 phút ngày 21/6, sau khi sửa xong xe, anh V.G.B. (tư vấn dịch vụ của Mazda Hà Tĩnh) nhờ anh T.K.H. (SN 1998, kỹ thuật viên của Mazda Hà Tĩnh) chạy thử xe để kiểm tra trước khi bàn giao cho khách. Lúc này anh H. điều khiển chiếc xe, chở theo anh B. đi đường Trần Phú vào đường Xô Viết Nghệ Tĩnh thì phát hiện có khói bốc lên từ đầu xe. Anh H. tắt máy và cùng anh B. rời khỏi xe.
 
Anh H. mượn bình chữa cháy ở bên đường để chữa cháy nhưng không dập được do lửa đã bùng lớn. Đám cháy sau đó được lực lượng cứu hỏa dập tắt. Hậu quả vụ cháy khiến chiếc xe hư hỏng nặng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng